Email marketing là gì? những thông tin cơ bản về email marketing

Ngày đăng: 11/18/2021 2:09:13 PM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 296
Chi tiết [Mã tin: 3534275] - Cập nhật: 29 phút trước

1. Email marketing là gì?

Email marketing ( Tiếp thị qua Email) Là tiếp thị, quảng bá sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp tới khách hàng thông qua Email.


Bằng việc marketing qua Email như vậy sẽ xây dựng hình ảnh thương hiệu trong mắt khách hàng. Đồng thời hiệu quả mang lại sẽ rất cao. Tuy nhiên quảng cáo trực tiếp thông qua Email sẽ mang lại kết quả cực kì tệ. Hầu hết mọi người phải bổ trợ thông qua các chiến dịch: Tặng quà, khuyến mãi,…


2. Làm email marketing như thế nào là hiệu quả?

Cũng giống như các hình thức marketing online khác thì email marketing sẽ mang lại hiệu quả tối đa nếu bạn làm đúng cách.


Để có một chiến dịch email marketing hiệu quả cần:



  • Có chiến lược thu thập email tốt: Email mà bạn thu thập được phải từ chính khách hàng biết đến bạn, họ tự nguyện subscribe để nhận thông tin hoặc thứ gì đó hữu ích từ bạn.
  • Sử dụng email marketing ở những ngách phù hợp: Không phải những ngách nào cũng nên triển khai email marketing, do đặc thù khách hàng rất ít dùng email, họ chỉ dùng email để đăng ký tài khoản online là chính.
  • Có chiến lược phân phối email & làm nội dung tốt: Bạn chỉ cần gửi 2-3 email một tuần là đủ. Nội dung email cần tránh việc sale quá đà, hãy tập trung mang lại giá trị & tạo ấn tượng cho người nhận.

3. Khi nào Email marketing không hiệu quả?

Ngược lại nếu Email marketing không hiệu quả thì chắc chắn thư của bạn sẽ bị vào mục thư rác. Vậy thì email marketing không hiệu quả khi:


3.1 Thu thập Email sai cách

Đừng nghĩ rằng bạn có thể lấy tool ra để quyét email. Hay là mua những email bán tràn lan trên thị rường để để quảng bá sản phẩm. Vì như vậy sẽ chẳng mang lại lợi ích gì cả.


Nó sẽ khiến cho khách hàng cảm thấy chán ghét bạn và chán ghét cả những nội dung mà bạn gửi. Điều này thật sự rất thiếu chuyên nghiệp cho hình ảnh của bạn và những gì bạn sắp quảng bá.


Hầu như email của bạn gửi cho khách hàng sẽ vào mục SPAM, & thói quen của người dùng là sẽ delete hết spam email bằng 1 click.


3.2 Phân phối Email, nội dung chưa phù hợp

Ở thị trường Việt Nam bạn nên gửi những Email ngắn ngọn và mang lại giá trị thực sự. Hãy trình bày dễ hiểu nhất có thể đừng vòng vo tam quốc làm gì cả vì họ không có thơi gian để đọc đâu.


Bạn chỉ nên soạn email làm sao nội dung chỉ nên giới hạn hiển thị trên màn hình di động, không cần phải kéo xuống để đọc hết email.


4. Những ngành nghề có thể áp dụng Email marketing tốt nhất

Như mình đã nói từ trước thì ở Việt Nam bạn chỉ áp dụng email marketing ở một số ngách. Còn một số ngành nghề khác bạn có thể chọn các hình thức tiếp thị khác như: SMS, chat,…


Dưới đây là một số ngành nghề bạn có thể áp dụng Email marketing:


4.1 Nhóm người làm quảng cáo, marketing

Nhóm đối tượng này có đặc điểm là luôn trao đổi công việc qua email, họ subcribe rất nhiều những thông tin liên quan đến ngành nghề để bắt kịp xu hướng trong công việc.


4.2 Bảo hiểm

Hiện nay có rất nhiều loại hình bảo hiểm với mức giá không nhỏ.


Cách tiếp cận và khởi động ý thức mua hàng cần triển khai dài hạn, mưa dầm thấm lâu qua nhiều kênh.


Và email cũng là 1 kênh hợp ký & cần thiết.


Bạn cần gửi đến họ nhiều thông tin, nhiều vấn đề hữu ích xoay quanh việc nhận thức giá trị.


4.3 Bất động sản

Bất động sản là một lĩnh vực có giá trị đắt đỏ, những khách hàng tiềm năng cũng là những người có trí thức cao, ngân sách lớn, có công việc tốt và thu nhập ổn định.


Đây là nhóm khách hàng sử dụng email thường xuyên hơn so với những người bình thường vì tính chất công việc.


4.4 Tài chính

Bạn có thể sử dụng email marketing để gửi thông tin đến những người quan tâm việc quản trị tài chính, gửi tiết kiệm với những ưu đãi hấp dẫn, chương trình đặc biệt.


4.5 Du lịch, nghỉ dưỡng

Những đối tượng tham gia các loại hình du lịch/nghỉ dưỡng phần đông là những cá nhân thuộc người làm việc văn phòng, công sở, dân trí cao.


Họ sử dụng email thường xuyên cho các mục đích công việc và theo dõi những cơ hội trải nghiệm, tiếp thu kiến thức về du lịch.


4.6 Du học, giáo dục đại học

Đây là đối tượng có tri thức cao hơn & sử dụng email thường xuyên hơn.


Bạn dễ dàng tiếp cận đến họ và gắn kết họ qua những email về chia sẻ kinh nghiệm du học, đăng ký học bổng, chương trình sau đại học.


Ở thị trường quốc tế các campaign về scholarship, du học mình chạy email marketing tỷ lệ convert cực cao và độ quan tâm mở mail luôn từ 30% trở lên.


4.7 Thiết bị số

Những người kinh doanh thiết bị số như điện thoại di động, máy tính bảng, laptop,…hầu như đều thu thập thông tin khách hàng online.


Vì khách hàng hầu như là nam giới & có sở thích về công nghệ nhiều hơn, việc họ check email cũng phổ biến hơn.


4.8 Giáo dục trực tuyến

Học trực tuyến đang trở thành xu hướng, hiện có nhiều nền tảng rất mạnh như Kyna, Edumall. Và bạn có thể thấy họ thường xuyên tiếp thị qua email.


Họ thường gửi email quảng bá những khóa học có nhu cầu lớn như: Tiếng Anh, tiếng Hoa, marketing, tin học, kế toán,…


5. Làm Email marketing khó hay dễ

Làm email marketing không hề khó. Nó đòi hỏi bạn cần làm đúng theo quy trình và làm theo từng bước cụ thể và phải tuân phủ các nguyên tắc.


Còn lại bạn sẽ tự động hóa với các công cụ:



  • Tạo dựng website/landing page
  • Gắn form thu thập theo mục đích
  • Gửi email tự động

Bạn chỉ cần làm một kế hoạch cụ thể bằng việc trả lời 3 câu hỏi:



  • Subscribers sẽ nhận được gì sau khi cho bạn email của họ.
  • Bạn sẽ chăm sóc subscribers như thế nào để họ không cảm thấy tẻ nhạt khi nhận được email từ bạn.
  • Bạn sẽ sử dụng những công cụ gì để những thứ trên hoàn toàn tự động?

Nguồn: ​https://cloudhosting.vn/email-marketing-la-gi-nhung-thong-tin-co-ban-ve-email-marketing/

Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác