Giải đáp câu hỏi: sơ yếu lý lịch công chứng ở đâu?

Ngày đăng: 11/22/2019 3:38:16 AM - Lĩnh vực khác - Bến Tre - 229
Chi tiết [Mã tin: 2829299] - Cập nhật: 37 phút trước

lúc chuẩn bị thủ tục ứng tuyển, một số giấy tờ trong bộ thủ tục xin việc (Sơ yếu lý lịch, bản sao giấy khai sinh, chứng minh thư phô tô…) cần được công chứng, công nhận rõ ràng bởi những cơ quan có thẩm quyền tại địa phương nơi người công chứng được sinh ra và với hộ khẩu thường trú. Vậy, bản sơ yếu lý lịch cũng như những thủ tục khác trong bộ thủ tục ứng tuyển cần được xác nhận ở đâu, giấy tờ công chứng như thế nào và thời hạn của chúng sau lúc được công chứng là bao lâu? Hãy Nhận định ngay những thông tin quan trọng này để dễ dàng hơn trong việc xin công chứng, đặc thù là các bạn sinh viên mới ra trường chưa có phổ quát kinh nghiệm.

Tham khảo thêm: sơ yếu lý lịch có thời hạn bao lâu?

Công chứng sơ yếu lý lịch ở đâu?

đa số bạn còn câu hỏi không biết nên công chứng cái sơ yếu lý lịch ở đâu. Đông đảo mọi người câu hỏi vấn đề liệu rằng sở hữu thể sở hữu bản sơ yếu lý lịch đến văn phòng công chứng tại nơi đang sinh sống và làm việc không. Hay là bắt buộc với bản sơ yếu lý lịch cộng bộ giấy má về công chứng tại UBND xã/huyện/phường ở địa phương nơi sở hữu hộ khẩu thường trú. Sau đây là các nơi mà Cả nhà mang thể công chứng thủ tục xin việc.

Tham khảo thêm: sơ yếu lý lịch mua ở đâu?

Thẩm quyền công chứng hồ sơ giấy từ do cơ quan bổ trợ tư pháp thực hiện:

– Tại phòng công chứng (do UBND cấp tỉnh ra quyết định xây dựng thương hiệu, là doanh nghiệp sự nghiệp công lập thuộc Sở Tư pháp, mang hội sở, con dấu và account riêng).

– Văn phòng công chứng (do trong khoảng hai công chứng viên hợp danh trở lên có mặt trên thị trường theo dòng hình tổ chức của đơn vị được cho phép theo quy định của Nhà nước, sở hữu con dấu và tài khoản riêng, hoạt động dựa vào nguyên tắc tự chủ về vốn đầu tư bằng nguồn thu từ phí công chứng, thù lao công chứng và các nguồn thu hợp pháp khác).

– Để có thể công chứng, bạn cần đến UBND xã/phường/thị trấn/thành phố nơi bạn đăng kí hộ khẩu thường trú để chứng thực.

Bạn có thể quan tâm: sơ yếu lý lịch dán ảnh 3x4 hay 4x6?

Công chứng sơ yếu lý lịch cần những gì?

lúc đi công chứng sơ yếu lý lịch/hồ sơ xin việc, các người có đề nghị được công chứng cần xuất trình các thủ tục sau đây:

– Chứng minh thư quần chúng, chứng minh nhân dân phô tô, sổ hộ khẩu phô tô, giấy khai sinh bản sao và giấy khai sinh phô tô.

– giấy má, văn bản đang cần xin công chứng: Sơ yếu lý lịch và những hồ sơ khác trong hồ sơ ứng tuyển. Trong đấy có CV là một giấy má khôn cùng quan yếu mà không bộ giấy má nào ko mang. Các bạn ứng viên sở hữu thể sử dụng chiếc CV cho phép download trên mạng hoặc tự mình làm các dòng được kiểu dáng riêng. Thường nhật CV ứng tuyển chúng ta cần nộp bản gốc và mỗi công tác khác nhau sẽ cần 1 CV để ứng tuyển dị biệt.

giấy má xin công nhận sơ yếu lý lịch

Sơ yếu lý lịch tư pháp chính là tài liệu chẳng thể thiếu trong bộ hồ sơ ứng tuyển cũng như những thủ tục khác... Các cơ quan nhà nước sở hữu thẩm quyền xác nhận bằng chữ kí và con dấu pháp lý lên bản syll của cá nhân là 1 hoạt động tương trợ tư pháp và hiệu lực cho loại giấy má này. Do vậy đây là việc thuộc thẩm quyền giải quyết của phòng tư pháp Ủy ban dân chúng (UBND) các cấp xã, xã, phường nơi mà các tư nhân cần công chứng hồ sơ đăng ký hộ khẩu thường trú.

thủ tục xin xác nhận sơ yếu lý lịch tại UBND xã phố như sau:

những tư nhân xin công chứng, xác nhận sơ yếu lý lịch nộp giấy má tại phòng ban 1 cửa UBND phố thị trấn, hồ sơ bao gồm:

- Bản sở yếu lý lịch theo chiếc quy định với dán ảnh 4x6.

- Bản gốc sổ hộ khẩu thường trú mang tên cá nhân xin công nhận sơ yếu lý lịch.

thường nhật giấy má sẽ được khắc phục luôn khi người xin công nhận đến hoặc giải quyết trong ngày tùy theo từng quy định của địa phương.

Xem thêm: công chứng sơ yếu lý lịch ở đâu?

Sơ yếu lý lịch công chứng mang thời hạn bao lâu?

Sơ yếu lý lịch cũng như những giấy tờ khác như chứng minh quần chúng. # Phô tô, bản sao giấy khai sinh, bằng lái xe, giấy phép lái xe… mang thời hạn khoảng 6 tháng kể từ ngày Sơ yếu lý lịch được công chứng.

Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác