Giá hột xoàn 4 ly 5 năm 2023 bao nhiêu?

Ngày đăng: 4/12/2023 7:17:04 PM - Đồ trang sức - Toàn Quốc - 126
Chi tiết [Mã tin: 4578048] - Cập nhật: 47 phút trước

Hột xoàn 4ly5 là một trong những kích thước được ưa chuộng nhất. Bởi kích thước không quá nhỏ cũng không quá to, vừa mang lại tính thẩm mỹ cao vừa mang đến ý nghĩa về phong thủy. Vậy giá kim cương 4.5 ly giá bao nhiêu? Có nên mua kim cương 4.5 ly hay không? Cùng Trang sức VCR tìm hiểu qua bài viết sau:


Hột xoàn 4ly5 bằng bao nhiêu Carat?


Ly là đơn vị chỉ kích thước của kim cương, carat là đơn vị để đo trọng lượng kim cương. Do đó, khó có thể quy đổi kim cương từ đơn vị ly sang carat một cách chính xác, điều này còn phụ thuộc vào giác cắt cũng như hình dạng của viên đá.


Một cách tương đối chính xác, Hột xoàn 4 ly rưỡi tương đương với 0.32 đến 0.35 carat tùy thuộc vào hình dạng và giác cắt của kim cương.

Kim cương 4.5 ly giá bao nhiêu?



Trên thị trường, giá Hột Xoàn 4ly5 tự nhiên như sau:


Hột Xoàn 4ly5, nước F, độ sạch VS1 có giá khoảng triệu đồng



Hột Xoàn 4ly5 nước E, độ sạch IF có giá khoảng 26 triệu đồng

Hột Xoàn 4ly5, nước D, độ sạch IF có giá khoảng 29 triệu đồng.


Có thể thấy, giá Kim cương 4ly5 phụ thuộc vào nhiều yếu tố như nước của kim cương hay độ tinh khiết (độ sạch), ngoài ra chất lượng chế tác cũng ảnh hưởng đến giá thành.


Xem thêm: Hột xoàn 4ly5 có thể dùng cho trang sức gì?


Giá Hột xoàn 4ly5 phụ thuộc vào những yếu tố nào?


Giá kim cương luôn phụ thuộc vào các yếu tố Tiêu Chuẩn 4C của Kim Cương, bao gồm: Color (Màu sắc), Clarity (Độ tinh khiết), Cut (Giác cắt) và Carat (trọng lượng carat). Ngoài ra khi mua trang sức kim cương, giá thành còn phụ thuộc vào thiết kế của mẫu trang sức đó. Cụ thể như sau:


Màu sắc của kim cương


Màu sắc của kim cương được xếp theo thang điểm từ D – Z. Trong đó D là không màu và Z có màu vàng nhạt hoặc nâu. Cụ thể nước của kim cương xếp theo các thang điểm như sau: D, E, F, G, H, I, J, K, L, M, N, O, P, Q, R, S, Z.


Kim cương nước D có giá trị cao nhất và thấp nhất là kim cương nước Z.


Độ tinh khiết của kim cương


Độ tinh khiết của hột xoàn 4ly5 sẽ quyết định đến giá của loại trang sức kim cương. Kim cương càng ít các vết xước trên bề mặt và các bao thể bên trong viên kim cương càng có độ tinh khiết cao.


Độ tinh khiết được tính theo thang điểm từ IF (Gần như không có tạp chất) đến I3 (Lẫn nhiều tạp chất).

Chất lượng chế tác của kim cương


Cut – tức chất lượng chế tạo là yếu tố quyết định đến độ lấp lánh của kim cương. Dưới bàn tay của các thợ chế tác kim hoàn, viên kim cương mới có độ lấp lánh và tán xạ ánh sáng hoàn hảo. Cut được xem là yếu tố quan trọng nhất khi đánh giá một viên kim cương.


Chất lượng chế tác được xét thưo các thang điểm từ: Excellent (EX, tuyệt hảo), Very Good (VG, rất tốt), Good (GD, tốt), Fair (FR, trung bình), Poor (PR, kém).

Thiết kế của mẫu trang sức


Đối với các mẫu trang sức đính kim cương, thiết kế cũng là yếu tố quyết định đến giá thành. Với các thiết kế hiện sang trọng, tinh xảo đòi hỏi tay nghề người thợ cao sẽ có giá thành cao hơn các mẫu đơn giản.


Tùy thuộc vào nhu cầu và sở thích mà bạn có thể chọn thiết kế phù hợp với bản thân.


Ý nghĩa của kim cương 4.5 ly trong phong thủy


Trong phong thủy, kim cương 4.5 ly mang đến ý nghĩa về tình yêu, may mắn và tài lộc vĩnh cửu cho chủ nhân. Bởi người ta cho rằng, các viên kim cương có số ly cộng lại bằng 9 trong phiên âm tiếng Hán Việt là “cửu” nghe tương tự phiên âm của từ “vĩnh cửu” trong tiếng Vệt.

Gợi ý các mẫu Trang sức Kim Cương 4.5 ly cao cấp, Sang trọng


Xem thêm: Kim cương 4 ly 5 giá bao nhiêu 2023


Mua Trang sức Hột xoàn 4ly5 ở đâu uy tín?


Nếu có nhu cầu mua trang sức đính kim cương 4 ly rưỡi, bạn cần phải chọn các cửa hàng bán kim cương uy tín, có giấy kiểm định kim cương sau khi mua. Đồng thời, chế độ chăm sóc khách hàng và bảo hành sản phẩm là điều bạn cũng cần lưu tâm.


Hiện nay, Trang sức VCR là chuỗi cửa hàng bán trang sức kim cương hàng đầu tại Việt Nam. Với các chi nhánh showroom kim cương tại nhiều tình thành như: Biên Hòa Đồng Nai, Tân Hiệp Đồng Nai, Bình Dương, Bến Tre, Cần Thơ, Mỹ Tho, Trà Vinh. Chưa dừng lại ở đó, VCR còn sắp cho khai trương thêm nhiều chi nhánh tại Miền Trung và Miền Nam. Khi mua trang sức tại VCR, khách hàng có thể an tâm vì tất cả sản phẩm đều có giấy chứng nhận kim cương GIA và đều được bảo hành làm mới, làm sáng trang sức trọng đời.


Trên đây là bài viết về kim cương 4.5 ly của VCR, hy vọng rằng bài viết đã cung cấp đầy đủ thông tin mà bạn cần. Cảm ơn quý vị đã đọc bài viết, chúc bạn có một ngày làm việc thành công và nhiều may mắn!

Tin liên quan cùng chuyên mục Đồ trang sức