Fabet.info đưa tin malaysia chờ quyết định của fifa về án ph

Ngày đăng: 10/31/2020 12:32:26 AM - Tổng hợp - Đà Nẵng - 39
Chi tiết [Mã tin: 3108755] - Cập nhật: 8 phút trước

Mới đây, Liên đoàn bóng đá bang Pahang đã công bố án phạt cấm cầu thủ người Gambia nhập tịch Malaysia - Mohamadou Sumareh không được tham dự bóng đá trong vòng 2 năm. Cầu thủ này được cho là đã vi phạm 4 quy định trong các điều khoản trong hợp đồng của anh với CLB của bang này (Pahang FA).

Mohamadou Sumareh rời đội bóng Malaysia này hồi tháng 8. Mâu thuẫn xảy ra giữa 2 bên là do tranh chấp lương bổng. Hiện tại, Mohamadou Sumareh đang khoác áo CLB Police Tero FC thi đấu ở Thai League. Án phạt trên gây nhiều xôn xao trong giới chuyên môn lẫn người hâm mộ bóng đá Malaysia. Với án phạt này, nhiều khả năng ngôi sao nhập tịch này của tuyển Malaysia sẽ không thể lên ĐT Malaysia để chuẩn bị cho vòng loại thứ 2 World Cup 2022.



Xem thêm: xem kèo bóng đá

link Sumareh (áo số 13) là nhân tố cực quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của HLV Tan Cheng Hoe

Trước những xôn xao về vấn đề này, ông Stuart Ramalingam - Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Malaysia cho biết họ cần chờ phán quyết của FIFA trước khi có những hành động tiếp theo. 

“FAM xác nhận đã nhận được thư quyết định án phạt từ PBNP. Trong đó, Mohamadou Sumareh vi phạm 4 quy định và áp dụng án phạt cấm 2 năm tham gia bất kỳ hoạt động bóng đá nào. Như FAM đã tuyên bố trước đây, tranh chấp giữa PBNP và Sumareh hiện đang được FIFA điều tra và do đó, FAM phải tôn trọng quy trình trước khi có hành động tiếp theo” - Tổng thư ký FAM nói.

Ngoài ra, để cho tình hình không trầm trọng thêm, vị quan chức bóng đá Malaysia khẳng định Liên đoàn bóng đá nước này sẽ không bình luận về vấn đề này.

Ở bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022, Đội tuyển Malaysia hiện có 9 điểm đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng. Họ sẽ lần lượt đối đầu vời chủ nhà UAE (hiện có 6 điểm), tiếp đón Việt Nam (hiện có 11 điểm) và đến Thái Lan (8 điểm) làm khách. Dự kiến, giải đấu sẽ tiếp diễn vào đầu năm sau. 

Nếu án phạt này có hiệu lực, Sumareh bị cấm thi đấu quốc tế. Đây sẽ là tổn thất cực lớn cho ĐT Malaysia bởi ngôi sao nhập tịch này là nhân tố cực quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của HLV Tan Cheng Hoe. Với 19 lần khoác áo ĐT Malaysia, Mohamadou Sumareh này đã ghi đến 6 bàn. 


Tin liên quan cùng chuyên mục Tổng hợp