Giả mạo công ty tài chính chiếm đoạt hàng nghìn tỷ đồng

Ngày đăng: 11/8/2021 10:09:15 AM - Tổng hợp - Toàn Quốc - 122
Chi tiết [Mã tin: 3514361] - Cập nhật: 59 phút trước

Cùng với những thủ đoạn lừa đảo cũ nhưng các đối tượng phạm tội có thêm nhiều hình thức "biến tấu" để người dân không cảnh giác sẽ bị "sập bẫy".

Công an quận Tân Phú (TP.HCM) đã thông tin khuyến cáo người dân cần nâng cao cảnh giác trước tin nhắn lừa đảo mạo danh ngân hàng. 

Theo đó, thời gian gần đây, nhiều người dân nhận được tin nhắn mạo danh thương hiệu từ các ngân hàng thông báo biến động liên quan đến tài khoản sử dụng như đã thực hiện giao dịch hoặc có khả năng mất tiền… để tạo sự chú ý của người dùng. 


Kèm theo những nội dung khuyến cáo là đường link đăng nhập tài khoản dịch vụ ngân hàng trực tuyến. Các đối tượng liên tục thay đổi những hình thức để nạn nhân không kịp đề phòng.


Giả mạo các sàn thương mại điện tử


Lợi dụng nhu cầu mua sắm online tăng cao trong giai đoạn giãn cách xã hội tại nhiều địa phương, một số đối tượng đã tạo các trang web giả mạo các sàn thương mại điện tử tại Việt Nam, có liên kết thanh toán trực tuyến với các ngân hàng. 

Đối tượng gửi đường link truy cập các trang web lừa đảo qua tin nhắn SMS, email… hoặc gọi điện thoại để hướng dẫn khách hàng giao dịch trên trang giả mạo, với mục đích lấy cắp thông tin tài khoản, mật khẩu đăng nhập, mã số OTP để thực hiện giao dịch chiếm đoạt tiền của khách hàng.


Mạo danh các thương hiệu ngân hàng hoặc nhân viên ngân hàng để lừa đảo

- Đối tượng cũng có thể chuyển một khoản tiền nhỏ vào tài khoản của khách hàng, sau đó mạo danh ngân hàng gọi điện hoặc gửi tin nhắn (hiển thị tên thương hiệu của ngân hàng) cho khách hàng thông báo giao dịch chuyển tiền bị treo hoặc có người chuyển nhầm và yêu cầu khách hàng truy cập đường link trong tin nhắn để tra soát giao dịch, xác nhận thông tin, mở khóa lệnh chuyển tiền… nhằm lừa đảo khách hàng cung cấp thông tin bảo mật của dịch vụ ngân hàng điện tử (tên truy cập, mật khẩu, OTP) và chiếm đoạt tài khoản của khách hàng.

XEM NGAY: VTV1 cảnh báo lừa đảo với hàng nghìn thủ đoạn khác nhau

Tin liên quan cùng chuyên mục Tổng hợp