Đừng mua iphone 12 nếu bạn cần những tính năng này

Ngày đăng: 11/25/2020 8:37:57 PM - Dịch vụ - Đắk Lắk - 84
Chi tiết [Mã tin: 3134321] - Cập nhật: 59 phút trước

Bên cạnh cải tiến về thiết kế, hiệu năng hay camera, iPhone 12 vẫn thiếu một số tính năng quan trọng mà dòng Pro hay nhiều smartphone Android đã được trang bị. Sự kiện Tín Nhân BMT


[​IMG]

Không hỗ trợ thẻ nhớ ngoài: iPhone chưa bao giờ hỗ trợ thẻ nhớ microSD, vậy nên người dùng sẽ phải cân nhắc chọn phiên bản bộ nhớ thích hợp khi mua smartphone của Apple. Hiện iPhone 12 phiên bản 64 GB có giá 829 USD, bản cao nhất 256 GB có giá 979 USD. Nếu thường xuyên chụp ảnh, cài ứng dụng hoặc quay phim chất lượng cao, các phiên bản iPhone bộ nhớ 128 GB trở lên sẽ bảo đảm trải nghiệm cho người dùng tốt hơn so với bản 64 GB. Ảnh: The Verge. Chương trình gây quỹ BMT


[​IMG]

Cảm biến vân tay: Kể từ iPhone X trở lên, Apple đã loại bỏ cảm biến vân tay, nhường cho hệ thống nhận diện khuôn mặt FaceID. Tính năng này hoạt động khá tốt trong hầu hết trường hợp. Tuy nhiên, từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát, điểm yếu của FaceID lộ rõ. Người dùng không thể quét khuôn mặt nếu người dùng đeo khẩu trang, buộc phải nhập mật khẩu để mở khóa hoặc tải ứng dụng. Ảnh: Sky News.


[​IMG]

Nhiều thiết bị Android hiện nay đã hỗ trợ cảm biến vân tay dưới màn hình, kể cả iPad Air 2020 còn có giải pháp tích hợp cảm biến vân tay vào nút nguồn. Do đó, Apple hoàn toàn có thể mang trở lại cảm biến vân tay trên các đời iPhone tiếp theo. Ảnh: The VergeKinh nghiệm tổ chức sự kiện BMT


[​IMG]

Màn hình tần số quét 120 Hz: Việc iPhone 12 sử dụng màn hình 60 Hz khiến nhiều người thất vọng bởi từng có tin đồn cho rằng Táo khuyết sẽ trang bị màn hình tần số quét cao cho dòng iPhone mới. Màn hình 120 Hz sẽ giúp hiệu ứng cuộn lướt, chơi game trên màn hình iPhone mượt hơn. Từ năm 2019, màn hình 120 Hz đã xuất hiện trên nhiều smartphone Android tầm trung lẫn cao cấp. Ảnh: The Verge.


[​IMG]

Từ năm 2017, dòng iPad Pro đã trang bị màn hình 120 Hz với khả năng tự điều chỉnh tần số quét tùy ứng dụng đang mở (ProMotion). Tuy nhiên theo CNET, việc không trang bị màn hình 120 Hz được cho là để tối ưu thời lượng pin bởi iPhone 12 sử dụng mạng 5G tiêu thụ nhiều năng lượng hơn. Tin đồn cho biết dòng iPhone 13 Pro với công nghệ màn hình tiết kiệm năng lượng LTPO sẽ có màn hình 120 Hz. Ảnh: The Verge.


[​IMG]

Camera telephoto: Dù chất lượng ảnh trên iPhone 12 được đánh giá cao, sản phẩm này vẫn thiếu đi camera telephoto mà bộ đôi iPhone 12 Pro có được. Với camera telephoto, người dùng có thể chụp ảnh zoom chất lượng cao, hoặc những bức hình chân dung mờ phông với độ sắc nét tốt hơn. Tất nhiên nếu là người dùng thông thường, việc thiếu đi camera telephoto trên iPhone 12 không phải vấn đề lớn. Ảnh: The Verge.


[​IMG]

Định dạng ảnh ProRAW: Đây là định dạng ảnh tận dụng thuật toán Deep Fusion và Smart HDR của Apple. Kết hợp tính linh hoạt của định dạng RAW, những thông số ảnh do Apple lựa chọn có thể được tùy chỉnh dễ dàng bởi người dùng. Đáng tiếc khi ProRAW chỉ hỗ trợ iPhone 12 Pro và 12 Pro Max. Giống với camera telephoto, những người không thường chụp ảnh hoặc không phải dân chuyên nghiệp có thể chưa cần ProRAW. Vẫn có khả năng những dòng iPhone tiêu chuẩn trong tương lai sẽ hỗ trợ định dạng ảnh này. Ảnh: Apple.

Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ