Giá nấm lim xanh khô bao nhiêu 1 kg? mua ở đâu?

Ngày đăng: 3/24/2023 11:37:29 PM - Thực phẩm, đồ uống - Hà Nội - 60
Chi tiết [Mã tin: 4533523] - Cập nhật: 25 phút trước

Giá nấm lim xanh khô trên thị trường hiện nay bao nhiêu 1 kg? nên mua ở đâu uy tín, chất lượng? Hãy cùng Annhouse tìm hiểu bài viết sau đây nhé.

1. Giá nấm lim xanh khô bao nhiêu 1 kg?

Bạn có thể tìm mua nấm lim xanh rừng tự nhiên hoặc nấm lim xanh nuôi trồng với giá chênh lệch khá nhiều. Vì nấm lim xanh rừng có công dụng tốt hơn so với loại trồng nên giá thành sẽ cao và hiếm hơn.

Theo AnnHouse – Tinh Hoa Dược Liệu Quý cập nhật giá tại thời điểm tháng 3/2021, nấm lim xanh khô rừng tự nhiên vùng núi Tiên Phước có giá dao động khoảng 2,5tr- 2,9tr/ kg. Đây là nấm rừng tự nhiên, khác hoàn toàn nấm nuôi trồng trong nhà kính hoặc nấm Trung Quốc đang được bày bán tràn lan ngoài thị trường.

Giá nấm lim xanh khô bao nhiêu 1 kg?

2. Cách sử dụng nấm lim xanh khô

Để mang lại hiệu quả cho việc điều trị bệnh, thì theo Tiến sĩ Nguyễn Văn Hiếu – hiện là Phó Trưởng Khoa – Khoa Khoa học cho hay: cần sử dụng nấm lim xanh với liều lượng thích hợp, dùng đúng cách và đúng bệnh. Cụ thể như sau:

Đúng cách

  • Làm nước uống: Dùng 10 – 30gr nấm lim xanh (rừng) nấu với 2 lít nước lọc, sắc còn khoảng 1.5 lít. Sau đó, bạn để nguội và bảo quản nước sắc này trong tủ lạnh, không quá 24 tiếng để dùng dần.
  • Làm đẹp: Tán đều nấm lim xanh (dạng bột) với mật ong và sữa tươi. Sau đó thoa đều hỗn hợp lên mặt và nằm thư giãn khoảng 10 phút, rồi rửa lại với nước sạch.
  • Công dụng khác: Hãm trà nấm lim xanh với 700ml nước sôi và uống khi còn ấm. Hoặc ngâm khoảng 100gr nấm lim xanh với 1 lít rượu, rồi uống khoảng 1 chén trong mỗi bữa ăn. Ngoài ra, bạn có thể ngâm nấm lim xanh với mật ong (theo tỷ lệ 1:1) và ăn mỗi ngày.

Đúng liều lượng và đúng bệnh

  • Dùng khoảng 30gr/ngày: với bệnh ung thư, viêm gan (B,C), xơ gan và gan nhiễm mỡ.
  • Dùng khoảng 20gr/ngày: với bệnh gout, tai biến mạch não, tiểu đường, viêm khớp,…
  • Dùng khoảng 10gr/ngày: với công dụng chống rụng tóc và giảm nhức mỏi cơ thể.

Xem thêm sản phẩm: Nấm lim xanh khô đóng hộp

3. Uống nấm lim xanh khô nhiều có tốt không?

Khi dùng nấm lim xanh và các bài thuốc từ nấm lim, bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Phụ nữ có thai, người huyết áp thấp, người đang dùng thuốc Tây nên hạn chế sử dụng các bài thuốc từ nấm lim xanh. Nếu có ý định áp dụng bài thuốc nào đó, bạn nên hỏi qua ý kiến của bác sĩ.
  • Uống rượu ngâm với nấm lim xanh có thể gặp phải một số dị ứng như: phát ban, khô cổ họng, chảy mũi, ngứa mũi, đau bụng,…
  • Nên cẩn thận với các trường hợp nấm giả, nấm kém chất lượng được bày bán trên thị trường. Bạn có thể sử dụng những sản phẩm nấm lim xanh đã được bào chế của những công ty dược phẩm uy tín.
  • Khi sử dụng các bài thuốc từ nấm lim xanh, bạn nên hỏi ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa.

Tóm lại, nấm lim xanh là thứ thực vật họ nhà nấm linh chi, nhưng được mọc ra từ thân cây lim mục chết trong rừng nguyên sinh. Không thể phủ nhận những lợi ích mà nấm lim xanh mang lại cho sức khỏe con người. Nó đã được Đông y xem là thảo dược suốt mấy nghìn năm. Tuy nhiên, nếu có ý định dùng nấm lim xanh để điều trị bệnh, bạn nên hỏi ý kiến của bác sĩ để nhận thêm lời khuyên, hướng dẫn,…

4. Nấm lim xanh khô mua ở đâu chất lượng, giá tốt tại Hà Nội?

AnnHouse hiện đang là đơn vị uy tín hàng đầu tại Việt Nam chuyên phân phối các loại dược liệu cao cấp, quý hiếm hàng đầu như Đông Trùng Hạ Thảo hoang dã tự nhiên từ vùng Dolpa Nepal- Himalaya, Saffron vùng Kashmir, Mật ong tại núi tuyết Tây Tạng, Sâm Ngọc Linh nam Trà My- Quảng Nam, Nấm Lim Xanh rừng tự nhiên, Trầm Hương, Yến Sào khánh Hoà…Tại AnnHouse, chúng tôi đang xây dựng và vận hành 1 hệ sinh thái dược liệu cao cấp nhưng nhân văn, với mong muốn và khát khao đem đến cho mọi người những gì tinh tuý nhất, bổ dưỡng nhất, tốt lành nhất, nguyên bản nhất và đón nhận được năng lượng tự nhiên mạnh mẽ nhất, xây dựng văn hoá cộng đồng riêng biệt, độc đáo, đặc sắc nhất mà không phải nơi nào cũng có được. AnnHouse tôn vinh những dược liệu quý cao cấp, những sản phẩm chất lượng hiện đại nhưng vẫn giữ được tinh túy cổ truyền của Đất mẹ Việt Nam và cũng muốn lan tỏa sự đặc sắc của tinh hoa tự nhiên, văn hóa miền núi Tuyết Himalaya đến với tất cả mọi người. AnnHouse mong muốn là ngôi nhà chứa đựng năng lượng tốt lành cho sức khỏe và sắc đẹp để mọi người có thể phục vụ trong chính đời sống thường ngày, để mỗi khi đến với Annhouse Quý khách được lắng nghe, được chia sẻ, được hiểu, được cảm nhận, được chạm vào, được nhìn lại, đươc trải nghiệm để chuyển mình thay đổi thân tâm ngày 1 tốt hơn, hoàn thiện hơn, khoẻ mạnh hơn, hạnh phúc hơn, và thịnh vượng hơn.

AnnHouse cam kết hàng Rừng Chuẩn 100%, nấm già, nhiều hàm lượng dược chất, vệ sinh loại bỏ toàn bộ tạp chất theo đúng quy trình chuẩn VSATTP của BYT. Nấm sấy khô độ ẩm 10% theo dây chuyền công nghệ hiện đại, triệt tiêu toàn bộ vi nấm mốc gây hại, khác hoàn toàn các SP phơi thủ công trên thị trường.

Quý khách hàng cần tư vấn vui lòng liên hệ với chúng tôi theo số thông tin dưới đây:

BT số 84 LK6B, Làng Việt Kiều Châu Âu, P. Mộ Lao, Q. Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại: 0969 399 256 – 0906 021 544

Email: duoclieu.annhouse@gmail.com

5. Những người không nên uống nấm lim xanh

Nấm lim xanh có các hoạt chất hỗ trợ hạ huyết áp rất phù hợp cho người mắc chứng cao huyết áp, bởi thế ở những người huyết áp quá thấp thì việc sử dụng các sản phẩm từ nấm lim xanh nên sử dụng ở hàm lượng ít hơn bình thường sẽ giúp cân bằng được huyết áp.

– Vì nấm lim xanh có cơ chế thải độc bằng cách bài tiết nước tiểu đó làm cho thận hoạt động mạnh hơn, do đó những đối tượng bị thận yếu hay mắc các vấn đề về thận cũng nên lưu ý.

– Với các bà mẹ đang mang thai và trẻ nhỏ dưới 2 tuổi cũng nên tránh xa loại dược phẩm này bởi em bé lúc từ lúc trong bụng mẹ cho đến lúc được 2 tuổi, cơ thể còn non yếu rất dễ bị ảnh hưởng xấu từ lượng dược tính mạnh mẽ của nấm lim xanh.

Tin liên quan cùng chuyên mục Thực phẩm, đồ uống