Dùng thuốc xịt chống xuất tinh sớm có tác dụng không?

Ngày đăng: 12/11/2020 10:47:40 AM - Khác - Bình Định - 90
Chi tiết [Mã tin: 3149810] - Cập nhật: 6 phút trước

Thuốc xịt chống xuất tinh sớm hoặc bôi ngoài da có thể làm chậm quá trình xuất tinh trong vài phút. Những phương pháp điều trị này được xem xét nếu xuất tinh sớm đã trở thành một vấn đề lớn. Cả hai loại thuốc cũng có thể có tác dụng phụ.


Một số đàn ông đã đạt cực khoái trước khi thâm nhập hoặc ngay sau đó. Nếu điều này xảy ra hầu như mọi lúc và trở thành một vấn đề đối với người đàn ông, nó được coi là xuất tinh sớm.


Các lựa chọn điều trị là thuốc có thể nuốt hoặc có thể bôi vào đầu dương vật (quy đầu). Tại Đức, chi phí của những loại thuốc này không được các công ty bảo hiểm sức khỏe theo luật định chi trả vì chúng được phân loại là “thuốc điều trị lối sống”, có nghĩa là chúng không đáp ứng các yêu cầu pháp lý để được bồi hoàn.


Nam giới quyết định điều trị bằng thuốc thường chọn một loại thuốc chống xuất tinh sớm dạng xịt được gọi là chất ức chế tái hấp thu serotonin có chọn lọc (SSRI), thường được dùng dưới dạng viên nén. SSRI thường được sử dụng để điều trị trầm cảm .


Khi điều trị xuất tinh sớm, một trong những tác dụng phụ của chúng trở nên hữu ích: SSRIs cũng làm tăng thời gian cho đến khi xuất tinh.


Kem, gel hoặc thuốc xịt có chứa chất gây tê cục bộ là một lựa chọn thay thế. Chúng được áp dụng vào đầu của dương vật và làm cho nó ít nhạy cảm hơn.


Thuốc cũng có thể ảnh hưởng đến việc uống các loại thuốc khác cùng lúc. Vì vậy, bạn nên cho bác sĩ biết về bất kỳ loại thuốc nào khác mà bạn đang sử dụng trước khi bắt đầu điều trị bằng một loại thuốc mới. Điều này cũng quan trọng vì không dung nạp thuốc hoặc dị ứng.


Những SSRI nào được sử dụng?


SSRI duy nhất được chấp thuận ở Đức để điều trị xịt chống xuất tinh sớm là dapoxetine (tên thương mại: Priligy, trong số những loại khác). Tuy nhiên, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng các SSRI khác hiệu quả hơn. Chúng chủ yếu bao gồm citalopram, fluoxetine, paroxetine và sertraline.


Khi bác sĩ kê đơn một trong những loại thuốc này để điều trị xuất tinh sớm, nó được gọi là sử dụng “ngoài nhãn”. Điều này có nghĩa là vì chúng không được chấp thuận cho mục đích này, chúng không được sử dụng như dự định.


Các yêu cầu đặc biệt sau đó được áp dụng. Tần suất bạn dùng thuốc và liều lượng bạn sử dụng cũng có thể khác với những gì được sử dụng khi điều trị trầm cảm .


Theo kết quả nghiên cứu trước đây, dapoxetine không chỉ kém hiệu quả hơn; nó cũng đắt hơn đáng kể so với các SSRI khác, có sẵn dưới dạng thuốc gốc.


SSRIs chỉ có sẵn khi có đơn của bác sĩ, nhưng ở Đức, chi phí này không được các công ty bảo hiểm sức khỏe theo luật định chi trả - bất kể loại thuốc đó có được chấp thuận cho việc sử dụng này hay không.


Sử dụng thuốc xịt chống xuất tinh sớm


Tùy thuộc vào thành phần hoạt chất của bình xịt chống xuất tinh sớm, SSRIs có thể được dùng hàng ngày hoặc khi cần thiết. Khi cần thiết, thuốc được sử dụng một vài giờ trước khi .


Khi dùng hàng ngày, bạn bắt đầu với liều thấp và sau đó tăng dần trong vài tuần, nếu cần. Có thể mất 2 đến 3 tuần để đạt được hiệu quả đầy đủ.

Tin liên quan cùng chuyên mục Khác