Giá tiền ảo bitcoin biến động, nhà đầu tư run tay

Ngày đăng: 11/26/2020 4:12:03 PM - Tổng hợp - Toàn Quốc - 26
Chi tiết [Mã tin: 3135222] - Cập nhật: 10 phút trước

thời điểm này, tới cả những nhà đầu cơ dày dạn kinh nghiệm cũng ko đoán được khuynh hướng tăng trưởng Tiếp theo của giá tiền ảo.

Sau thời gian dài dưới mức đáy, giá Bitcoin và các loại tiền ảo khác đã có cú bứt phá ngoạn mục. Chỉ thoạt tiên năm 2020, Bitcoin còn đang dò đáy ở mức 3.400 đô la, đến thời điểm hiện tại nó đã cải thiện giá xấp xỉ 3 lần tại những sàn tiền ảo.

Tuy chưa về lại mức đỉnh 20.000 đô la Mỹ nhưng ấy đã là quá tốt đối với các nhà đầu cơ bị thua lỗ năm ngoái.

Anh Nam, một nhà đầu tư tiền ảo, cho biết: "May mắn đã đến với mình, chung cuộc mình đã đợi được tới lúc về bờ an toàn (hoàn vốn). Thực hiện lời hứa với gia đình, mình đã bán hết số coin đang nắm giữ và rút khỏi thị trường".

dù thế, chẳng phải ai cũng có may mắn đó. Không ít người đã bán cắt lỗ trước lúc tiền ảo hồi phục. Đa dạng thợ cày tiền ảo vừa mới rã trâu cày ra bán thì giá máy lại quay đầu cải thiện mạnh nên bây giờ chỉ biết thở dài tiếc.

Một đồng tiền ảo giá 250 triệu, chơi liều không run tay

Sau thời kì dài dưới mức đáy, giá Bitcoin và những loại tiền ảo khác đã có cú bứt phá ngoạn mục.

Theo ghi nhận trên các diễn đàn mua bán tiền ảo, ko khí tuy có nhộn nhịp hơn nhưng vẫn chưa thể so với thời khắc hai năm trước. Do tâm lý chim sợ cành cong nên nhiều người vẫn chỉ đứng ngoài Quan sát chứ ko có dự kiến quay lại tuyến đường cũ.

Điểm khác là ở đợt cải thiện giá lần này, ko còn thấy phổ biến bài viết hoan hô tiền ảo lên tận mây xanh. Công nghệ blockchain còn xa mới có khả năng làm đổi thay cuộc sống như Đánh giá của 1 vài người.

Cũng không đa dạng người dám tuyên bố Hold lớn Die (giữ coin cho đến chết). Nhất là với tình huống phập phù như mấy ngày nay. Giá tiền ảo lên xuống bất thường tùy theo động thái của giới chính trị gia. Chỉ một lời nhắc của tổng thống Donald Trump hay một tuyên bố của Facebook cũng khiến thị trường dao động.

Một đồng tiền ảo giá 250 triệu, chơi liều không run tay

Giá bitcoin nhảy đầm múa chóng mặt. Ảnh: Coindesk

Chỉ trong vòng hai tuần, giá tiền ảo Bitcoin tăng giảm biên độ lớn ở giữa mức 10.000-13.000 đô la, có khi xuống dưới mốc tâm lý quan yếu 10.000 USD.

những nhà đầu tư lão luyện có thể kiếm bộn tiền từ sự trồi sụt hàng ngày của tiền ảo. Dù thế, phổ quát nhà nghiên cứu đã đưa ra nhận định: về lâu bền, tiền ảo đang mất dần uy tín. Nó không chứng minh được sự ổn định nên khó có thể được chọn làm phương thức thanh toán hay dự trữ của những doanh nghiệp quốc tế.


Tin liên quan cùng chuyên mục Tổng hợp