Fabet đưa tin roma vs inter, 00h00 ngày 5/12: thứ bóng đá cực nhọc của mourinho

Ngày đăng: 12/6/2021 10:26:29 PM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 76
Chi tiết [Mã tin: 3561993] - Cập nhật: 27 phút trước

Dù đã không còn được xem là HLV hàng đầu trong vài năm qua, nhưng HLV Jose Mourinho vẫn luôn biết cách để lại dấu ấn trong những trận cầu lớn. Đêm nay, chờ đón cố nhân Inter của ông sẽ là một trận cầu đầy cực nhọc. 

Nếu chỉ nhìn vào phong độ, Roma khó có thể sống sót trước Inter. Hồi giữa tuần, thầy trò Mourinho một lần nữa gây thất vọng bởi trận thua Bologna 0-1, đó đã là thất bại thứ sáu của Bầy sói tại Serie A 2021/22. Trận thua đó cắt đứt một chuỗi thăng hoa ngắn của Roma với 3 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. 

Vào cuối tuần trước, Roma đã có một chiến thắng khá kỳ lạ trước Torino. Trên sân nhà Olimpico, thầy trò Mourinho đã chơi thứ bóng đá đầy khắc khổ, họ ghi bàn trong hiệp 1, trước khi nhường sân cho Torino để thực hiện các bài tập phòng ngự triệt để. Đó chính là cách chơi điển hình của Chelsea và Inter dưới sự dẫn dắt của HLV Mourinho trước kia. 

Trong thời gian dẫn dắt Tottenham, HLV Mourinho từng nhiều lần thành công khi áp dụng thứ bóng đá khắc khổ tương tự, chấp nhận để đối phương áp đảo nhưng biết cách trừng phạt họ bằng lối chơi phản công cực sắc. Tottenham từng đánh bại Man City, Man Utd, cầm hòa Chelsea trong giai đoạn mà chiến thuật của Người đặc biệt vẫn còn phát huy tác dụng. 

Mourinho luôn có phương án bất ngờ để đối phương không kịp ứng phóMourinho luôn có phương án bất ngờ để đối phương không kịp ứng phó

Roma không có Tammy Abraham trên hàng công, nhưng đừng nghĩ rằng vì thế mà hàng thủ Inter sẽ có trận cầu thảnh thơi. Chắc chắn HLV Mourinho sẽ có phương án thay thế thích hợp để tiếp cận với trận cầu này. Hoặc tiền đạo Eldor Shomurodov, hoặc một cầu thủ chạy cánh nào đó sẽ bất ngờ dâng lên. Cái hay của Người đặc biệt là ông thường hay có những phương án bất ngờ để đối phương không kịp ứng phó. 


Xem thêm: soi kèo



Lối chơi của Inter đang ngày càng trở nên bắt mắt. 3 trận chính thức liên tiếp, Nerazzurri đều thắng với đúng tỷ số 2-0 theo cách không quá khó nhọc. Inter bây giờ vẫn mang đậm hình dáng của HLV Antonio Conte, từ cách phát triển bóng tuần tự từ sân nhà cho tới các pha phối hợp cuối cùng. Đồng thời cũng đã có sự bổ sung cái chất của Simone Inzaghi ở các trận cầu lớn. Tại đấu trường Champions League, Inter-Inzaghi đã vượt qua vòng bảng trước 1 lượt đấu, chấm dứt 3 mùa liên tiếp không được tham dự vòng knock-out. 

Dù vậy, Inter-Inzaghi mới chỉ thắng được đúng 1 đối thủ lớn mùa này, đó là khi họ đánh bại Napoli 3-2 hôm 21/11. Bởi vậy, khả năng đá các trận lớn của Inter vẫn cần phải tiếp tục chứng minh, để tăng dần bản lĩnh của đội bóng. Hôm nay, Inter rất có thể sẽ phải chấp nhận một kết quả bất lợi trước thứ bóng đá “cù nhầy” của người cũ Mourinho. 

Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác