Entity link building là gì? xây dựng social entity vững mạnh

Ngày đăng: 1/10/2021 9:42:17 AM - Việc tìm người - Đà Nẵng - 104
Chi tiết [Mã tin: 3178455] - Cập nhật: 17 phút trước

Entity link building là gì? Xây dựng social entity vững mạnh, uy tín

Google thấy website của bạn là 1 thực thể đủ mạnh, có độ uy tín trong lĩnh vực nào đó. Nếu bạn chỉ mới social entity website đang bị phạt,

Entity là gì?

Entity là việc xác định website là 1 thực thể là cá nhân, hay tổ chức có uy tín thật, được định danh, là duy nhất và có thể phân biệt được với các website khác trong cùng lĩnh vực.

Entity link building là gì?

danh sách social entity website hay Entity link building là một thuật ngữ cũng như một phương pháp tăng Trust trong SEO (Search Engine Optimization – Tối ưu công cụ tìm kiếm), được sử dụng để tăng chất lượng cùng độ uy tín của một website thông qua việc xác thực đơn vị sở hữu website, cùng hệ thống liên quan tới doanh nghiệp như những blog network, social network,…

Ví dụ chúng ta gõ BIM:

Ví dụ chúng ta gõ website Biminterior.com (tên website của bạn) bạn sẽ thấy hệ thống social network của website này. Điều này giúp cho google tin tưởng, hiểu website và lĩnh vực mà bạn đang hướng tới, website sẽ xếp hạng tốt hơn.

Tạo 300-1000 Social xong rồi đợi nó xuất hiện trên Google thế là xong! Điều này là cực kỳ sai lầm nhé. Social chỉ mang lại tác dụng khi tạo xong và index được trên Google Search Console hoặc Google Search.

Tại sao lại như vậy?

Google khi đã index thì sẽ xuất hiện trên Google Search, và hiển thị báo cáo cho người dùng thông qua Google Search Console.

QUAN TRỌNG:

Ahref chỉ là một công cụ bên thứ 3, và điều này có nghĩa link KHÔNG hiển thị trên Ahref thì không có nghĩa là vô tác dụng. Bởi vì cơ chế bot của Ahrefs khác với Google. Và chúng ta làm SEO với Google chứ không phải Ahref.

  • Social làm xong sẽ tự động index!!!

Sai lầm thứ 2 chính là tin tưởng rằng, Social làm xong sẽ tự động index. Bây giờ đưa cho bạn list 500 social, NGOHUNGIT có thể phân loại ra được link nào sẽ index được và link nào không. Nhưng đa số chủ doanh nghiêp lại nghĩ rằng Social chắc chắn được index, và sẽ tự động index mà không cần dùng Tool. Điều này là hoàn toàn sai lầm.

Mình đảm bảo 100% các SEOer và chủ doanh nghiệp chưa hiểu rõ về entity sẽ tiến hành tạo tài khoản Social càng nhiều càng tốt. Chính vì gặp phải hai vấn đề quan trọng trên. Ba lưu ý để bạn làm Entity cho đúng và đủ:

  • Social 2.0 và Blog 2.0 chắc chắn phải được index và hoạt động sau khi tạo entity.

Riêng đối với mình, luôn test liên tục các social và Blog 2.0, không cần quá nhiều nhưng cần chất lượng và phải đảm bảo được 100% sẽ index. Social + Blog 2.0 chất lượng, index 100%.

Thường xuyên share bài viết + hoạt động trên những social mang tính thương hiệu như: facebook, tumblr, youtube, Google My Business… Với khách hàng của mình – NGOHUNGIT, còn được chia sẻ cách share trên social sao cho quá trình đẩy từ khóa và tìm kiếm khách hàng diễn ra nhanh hơn.

Trong social entity chất lượng , để xác định “thực thể” và để công cụ tìm kiếm Google tin tưởng bạn hơn, có 2 loại schema bạn cần tới là:

Hay nói cách khác, lợi ích của schema là gì? Theo các tài liệu đã công bố chính thức thì Google rất khuyến khích bạn sử dụng schema. Điều này giúp những con bot Google nói riêng và bộ máy công cụ tìm kiếm nói chung dễ dàng nhận biết thông tin của bạn giữa vô vàn các thông tin khác trên Internet:

  • Xác thực Entity (Validate Entity): Giúp công cụ tìm kiếm Google xác nhận thông tin trên Internet, thông tin dữ liệu trực tiếp của Google và cuối cùng là thông tin ở ngay trên website.
  • Để Google hiểu rõ nội dung. Thông thường, Google sẽ phải lấy dữ liệu trên chính nội dung website của bạn và những backlinks trỏ tới. Ở đây, với schema; chúng ta sẽ cung cấp cho Google thêm cơ sở dữ liệu thứ 3 để Google đánh giá chính xác hơn.
  • Có schema sẽ giúp Google đánh giá trang ấy cao hơn từ đó cũng dẫn tới các link out từ trang có schema sẽ được Google đánh giá nhiều hơn
  • và nhiều hơn thế nữa…

Website nào lên làm Entity ?

Entity giống như một giấy phép kinh doanh ngoài đời thực, vì vậy nếu bạn là công ty, hay người dùng cá nhân… đều nên làm entity để chứng tỏ mình với Google mình là đơn vị có thật, có tên, thương hiệu, kiểm định chất lượng. Từ đó người tiêu dùng nhận biết sản phẩm, dịch vụ tìm đến mua…

Entity để giúp google xác định được sản phẩm dịch vụ của bạn là có thực, tồn tại ngoài đời thực.

Hỗ trợ tốt nhất cho những lĩnh vực sau:

+ Website bán dự án bất động sản, nhà đất, du lịch…

+ Web bán sản phẩm, dịch vụ về sức khỏe. Cần xác minh chuyên môn về y học. (Mỗi website nên làm 2 bộ entity (1 là entity cho website 2 là cho person (người có uy tín trong website đó))

+ Tất cả các website muốn seo top google, web mới xây dựng, hay đang xây dựng đều có thể triển khai Entity trước.


Hãy là người đầu tiên biết đến Sàn Forex uy tín tại Việt Nam


Tin liên quan cùng chuyên mục Việc tìm người