Erlangen – thành phố cổ với hơn 1000 năm lịch sử

Ngày đăng: 6/15/2021 1:50:08 PM - - Toàn Quốc - 425
Chi tiết [Mã tin: 3302757] - Cập nhật: 14 phút trước

Erlangen – Thành phố cổ với hơn 1000 năm lịch sử

Có bao giờ bạn nghĩ, nếu có cơ hội đến nước Đức, Erlangen sẽ là một trong những thành phố bạn sẽ chọn là điểm đến đầu tiên? Erlangen được biết đến là một thành phố với hơn 1000 năm lịch sử. Nơi đây tồn tại nhiều cung điện lớn, xa hoa và lộng lẫy. Thành phố Erlangen được mệnh danh là thành phố của sự đa dạng, vì đây là nơi hội tụ của nhiều nền văn hoá, các tôn giáo và các sắc tộc khác nhau. Bài viết này của IECS sẽ giới thiệu cho các bạn những nét tổng quan về thành phố Erlangen.

Erlangen (1)

1. Vị trí địa lý thành phố Erlangen

Erlangen (1)

Thành phố Erlangen nằm ở phía bắc bang Bayern. Erlangen cùng với các thành phố Nürnberg, Fürth và Schwabach tạo nên 1 trong 3 vùng kinh tế trọng yếu của bang Bayern. Cùng với các vùng xung quanh, các thành phố này đã tạo nên một vùng đô thị Châu Âu, 1 trong 12 vùng đô thị của Đức. Ngoài ra, thành phố Erlangen cùng với thành phố Nürnberg và Fürth tạo thành một khu tam giác thương mại, đại diện cho vùng trung tâm của vùng Nürnberg. 

Erlangen nằm ở rìa lưu vực trung Franconia trên vùng đồng bằng ngập lụt sông Regnitz. Sông Regnitz chia các khu vực thành phố từ nam lên bắc thành hai nửa gần bằng nhau. Chạy dọc theo phía tây thành phố, song song với sông Regnitz là kênh đào Main-Donau, nơi kết nối các sông Main và Donau trên lưu vực châu Âu. Phía bắc trung tâm thành phố, sông Schwabach từ phía tây chảy vào sông Regnitz. Phía nam thành phố là dòng chảy của sông Mittlere Aurach từ phía tây đổ về sông Regnitz. 

Xem thêm: Duisburg – Thành phố du lịch lý tưởng miền tây nước Đức

2. Một số danh lam thắng cảnh nổi tiếng của thành phố Erlangen

2.1. Các công trình kiến trúc lịch sử

  • Nhà thờ Hugenottenkirche:


Tin liên quan cùng chuyên mục