Email tiếp thị so với email giao dịch: sự khác biệt là gì?

Ngày đăng: 12/5/2019 2:30:02 AM - Tổng hợp - Toàn Quốc - 92
Chi tiết [Mã tin: 2840604] - Cập nhật: 39 phút trước

Email giao dịch và tiếp thị đều phục vụ các trường hợp sử dụng cụ thể. Xa và xa, câu hỏi lớn nhất phần mềm gửi mail hàng loạt nhận được từ các khách hàng tiềm năng và hiện tại là:

Bạn có gì khác biệt giữa email tiếp thị và email giao dịch?
Cho dù bạn đang gửi một bản tin, phiếu giảm giá, khuyến mãi, đặt lại mật khẩu, cập nhật tài khoản hoặc bất kỳ liên lạc email nào khác, chúng tôi có thể giúp bạn nhận được những tin nhắn đó.

Sự khác biệt giữa email tiếp thị và email giao dịch , khi nói đến nền tảng của SendGrid, là cách bạn gửi những tin nhắn đó. Như chúng ta thường giải thích cho những người gọi chúng ta:

Với SendGrid, có nhiều cách để bạn gửi email: API Web, chuyển tiếp SMTP hoặc thông qua ứng dụng email tiếp thị của chúng tôi. Nhiều khách hàng của chúng tôi chọn gửi cả email tiếp thị VÀ email giao dịch thông qua chuyển tiếp SMTP hoặc qua API Web, trong khi các khách hàng khác chọn sử dụng giao diện người dùng email tiếp thị của chúng tôi để tạo chiến dịch, tải lên danh sách gửi, tạo mẫu và gửi. Cuối cùng, đó không phải là nội dung của email quan trọng, mà là cách bạn chọn gửi nó.

Email giao dịch
Các email giao dịch cũng có thể được gọi là các email được kích hoạt bởi vì chúng bao gồm bất kỳ email nào được kích hoạt bởi sự tương tác của người dùng với ứng dụng web (nghĩ về biên lai mua hàng). Thông thường, các email giao dịch được gửi qua chuyển tiếp SMTP hoặc lập trình thông qua một trong các API của chúng tôi.

Ví dụ về email giao dịch bao gồm:

Xác nhận đơn hàng
Đặt lại mật khẩu
Biên lai email
Khách hàng email giao dịch sử dụng SendGrid để gửi email hàng loạt theo chương trình. Bạn sẽ tạo các mẫu email, nội dung và danh sách người nhận, sau đó sử dụng SendGrid làm công cụ gửi.

Email tiếp thị
Không giống như các email giao dịch được kích hoạt và gửi theo chương trình, email tiếp thị được tính thời gian và gửi chiến lược đến danh sách người nhận của bạn. Bạn vẫn có thể sử dụng chuyển tiếp SMTP hoặc API Web của SendGrid để gửi các tin nhắn này, nhưng theo truyền thống, nội dung và mục đích của chúng khác với tin nhắn giao dịch.

Ví dụ về email tiếp thị bao gồm:

Loạt email chào mừng
Chiến dịch email quảng cáo và bán hàng
Bản tin
Một lần nữa, nội dung của những tin nhắn này có thể được coi là giao dịch hoặc tiếp thị, sự khác biệt là cách SendGrid được sử dụng để gửi chúng. Đối với khách hàng muốn tạo chiến dịch, tải lên danh sách gửi, tạo mẫu và gửi email từ một nơi, chúng tôi có một giải pháp email toàn diện cho phép bạn:

Xây dựng mẫu và nội dung trong trình chỉnh sửa email
Xem tin nhắn nào đang được mở và nhấp
Thực hiện kiểm tra A / B trên các mẫu tin nhắn khác nhau
Danh sách người nhận phân khúc để nhắm mục tiêu khách hàng cụ thể
Lịch trình gửi trước
Để tìm hiểu thêm về các giải pháp email tiếp thị và giao dịch của SendGrid, hãy truy cập trang giá của chúng tôi . Tất cả các tính năng được mô tả ở đây đều có sẵn thông qua cả hai giải pháp, không cần phải mua hai gói.

Cuối cùng, các công ty thành công nhất sử dụng các chiến dịch email tiếp thị và giao dịch tích hợp. Điều này có nghĩa là email giao dịch và email tiếp thị chia sẻ thương hiệu, nhắn tin và giọng nói. Tìm hiểu thêm về cách SendGrid có thể giúp gửi tin nhắn của bạn, bất kể bạn đang gửi loại nội dung nào, bằng cách tải xuống Marketing Vs. Hướng dẫn email giao dịch .

Tin liên quan cùng chuyên mục Tổng hợp