Đường thốt nốt nguyên chất - đặc sản đường thốt nốt an giang

Ngày đăng: 5/23/2022 9:44:23 AM - Gia vị, mắm tương, dầu ăn - Toàn Quốc - 106
Chi tiết [Mã tin: 3851029] - Cập nhật: 1 phút trước

Đường thốt nốt với vị ngọt, thơm, bổ dưỡng có lẽ đã không còn xa lạ gì đối với chúng ta, đặc biệt là với các bà nội trợ. Tuy nhiên, để giúp cho quý khách có cái nhìn sâu hơn cũng như nắm được đầy đủ những công dụng tuyệt vời mà đường thốt nốt mang lại, chúng tôi xin mang đến một bài viết tổng hợp những thông tin về đường thốt nốt tại nội dung dưới đây, mời quý khách tham khảo.


I. Đường thốt nốt là gì?

 

Đường thốt nốt nguyên chất là một sản phẩm được chế biến từ nước của loài cây mọc trong tự nhiên tên là thốt nốt. Loại cây này sinh trưởng và phân bố chủ yếu ở An Giang và một số nước lân cận như Thái Lan, Campuchia. Đối với người dân vùng đất Bảy Núi, thốt nốt được mệnh danh là loài cây đến từ thiên đường.

 

Cây thốt nốt cùng họ với cây dừa, cây có cây đực và cây cái. Cây cái sẽ ra hoa và kết quả còn cây đực ra hoa và được lấy nước làm đường. Hoa thốt nốt cũng vậy, được phân thành hoa đực và hoa cái, hoa thốt nốt đực không thể kết thành trái nên thường chỉ dùng để lấy nước, làm thành loại đường thốt nốt nguyên chất mà chúng ta vẫn sử dụng ngày nay.

Đường thốt nốt có vị ngọt thanh, không gắt, được dùng để thay thế đường tinh luyện trong chế biến món ăn, mang đến cho món ăn của bạn một hương vị đặc trưng, thơm ngon, khó cưỡng. Cắn một miếng đường và cảm nhận vị ngọt của nó lan tỏa trong miệng ta mới hiểu được tại sao đường thốt nốt lại được nhiều người yêu thích đến vậy.

 

Đặc biệt, dùng đường thốt nốt để thay thế cho các chất tạo ngọt khác trong các bữa ăn hàng ngày sẽ có nhiều lợi ích về sức khỏe. Vì nếu như tất cả các dưỡng chất từ thực vật có trong đường cát trắng đều đã bị mất trong quá trình tinh chế thì trong đường thốt nốt vẫn giữ lại hầu như toàn bộ các chất dinh dưỡng mà nó có, đảm bảo cho bữa ăn của bạn vừa ngon lại vừa giàu dưỡng chất.


II. Công dụng của đường thốt nốt

 

a) Gia vị tuyệt vời trong chế biến món ăn

 

Đường thốt nốt ngọt, thơm lại bổ dưỡng là món gia vị đặc biệt được đông đảo các bà nội trợ yêu thích và lựa chọn. Sử dụng đường thốt thốt để nấu chè, kho cá, làm mắm sẽ giúp tạo cho món ăn của bạn trở nên ngon hơn, hấp dẫn hơn nhờ vào hương vị đặc trưng vốn có của đường thốt nốt mang lại.


b) Công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe:

 

Đường thốt nốt được chế biến hoàn toàn từ thành phần tự nhiên mà nguyên liệu chính yếu đó chính là loại nước ngọt được lấy thì đọt cây thốt nốt, do đó luôn đảm bảo về an toàn và chất lượng. Không chỉ vậy, đường thốt nốt còn mang lại khá nhiều công dụng bổ ích cho sức khỏe:dưỡng: Đường thốt nốt chứa nhiều các chất sắt, ma-giê, giúp làm gia tăng lượng huyết sắt tố, trị được chứng thiếu , đồng thời có tác dụng điều chỉnh hệ thống thần kinh. Ngoài ra, nhờ chứa hàm lượng các chất chống ô-xy hóa dồi dào nên sử dụng đường thốt nốt giúp bảo vệ các tế bào của cơ thể không bị tổn hại do các gốc tự do gây ra. Nếu bạn muốn bổ sung canxi, kali và phốt pho thì việc lựa chọn sử dụng loại đường này cũng rất thích hợp.

 

cho cơ thể: Được biết, theo một số kết quả nghiên cứu thì hàm lượng khoáng chất có trong loại đường này cao hơn gấp 60 lần so với đường cát trắng. Thế nên, đây chính là nguồn cung cấp khoáng chất và vitamin dồi dào rất tốt cho cơ thể.

- đường thốt nốt còn được dùng như một phương thuốc dân gian để điều trị cảm lạnh và ho bằng cách phân hủy các lượng chất nhầy tích tụ, làm sạch đường hô hấp. Tuy nhiên, để thực hiện đúng cách, bạn cần nhờ đến sự tư vấn của bác sĩ .

dụng được phụ nữ yêu thích nhất. Đường thốt nốt giúp làm sạch hô hấp, hệ thống ruột, thực quản, phổi và dạ dày, loại bỏ các độc tố ra khỏi cơ thể, giúp bạn luôn khỏe mạnh và cân đối về vóc dáng.

 

Tin liên quan cùng chuyên mục Gia vị, mắm tương, dầu ăn