Giá vàng tuần tới: đà tăng bị kìm hãm bởi virus corona

Ngày đăng: 2/10/2020 3:45:49 AM - Lĩnh vực khác - Lâm Đồng - 147
Chi tiết [Mã tin: 2891142] - Cập nhật: 33 phút trước

Giá vàng tuần qua bị ảnh hưởng nhiều của dịch cúm do virus corona. Giới đầu tư tỏ ra đặc biệt dè dặt trên thị trường, và điều này gây ra sự sụt giảm mạnh về giá trị. 

NGUỒN XEM THÊM:   

link

Bên cạnh đó, dịch bệnh này đã giữ lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kì hạn 10 năm rớt mốc 1,6%, qua đó khiến giá vàng vẫn có xu hướng đi lên. Đây cũng là nguyên nhân đẩy thị trường chứng khoán Mỹ đi xuống trong phiên cuối tuần, dù trước đó đã đạt đỉnh mới. 

Ngoài ra, dịch viêm phổi này nếu gây ra một cú sốc kinh tế đủ mạnh để các ngân hàng trung ương cắt giảm lãi suất, thì điều đó tạo sức ép giảm lên đồng USD và trái phiếu chính phủ Mỹ, qua đó, kim loại quý sẽ được hưởng lợi. 

Theo CNBC, các hợp đồng vàng tương lai có thể sẽ tăng liên tiếp trong tuần tới, khi một số chuyên gia dự báo chế độ lãi suất thấp kéo dài của nhiều nước. 

Theo Ilya Spivak (chiến lược gia cao cấp về tiền tệ cao của DailyFx), sự chú ý hiện đang dồn về việc liệu sự lây lan của virus corona có gây ra một cú sốc kinh tế đủ mạnh để các ngân hàng trung ương tiếp tục cắt giảm lãi suất hay không. 

Nói về giá vàng tuần tới, 12 chuyên gia thị trường đã tham gia cuộc khảo sát ở Wall Street. 8 nhà phân tích tương đương 67% cho biết họ dự báo vàng sẽ tăng trong tuần tới. 1 nhà phân tích, tương đương 8%, dự báo rằng vàng sẽ giảm. 3 nhà phân tích còn lại, tương đương 25%, dự báo giá vàng sẽ đi ngang vào tuần tới. 

Trong khi đó, 966 người được hỏi đã tham gia cuộc thăm dò trực tuyến trên Main Street. Tổng cộng 570 người, tương đương 60%, dự báo vàng tăng giá. 232 người, tương đương 24%, dự đoán vàng sẽ giảm. 164 người còn lại còn lại, tương đương 17%, dự đoán một thị trường đi ngang.

Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác