Dùng giấy thấm dầu sao cho hiệu quả, an toàn nhất cho da?

Ngày đăng: 12/4/2020 2:37:01 PM - Thời trang, làm đẹp - Toàn Quốc - 44
Chi tiết [Mã tin: 3143457] - Cập nhật: 32 phút trước

Đối với phái đẹp thì các sản phẩm chăm sóc da như kem chống nắng, xịt khoáng và giấy thấm dầu luôn là những “vật bất ly thân” trong những ngày hè nóng bức. Trong đó, giấy thấm dầu được xem là món đồ quan trọng nhất của những cô nàng có làn da nhờn, vì chúng giúp loại bỏ trình trạng bóng dầu và giữ cho da luôn được khô thoáng suốt ngày dài.


Tuy nhiên, không phải ai cũng thực sự hiểu được công dụng của giấy thấm dầu và cách sử dụng như thế nào là hiệu quả. Bởi không ít người đã phải cầu cứu trung tâm thẩm mỹ với làn da bị mụn, mà nguyên nhân chính là do lạm dụng sản phẩm chăm sóc da này. Do đó, bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng giấy thấm dầu một cách hiệu quả nhất nhé.

Tư Vấn Phương Pháp Điều Trị Mụn Phù Hợp Nhất

Giấy Thấm Dầu Là Gì?

Với sự phát triển của nền công nghiệp, các loại giấy thấm dầu được thêm vào nhiều chất phụ gia khác nhau nhằm đáp ứng nhiều mục đích cho khách hàng sử dụng. Một số loại giấy thấm dầu phổ biến: giấy thấm dầu trị mụn, giấy thấm dầu có phấn trang điểm, giấy thấm dầu có hoạt chất dưỡng ẩm,... Do đó, người dùng cần chú ý lựa chọn giấy thấm dầu có công dụng phù hợp với làn da và nhu cầu của mình.Giấy thấm dầu có kết cấu cực kỳ mỏng nhẹ bởi được làm bằng các sợi thiên nhiên cellulose hoặc sợi nhân tạo polyme. Với khả năng thấm dầu đặc biệt, giấy thấm dầu giúp thấm hút dầu thừa trên da vô cùng hiệu quả và nhanh chóng.

Cách Sử Dụng Kem Dưỡng Ẩm Cho Da Dầu Hiệu Quả Nhất

Tác Dụng Của Giấy Thấm Dầu

Chắc ai cũng biết tác dụng chính của giấy thấm dầu là thấm dầu thừa, nhưng nếu sử dụng sản phẩm chăm sóc da này một cách hiệu quả thì chúng lại đem đến rất nhiều công dụng cụ thể sau:

- Loại bỏ lượng dầu nhờn dư thừa trên da, giúp lỗ chân lông được thông thoáng.

- Kiểm soát và hạn chế dầu nhờn tiết ra trên gương mặt.

- Ngăn chặn sự tích tụ bụi bẩn và vi khuẩn phát triển trên da, hạn chế hình thành mụn.

- Giảm khả năng lây lan và phát triển của mụn.

- Giữ lớp makeup không xỉn màu, xuống tone hay do bị trôi do dầu nhờn.

Tác dụng của đai nịt bụng trong việc giảm mỡ bụng

Vậy Giấy Thấm Dầu Có Phải Chỉ Phù Hợp Cho Làn Da Nhờn?

Đương nhiên giấy thấm dầu là sản phẩm “sinh ra” dành cho làn da dầu, nhưng với những loại da khác thì có nên sử dụng? Câu trả lời là CÓ. Tuy nhiên, tùy vào tình trạng da và mức độ đổ dầu mà có mật độ sử dụng giấy thấm dầu hiệu quả.

- Với làn da thường, da hỗn hợp: Những loại da này thường đổ dầu ít hơn và chỉ xảy ra tình trạng bóng dầu vào cuối ngày. Lúc này, bạn có thể sử dụng giấy thấm dầu để làn da được khô thoáng hơn.- Với làn da dầu: Da dầu có tuyến dầu tiết ra cực kỳ mạnh mẽ nên làn da sẽ dễ dàng bị bóng dầu nếu trong thời tiết nắng nóng. Nếu dầu thừa sinh ra quá nhiều, lỗ chân lông sẽ bị tắc nghẽn, gây tích tụ bụi bẩn và tạo điều kiện cho vi khuẩn hình thành. Do đó, cần sử dụng giấy thấm dầu hằng ngày để điều tiết lượng dầu thừa trên da một cách nhanh chóng nhất.

- Với làn da khô: Da khô thường thiếu dầu nên không nên sử dụng giấy thấm dầu. Tuy nhiên, nếu làn da có dấu hiệu bóng nhờn bất thường thì bạn cũng có thể sử dụng giấy thấm dầu một cách nhẹ nhàng để giúp da thông thoáng hơn nhé. Nhưng không được quá lạm dụng bởi giấy thấm dầu sẽ làm mất đi lớp dầu tự nhiên, khiến da dễ gặp nhiều vấn đề đấy.

- Với làn da mụn, da nhạy cảm: Có thể sử dụng giấy thấm dầu nếu làn da đổ dầu quá nhiều. Tuy nhiên, cần dừng lại ngay nếu da có xuất hiện dấu hiệu bất thường (như mụn xuất hiện nhiều hơn, da bị mẩn đỏ, kích ứng,...).

Trắc Nghiệm Kiểm Tra Loại Da Chính Xác

Hướng Dẫn Lựa Chọn Và Sử Dụng Giấy Thấm Dầu Hiệu Quả

Trên thị trường có 2 dòng sản phẩm chính đó là thấm dầu dạng giấy và thấm dầu dạng film. Trong đó, film thấm dầu được đánh giá cao hơn vì nó có khả năng thấm hút nhanh hơn, không làm khô da và không ảnh hưởng đến lớp trang điểm. Tuy có giá thành cao nhưng nếu da bạn nhạy cảm hoặc da khô thì thấm dầu dạng film là một lựa chọn an toàn.Để sử dụng giấy thấm dầu hiệu quả và an toàn cho da nhất, bạn cần đảm bảo lựa chọn loại sản phẩm có cấu tạo, thành phần và công dụng phù hợp nhất.

Bên cạnh đó, nếu bạn không trang điểm thì tuyệt đối không nên dùng giấy thấm dầu có chứa phấn (powder) nhé, bởi chúng có thể khiến làn da bạn bị kích ứng.

+Những Công Thức Điều Chế Mặt Nạ Trị Nám Dành Riêng Cho Da Dầu

Một số lưu ý khi sử dụng giấy thấm dầu:

- Luôn sử dụng lực nhẹ nhàng bằng cách đặt giấy thấm dầu giữa hai ngón tay giữa và ngón áp, sau đó chấm nhẹ lên vùng da bị dầu từ 3-5 giây.

- Nếu sử dụng giấy thấm dầu cho da mụn thì chỉ nên dùng một tờ giấy thấm cho một vùng ra, tránh di chuyển để hạn chế lây lan vùng mụn.

- Không quá lạm dụng giấy thấm dầu. Tốt nhất nên sử dụng mỗi ngày không quá 3 lần để đảm bảo không ảnh hưởng đến độ ẩm tự nhiên trên da.

- Không tái sử dụng giấy thấm dầu, vì giấy thấm dầu sau khi được sử dụng sẽ dễ bị vi khuẩn tấn công. Nếu dùng lại thì da sẽ bị nhiễm khuẩn.

- Sau khi trang điểm, có thể dùng giấy thấm dầu chấm nhẹ nhàng lên da để lớp trang điểm được bền hơn.

Với những ngày hè nóng bức thì giấy thấm dầu luôn được xem là một “bảo bối” cực kỳ cần thiết cho làn da nhờn. Do đó, hãy đảm bảo lựa chọn đúng sản phẩm, đúng công dụng và sử dụng giấy thấm dầu đúng cách để làn da được chăm sóc một cách tốt nhất nhé!


Nguồn bài: https://phunuphapluat.vn/bi-quyet-su-dung-giay-tham-dau-hieu-qua-an-toan-nhat-cho-da-165130.html

Tin liên quan cùng chuyên mục Thời trang, làm đẹp