Gạch khổ lớn là gì? vì sao nên sử dụng gạch khổ lớn trang trí nội thất nhà?

Ngày đăng: 1/3/2022 9:09:38 PM - - TP HCM - 41
Chi tiết [Mã tin: 3608212] - Cập nhật: 59 phút trước

Gạch khổ lớn (tên gọi tiếng anh: Big Slab) là một trong những đại diện tiêu biểu nhất của tiêu chuẩn kiến trúc hiện đại ở thế kỉ 21. Ốp lát loại gạch này cho không gian nhà cửa quả thực đem lại giá trị thẩm mỹ rất cao, thể hiện được sự sành điệu cũng như phong cách thăng hạng của chủ nhà. Tuy nhiên, công tác thi công ốp lát gạch khổ lớn sao cho đúng và đẹp thì lại không hề đơn giản. 


Ngay sau đây chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn các kiến thức cần nắm về quy trình thi công gạch khổ lớn, cũng như các trường hợp bạn có thể gặp phải khi thực hiện lắp ghép loại vật liệu này.


Khi nào thì nên dùng gạch lát nền khổ lớn?


Gạch lát nền khổ lớn đa dạng về mẫu mã, chủng loại, kích thước. Vì gạch lát nền có kích thước lớn nên loại gạch này phù hợp để lát nền cho các không gian có diện tích rộng để tạo một không gian thoáng đãng, rộng rãi hơn.


Các họa tiết, màu sắc có trên bề mặt gạch cũng cực kỳ phong phú, đẹp mắt. Vì thế, bạn sẽ có thể thoải mái trong việc lựa chọn loại gạch phù hợp với không gian, kiến trúc của công trình.


Hơn nữa, do kích thước lớn nên gạch lát nền lớn khiến cho mặt sàn ít đường mạch, hạn chế được tình trạng chia cắt bề mặt. Điều này sẽ giúp việc vệ sinh hiệu quả hơn cũng như tăng thêm giá trị thẩm mỹ cho công trình.


Các tính năng nổi bật của gạch lát nền khổ lớn


Gạch lát nền khổ lớn là sản phẩm được nhiều người ưa chuộng hơn vì so với những loại gạch có kích thước thông thường thì gạch lát nền khổ lớn có nhiều tính năng nổi bật hơn. Cụ thể là:


So với các loại gạch có kích thước thông thường thì gạch lát nền khổ lớn được ưa chuộng hơn vì có tính thẩm mỹ cao hơn. Điều này lý giải vì sao loại gạch này thường được sử dụng ở các công trình cao cấp như biệt thự, khách sạn 5 sao, nhà hàng, trung tâm thương mại, hay các quán cà phê nổi tiếng, v.v.

Ngoài ra, khi thi công sẽ có ít đường mạch vữa, khiến tổng thể công trình trở nên đẹp mắt và dễ dàng vệ sinh hơn.


Ưu điểm


Sáng tạo không gian không giới hạn


Gạch khổ lớn có thể làm đẹp cho mọi không gian dù có diện tích lớn hay nhỏ. Hầu hết các vân gạch khổ lớn thời nay đều có loại vân tự do, không theo khuôn kh, giúp không gian nhà bạn trở nên độc đáo, có cá tính riêng, khác biệt với số đông.


Linh hoạt sử dụng trong không gian 


Lợi thế về đường vân rộng có khả năng phá bỏ rào cản về không gian vì ít tạo ra đường mạch gạch, tạo nên tính liền mạch khi thi công với linh hoạt cảm hứng sáng tạo khác nhau. 


Dễ dàng lau sạch và bảo trì 


Các loại gạch khổ lớn hiện nay không hề bị xốp như đá tự nhiên. Kích thước gạch lớn dễ lau chùi, lại có khả năng chống bám bụi, chịu lực và cách nhiệt tốt nên còn được ứng dụng cho khu vực bếp. 


Điều kiện để sử dụng hiệu quả gạch khổ lớn


Việc khó nhất khi tạo ra bề mặt ốp gạch khổ lớn đẹp mắt, đảm bảo độ bền dài lâu chính là thực hiện quy trình thi công sao cho chuẩn xác.


Không phải người thợ ốp lát nào cũng đủ khả năng và sự tự tin để “tương tác” với loại gạch cao cấp này. Do đó, phải là những người thợ giàu chuyên môn, kinh nghiệm thực tế mới có thể đảm nhận công tác ốp lát gạch khổ lớn.


Tin liên quan cùng chuyên mục