Gia công thực phẩm chức năng dạng viên nén: quy trình, điều kiện, tiêu chuẩn

Ngày đăng: 4/21/2022 9:56:05 AM - Dịch vụ - Toàn Quốc - 183
Chi tiết [Mã tin: 3786440] - Cập nhật: 34 phút trước

Cùng với viên nang, viên nén là dạng bào chế phổ biến nhất của thuốc, cũng như thực phẩm chức năng. Vì vậy, hầu hết các nhà máy gia công thực phẩm chức năng đều sẽ có dây chuyền gia công viên nén phổ biến này. Khi hiểu rõ quy trình, điều kiện, tiêu chuẩn trong quá trình chế biến TPCN dạng viên, bạn sẽ lựa chọn được xưởng gia công tốt nhất. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các yếu tố đó. Mời các bạn đọc tiếp.


Thông tin cơ bản về thực phẩm chức năng dạng viên nén.


Thực phẩm chức năng là sản phẩm được sử dụng để hỗ trợ các chức năng của cơ thể con người, tăng sức bền, giảm nguy cơ bệnh tật, bồi bổ sức khỏe, bao gồm: thực phẩm bồi bổ sức khỏe cũng như dinh dưỡng chữa bệnh. Thực phẩm chức năng khác với thực phẩm thông thường cũng như chúng cũng có nhiều điểm khác biệt so với thuốc.


Thuốc bổ sung dạng viên thích hợp khi chúng ở thể rắn, có hình dạng cũng như kích thước khác nhau, thường là hình trụ phẳng, được bào chế bằng cách nén một hoặc nhiều thành phần khác nhau cùng với tá dược. Sau khi tạo hạt, viên nén có thể được bao phủ bởi một lớp màng thích hợp.


Thực phẩm chức năng dạng viên nén có nhiều ưu điểm như tương đối chính xác về liều lượng, nhỏ gọn, dễ vận chuyển, dễ vận chuyển, dễ bảo quản ... Tuy nhiên, sau khi dập hạt, diện tích bề mặt tiếp xúc, độ hòa tan là rất thấp. Tác dụng của sản phẩm sẽ bị ảnh hưởng bởi nguyên nhân này. Vì vậy, công thức cũng như kỹ thuật tạo hạt rất quan trọng trong quá trình chế biến thực phẩm chức năng dạng viên.


Quy trình chế biến thực phẩm chức năng dạng viên nén.

 

Công thức sản phẩm

 

Sản phẩm trước khi chế biến thực phẩm chức năng phải có công thức hoàn chỉnh bao gồm: Thành phần, tỷ lệ thành phần, tá dược, tổng khối lượng viên ...


Việc tính toán tỷ lệ các thành phần, khối lượng của viên thuốc rất quan trọng trong liều lượng của sản phẩm. Tá dược được sử dụng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sinh khả dụng của viên nén. Tá dược dạng viên nén chế biến thực phẩm chức năng bao gồm tá dược độn, tá dược kết dính, tá dược rã, tá dược trơn cũng như một số tá dược khác. Tùy theo thành phần của sản phẩm cũng như yêu cầu của viên mà các tá dược sẽ được lựa chọn cũng như sử dụng với tỷ lệ thích hợp.


Các phương pháp gia công, chế biến thực phẩm chức năng dạng viên bao gồm tạo hạt (tạo hạt ướt, tạo hạt khô) cũng như in trực tiếp. Tùy theo phương thức gia công mà quy trình gia công sẽ có nhiều điểm khác nhau. Định nghĩa về các phương pháp cũng như quy trình gia công cũng được xác định trước bằng một kế hoạch rõ ràng cũng như phải được xem xét lại trước khi gia công.


Tiêu chuẩn chất lượng máy tính bảng

 

Thực phẩm chức năng dạng viên phải đạt các tiêu chuẩn chất lượng sau:


- Độ thối rữa: Là khả năng phân huỷ, thời gian phân huỷ sản phẩm trong môi trường xác định.


- Độ cứng: là thông số xác định lực tối thiểu để làm vỡ viên theo hướng đỡ của viên ít nhất.


- Độ mài mòn: Là tỷ lệ phần trăm sản phẩm bị mất do vỡ, mòn sau quá trình thử nghiệm.


Công ty TNHH Thương Mại Dược Phẩm Trang Ly. Tự hào là đơn vị có thâm niên 20 năm trong ngành gia công thực phẩm chức năng. Chúng tôi có:

Nhà máy gia công đạt chuẩn GMP của Bộ y tế Việt Nam

Chứng chỉ FDA của Hoa Kỳ

ISO 22000 – 2015

HACCP, UKAS của vương quốc Anh cấp

Trang thiết bị máy móc hiện đại

Quy trình gia công nhanh chóng, khép kín, chắc chắn vệ sinh an toàn thực phẩm

Đội ngũ nhân viên tận tâm, phục vụ chuyên nghiệp

Địa chỉ: Số 5 - G19 Tập thể Thành Công - phường Thành Công - quận Ba Đình - Thành phố Hà Nội

Nhà máy gia công: Khu Công Nghiệp Nguyên Khê - Tổ 61 Thị trấn Đông Anh - Huyện Đông Anh - Thành phố Hà Nội

https://trangly.vn/gia-cong-san-xuat-thuc-pham-chuc-nang-thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-va-hoa-my-pham/

https://trangly.vn/gia-cong-thuc-pham-chuc-nang-ha-noi-uy-tin-chat-luong-cao/

https://trangly.vn/gia-cong-thuc-pham-chuc-nang-so-luong-it-nha-may-gmp/

https://trangly.vn/bat-mi-nha-may-gia-cong-thuc-pham-chuc-nang-gia-re-uy-tin-nhat-tai-tphcm/



Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ