Featured snippet là gì? featured snippets quan trọng với seo như thế nào?

Ngày đăng: 1/18/2023 2:54:03 PM - Dịch vụ - Toàn Quốc - 29
Chi tiết [Mã tin: 4392035] - Cập nhật: 55 phút trước

Featured Snippet là gì?

Featured Snippet là khái niệm quen thuộc trong SEO. Sẽ không ít lần bạn nhìn thấy nó trên search tìm kiếm Google. Tuy nhiên, bạn lại chưa biết tên gọi của nó là gì. Featured Snippet được nhắc đến thông qua đoạn thông tin trả lời truy vấn người dùng. Nội dung của nó có thể là một đoạn trích từ bài viết, hình ảnh, video, tiêu đề,...

Trong cộng đồng SEO, vị trí top 0 là tên gọi thay thế cho Featured Snippet. Khi bạn nhấp chuột tìm kiếm thông tin và có xuất hiện Featured Snippet thì nó luôn ở vị trí đầu tiên trong trang tìm kiếm. Và lẽ đương nhiên, Featured Snippet sẽ nằm trên top 1.

Rich Snippets là gì?

Rich Snippets là đoạn trích có thông tin đầy đủ và tóm tắt nhất. Nó giúp người dùng có ngay thông tin trên trang kết quả tìm kiếm. Các thành phần cơ bản có trong Rich Snippet bao gồm Meta Description, Title, URL. Và các phần bổ sung khác như ảnh đại diện, bảng xếp hạng, link nội bộ, điều hướng,...

Vì sao Featured Snippet quan trọng đối với SEO?

Không phải ngẫu nhiên mà Featured Snippet lại quan trọng đối với các SEOer đến như thế. Bởi nó đóng vai trò quan trọng trong việc SEO cho website. Đặc biệt là thúc đẩy thứ hạng từ khóa cao nhất. Dưới đây là một số lý do khiến bạn “phải” tối ưu Featured Snippet.

  • Bạn không nhất thiết tối ưu từ khóa lên top 5 để làm nền tảng thúc đẩy Featured Snippet. Một số trường hợp, bạn cũng có thể nhảy lên được top 0 mặc dù thứ hạng từ khóa của website đang ở top 20.
  • Featured Snippet hỗ trợ tăng độ uy tín và độ hiển thị trên trang công cụ tìm kiếm kết quả SERP.
  • Loại bỏ đối thủ cạnh tranh một cách dễ dàng.
  • Tăng Organic Traffic truy cập vào website. Thậm chí, cũng có trường hợp top 0 mang lại tỷ lệ Click Through Rate (CTR) cao hơn so với top 1.
  • Tối ưu Featured Snippet là cách giúp bạn tiết kiệm chi phí trong quá trình triển khai SEO.
Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ