Gắn keo có ảnh hưởng gì tới bếp từ hay không?

Ngày đăng: 3/30/2023 5:24:49 PM - Đồ dùng nhà bếp, phòng ăn - Hà Nội - 65
Chi tiết [Mã tin: 4549020] - Cập nhật: 30 phút trước

 "Gắn keo có ảnh hưởng gì tới bếp từ hay không?" - Thắc mắc này không mới, thế nhưng rất nhiều người lại không biết về việc sử dụng hay lắp đặt sao cho đúng cho đến thời điểm hiện tại. Một số thợ lắp đặt thì cho rằng cần gắn chắc keo vào mặt bếp để giúp bếp cố định, không bị di chuyển trong quá trình đun nấu, số khác lại cho rằng không nên gắn keo. Vậy đâu mới là cách lắp đúng nhất? Hãy cùng beptuchefs.net tìm hiểu thêm nhé!



Khi lắp đặt các dụng cụ nhà bếp, đặc biệt là những thiết bị cắt đá rồi đặt xuống để cố định thì thường được thợ gắp keo để tránh bị di chuyển, nước tràn thấm xuống. Ví dụ như chậu rửa, sau khi đặt vào lỗ cắt sẽ được gắn silicon quanh thành chậu rửa và có thể là cả bên dưới để cố định chậu, tránh trong trường hợp đang dùng bị xô đẩy, hay bị tràn xuống tủ, xuống sàn và thấm xuống bên dưới. Các khe hở được gắn vô cùng chắc chắn, sử dụng đến 5 10 năm sau không lo. Thế nhưng cũng chính vì chắc chắn như vậy mà có những thiết bị lại tuyết đối không được gắn keo khi lắp đặt. Ví dụ như chậu rửa Inox thì thời gian sử dụng càng lâu, Inox càng sáng, Inox dày nên khó thủng, hỏng được phần phía trên, ít phải thay thế. Ngược lại hoàn toàn với chậu rửa có thể kể đến bếp từ.



Bếp từ - một thiết bị gia dụng hiện đại mà trong gian bếp nhà ai hầu hết cũng sử dụng, giờ đang thay thế cho bếp ga và bếp điện cũ. Bếp từ cũng được đặt âm như chậu rửa, nhưng thay vì Inox tiếp giáp với mặt đá thì lại là mặt kính. Mặt khác bếp là thiết bị điện tử đun nấu nên có thể hỏng hóc cần sửa chữa, thay thế trong thời gian sử dụng, cần nhấc lên để di chuyển. Như vậy, nếu trường hợp gắn keo vào thì không thể nhấc lên dễ dàng mà cần thao tác khác, đặc biệt là khi keo gắn vào kính thì chỉ có thể đập bỏ mới có thể nhấc ra sửa chữa. Như vậy chi phí thay kính và sửa mới có thể bằng hoặc hơn chi phí thay sản phẩm mới nếu ở mức bình dân.


bếp từ Chefs EH IH536


Đây là trường hợp không hiếm gặp trên thực tế, nhiều thợ lắp đặt không đọc kĩ khuyến cáo và cũng không để ý phía bên dưới kính đã được trang bị gioăng mút xốp. Trong trường hợp khi đặt bếp xuống sau 1 thời gian sử dụng gioăng sẽ tự mút chặt vào mặt đá và giúp bếp không bị xê dịch hay nếu lỡ làm tràn nước ra ngoài. Nếu khi sửa chữa, thay vì đập bỏ mặt kính thì chỉ cần dùng dụng cụ nhỏ luồn vào khe dưới rạch nhẹ để tách phần gioăng ra khỏi mặt bàn đá là có thể nhấc lên vệ sinh, sửa chữa. Gắn keo đối với bếp từ là không cần thiết và không nên!

Còn bạn thì sao, bạn cảm thấy thông tin này có giúp ích được gì cho mình không? Hãy để lại bình luận hoặc lời nhắn với beptuchefs.net nhé:

Showroom Uỷ Quyền Chefs Chính Hãng

Địa chỉ: 39 đường Láng, Đống Đa, HN

Hotline: 0904.619.128

Website: beptuchefs.net


=> Nguồn: https://beptuchefshn.blogspot.com/2023/03/gan-keo-co-anh-huong-gi-toi-bep-tu-hay.html


Tin liên quan cùng chuyên mục Đồ dùng nhà bếp, phòng ăn