Đừng nhầm lẫn giữa 2 loại cổng nhôm đúc và cổng gang đúc

Ngày đăng: 3/5/2021 7:30:45 PM - Khác - Toàn Quốc - 40
Chi tiết [Mã tin: 3212329] - Cập nhật: 18 phút trước

Hiện nay trên thị trường có 2 loại sản phẩm là cổng nhôm đúc và cổng gang đúc. Hai loại cổng này rất đặc trưng và sở hữu nhiều tính năng ưu việt như: độ bền cao, tính thẩm mỹ và an toàn. Nếu bạn đang có nhu cầu lắp đặt bộ cửa cổng thì đừng bỏ qua những thông tin hữu ích dưới đây nhé.

Đừng nhầm lẫn giữa cổng nhôm đúc và cổng gang đúc

Cổng gang đúc có đặc điểm gì?


Các sản phẩm được tạo ra từ gang đúc rất quen thuộc đối với chúng ta, trong đó có cổng gang đúc. Tuy nhiên, rất nhiều người không hiểu rõ đặc tính của cổng gang đúc cũng như không phân biệt được loại cổng này với cổng nhôm đúc hay các loại cổng khác. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu đặc trưng của loại cổng này ngay sau đây nhé!

  • Về đặc tính: Gang nóng chảy: 1150 đến 1200 °C
  • Về chất liệu: Thành phần hóa học chủ yếu là: sắt (hơn 95% trọng lượng), các nguyên tố hợp kim chính là carbon và silic. Hàm lượng của carbon từ 2,1% đến 4,3% trọng lượng. Một phần đáng kể silic (1-3%) trong gang tạo thành tổ hợp hợp kim Fe-C-Si.

nhomduchn cong biet thu nhom duc lua chon thong minh cua gia chu

 

  • Về mỹ thuật: Gang có tính giòn, dễ đúc nhưng khó gia công nên chi tiết hoa văn không sắc sảo. Chính vì thế những thiết kế cổng gang đúc thường rất đơn giản.
  • Về màu sắc: cổng nhôm có thể được sơn màu sắc khác nhau. Tuy nhiên, gang có tính giòn cao nên không đúc liền khối lớn nên có nhiều mối hàn dẫn đến sơn không đẹp.
  • Về giá thành: Giá thành cổng gang đúc thấp hơn so với cổng nhôm đúc nhưng tính thẩm mỹ không cao, dễ gỉ sét, dễ gãy nên không đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Cổng nhôm đúc - an toàn, chất lượng, thẩm mỹ

Cổng nhôm đúc rất được ưa chuộng và phổ biến hiện nay. Cổng nhôm đúc mang phong cách mới, hiện đại, sang trọng và tính thẩm mỹ hợp xu hướng mới.

  • Về đặc tính: Nhôm nóng chảy ở 6600 độ C, Nhiệt bay hơi : 294,0 kJ·mol−1, Khối lượng nguyên tử: 27
  • Về chất liệu: nhôm đúc chắc chắn, cứng cáp không bị oxy hóa, có lớp oxit nhôm bảo vệ rất bền. Trọng lượng của cổng nhôm đúc cũng nhẹ dễ thi công và vận chuyển.
  • Về mỹ thuật: Hợp kim nhôm đúc nguyên khối nên sản tính thẩm mỹ rất cao, nhôm dễ mài dũa; có thể tạo ra các mẫu phù điêu độc đáo với độ dày và đường nét tinh sảo.
  • Về màu sắc: màu sắc cổng nhôm đúc đa dạng, khi sơn lên màu rất đẹp do sản phẩm được đúc thành khối liền lạc.
  • Về giá thành: Giá cổng nhôm đúc cao hơn so với các loại cổng khác tuy nhiên chất lượng về độ bền, tính mỹ thuật là vượt trội hơn hẳn.
  • Ứng dụng: cổng nhôm đúc với hoa văn vô cùng tinh sảo nhờ tính năng dễ mài dũa, tạo hình; sử dụng làm cổng cổ điển, hiện đại đều rất đẹp.

nhomduchn nhung ly do khien cong nhom duc ban chay hang dau hien nay 1


So với cổng gang, vật tư đầu vào cổng nhôm đúc đắt hơn, nhưng giá thành sau khi đúc của bộ cổng nhôm đúc giảm hơn rất nhiều lần so với bộ cổng gang đúc. Trọng lượng cổng nhôm đúc nhẹ, dễ vận hành trong lắp đặt và sử dụng, không bị rỉ sét, không bị oxi hóa, bề mặt láng mịn, hoa văn tinh sảo sắc nét. Chính vì thế cổng nhôm đúc vẫn chiếm được lợi thế nhiều hơn.

Nếu bạn cần tìm hiểu thêm về cổng nhôm đúc, hãy liên hệ với Hoàng Nguyễn để được hỗ trợ nhanh chóng nhất!

Tin liên quan cùng chuyên mục Khác