Gạo lứt huyết rồng là gì? cách chế biến gạo lứt huyết rồng

Ngày đăng: 4/6/2023 3:07:32 PM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 72
Chi tiết [Mã tin: 4564439] - Cập nhật: 41 phút trước

Trong khoảng thời gian đâu đây, việc tận dụng gạo lứt huyết rồng thay cho gạo tẻ trong bữa cơm hằng ngày được rất nhiều người quan tâm. Loại các loại hạt ngũ cốc này được cho rằng không chỉ có tác dụng giảm cân mà còn đưa lại quá nhiều lợi ích khác nhau cho sức khỏe. Vậy thực tế giá trị đủ dinh dưỡng và công dụng của gạo lứt huyết rồng ra sao? Cùng Mailey tìm hiểu trong bài viết sau!

Gạo lứt huyết rồng là gì?

Gạo lứt huyết rồng là gạo huyết rồng được xay xơ, còn giữ nguyên lớp cám phía bên ngoài. Đây là phần chứa hàm lượng dưỡng chất quan trọng như: chất béo, chất đạm, chất xơ và nhiều loại vitamin khác.

Loại gạo này có nguồn gốc từ vùng Đồng Tháp Mười và Tứ Giác Long Xuyên, được trồng ở những vùng đất ngập sâu từ 1-2m. Do có nguồn gốc từ lúa hoang nên cây có sức sống rất mạnh mẽ, chống chịu sâu bệnh tốt, độ tinh sạch cao.


Gạo lứt huyết rồng là gì

Có nên sử dụng gạo lứt huyết rồng?

Những năm nơi đây, nhiều người đã bắt đầu lựa chọn tận dụng gạo lứt huyết rồng khi áp dụng phương pháp thực dưỡng nhằm hỗ trợ điều trị một số bệnh và nâng cao sức khỏe. Vậy thực tế điều này có đúng hay không?

Giá trị đủ dinh dưỡng của gạo lứt huyết rồng

Gạo lứt huyết rồng có hàm lượng dinh dưỡng rất cao và phong phú và đa dạng. Thành phần chính có trong loại gạo này bao gồm các loại vitamin như B1, B2, B3, B5, B6, K…, chất xơ, chất béo, chất đạm, các nguyên tố vi lượng như canxi, sắt, magie, photpho, omega 3, omega 6, omega 9… Đây đều là những loại dưỡng chất rất cần thiết cho thể chất con fan, đáp ứng nhu cầu đủ dinh dưỡng hằng ngày. Lạ biệt, hàm lượng đường có trong gạo lứt huyết rồng rất thấp nên rất phù hợp những bạn đang ăn kiêng, tiểu đường, bà bầu…

Công dụng của gạo lứt huyết rồng

Nhờ giá trị đủ chất rất cao nên gạo lứt huyết rồng mang đến nhiều công dụng khác nhau đối với sức khỏe con người.

Cách chế biến gạo lứt huyết rồng

Khác với gạo thông thường, trong khoảng thời gian nấu của gạo lứt cần lâu hơn khá nhiều. Do đó, để tiết kiệm khoảng thời gian và nấu gạo lứt được mềm ngon hơn, các bạn có thể tham khảo hướng dẫn bên dưới đây:

  • Bước đầu, cần phải ngâm gạo tối thiểu khoảng 2 tiếng, tiếp theo vo thật kỹ lúc trước bắt đầu nấu.
  • Lượng nước cần để nấu cơm gạo lứt ngon là một phần gạo và hai phần nước, nấu trong khoảng 1 tiếng đồng hồ. Nên nhớ, số lượng nước sử dụng cho gạo sẽ so với lượng gạo ban đầu lúc trước ngâm chứ không phải gạo sau khi đã ngâm nở, tránh làm cho cơm bị nhão.


Cách chế biến gạo lứt huyết rồng

Gạo lứt huyết rồng là một trong các loại các loại hạt có giá trị đủ chất cao, phù hợp với nhiều đối tượng tận dụng. Tuy nhiên, bất kỳ thực phẩm nào dù tốt đến đâu cũng không nên quá lạm dụng. Hãy xây dựng cho mình một khẩu phần ăn khoa học kết hợp với luyện tập thể thao điều độ để tăng cường sức khỏe nhé! Ngoài ra bạn còn có thể mua các món ăn vặt bằng gạo lứt huyết rồng tại Công ty TNHH Mailee.


Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác