Giải đáp: ngày nào cũng có tốt không? tần suất bao nhiêu lần là hợp lý

Ngày đăng: 12/9/2022 4:24:08 PM - Dịch vụ - Toàn Quốc - 17
Chi tiết [Mã tin: 4322300] - Cập nhật: 31 phút trước

Quan hệ tình dục là sợi dây gắn kết tình cảm lứa đôi, nó đem đến những lợi ích thiết thực cho tinh thần, sức khỏe nếu thực hiện quan hệ đều đặn với tần suất phù hợp. Có nhiều nam giới đã đặt vấn đề ngày nào cũng có tốt không? tần suất bao nhiêu là hợp lý? Chúng ta sẽ tìm hiểu vấn đề này ngay trong nội dung bài viết dưới đây.


NGÀY NÀO CŨNG QUAN HỆ TÌNH DỤC CÓ TỐT KHÔNG?

Ở độ tuổi sung sức, giai đoạn tình cảm mặn nồng như đang hẹn hò, hưởng “tuần trăng mật” hay quan hệ tích cực để mong muốn nhanh chóng thụ thai… thì việc quan hệ có thể diễn ra hằng ngày, thậm chí là 1 ngày 2 lần.

Ngày nào cũng có tốt không? Thực tế ở mỗi độ tuổi và nhu cầu tình dục mỗi người mà số lần quan hệ mỗi tuần là không giống nhau. Nếu nam giới có sức khỏe ổn, sau quan hệ thoải mái, tinh thần tốt, sức khỏe cũng không có bất kì bất thường nào xảy ra… thì việc quan hệ mỗi ngày một lần cũng không sao.

Tuy nhiên, nếu việc quan hệ quá thường xuyên sẽ gây hại cho thể lực nam giới. Nhất là khi đàn ông bước vào tuổi 30 nên kiểm soát số lần “giao hợp” để tránh những triệu chứng quá đà gây hại cho cơ thể như gây mệt mỏi, đau lưng, mỏi gối, chóng mặt…


NHỮNG ẢNH HƯỞNG CỦA VIỆC QUAN HỆ TÌNH DỤC QUÁ ĐỘ

Thực tế, việc là tất yếu để duy trì mối quan hệ tình cảm bền vững và hạnh phúc. Nhưng diều này không có nghĩa là một người càng nhiều lần "làm chuyện ấy" thì càng tốt. Việc quan hệ quá mức có thể gây ra những ảnh hưởng tiêu cực cho sức khỏe nam giới như:


1. Tinh trùng loãng, yếu

Việc quá độ, xuất tinh với tần suất lớn, trong khi đó tinh hoàn và tuyến tiền liệt không thể sản xuất kịp ra để bù vào lượng tinh dịch hao hụt, khiến tinh trùng loãng, ít, yếu hơn… dẫn đến làm giảm khả năng thụ thai. Do đó, nam giới đang muốn có con thì càng cần phải chú ý đến tần suất quan hệ hợp lý nhé!


2. Gây mệt mỏi, rối loạn chức năng tình dục

Nam giới luôn là người ở thế chủ động trong mỗi lần quan hệ, điều này khiến họ thường mất nhiều sức lực do tim phải đập nhanh hơn, cơ bắp phải vận động liên tục. Vì vậy, quá nhiều có thể gây kiệt sức và mệt mỏi, lâu ngày có thể ảnh hưởng đến hệ tim mạch, chức năng thận, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm, viêm tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt, và nhiều bệnh lý khác…


3. Giảm ham muốn tình dục

Ngày nào cũng có tốt không? Thực ra, nam giới quan hệ với tần suất quá nhiều sẽ làm giảm đi ham muốn tình dục. Tức là không có phản ứng với kích thích tình dục, hoặc không còn ham muốn tình dục sau khi “giao hợp” xong. Mức độ thỏa mãn cũng sẽ ngày càng ít đi trong những lần quan hệ về sau. Nếu kéo dài sẽ khiến cả bản thân và bạn tình dần rơi vào trạng thái thờ ơ, lãnh cảm tình dục.


4. Mãn dục sớm

Do hoạt động tình dục xảy ra liên tục và lặp đi lặp lại, cả nam và nữ sẽ tăng gánh nặng cho trung khu thần kinh điều khiển tình dục; khiến cơ thể và cơ quan sinh dục mệt mỏi, giảm khoái cảm tình dục và nhiều trường hợp còn rơi vào mãn dục sớm.


5. Ảnh hưởng lớn về mặt tâm lý

Việc quá độ, tần suất quá nhiều sẽ dẫn đến những “trục trặc” khi xuất tinh, cương dương; cực kỳ mệt mỏi với các biểu hiện toàn thân khác như: đau thắt lưng, mỏi gối, hoa mắt, chóng mặt, da nhợt nhạt, xám quanh mắt, khó chịu, khô miệng. Từ đó làm giảm đi sự hài lòng của nam giới trong đời sống tình dục; từ đó sinh ra tâm lý lo lắng, ngờ vực, tự ti vào bản thân, mặc cảm…


6. Tăng nguy cơ viêm nhiễm, lây bệnh tình dục

Bên cạnh đó, việc quan hệ nhiều, liên tục cọ xát/ đẩy/ hôn… khiến cho vùng da ở vùng kín trở nên thô ráp, nứt nẻ… gây ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt hằng ngày. Hơn nữa, từ các vết thương hở này sẽ tạo điều kiện cho các loại nấm/ vi khuẩn/ virus xâm nhập vào cơ thể và dẫn đến nhiễm trùng. Đặc biệt là các bệnh lây qua đường tình dục, bao gồm cả HIV


QUAN HỆ BAO NHIÊU LẦN MỘT TUẦN LÀ HỢP LÝ?

Ngày nào cũng có tốt không? câu trả lời là tùy từng trường hợp xem xét trên mức độ thể chất, độ tuổi, nhu cầu tình dục của cả hai.

Với thắc mắc quan hệ bao nhiêu lần một tuần là hợp lý? tuổi của một người đàn ông thường tỷ lệ nghịch với số lần "làm chuyện ấy". Đàn ông càng lớn tuổi, số lần “yêu” mỗi tuần càng ít đi.

Nhìn chung, nam giới ở độ tuổi 20 - 30 thường có thể tới 3 - 5 lần/ tuần, thậm chí có thể quan hệ mỗi ngày. Tuy nhiên, khi một người đàn ông 31-40, tần suất giảm xuống 2-4 lần mỗi tuần, và 41-50, thì tần suất quan hệ từ là 1-2 lần. Đàn ông trên 50 tuổi thường cần 1-2 hoặc vài tuần một lần.

Nếu cảm thấy tần suất quan hệ của bản thân không cao, nhưng sau quan hệ - xuất tinh khoảng 1 ngày mà tinh thần không tốt, có biểu hiện mỏi mệt, không tập trung, thấy trong người luôn trong trạng thái ngẩn ngơ; đau lưng, mỏi gối… Vậy có nghĩa tần suất này quá cao, không phù hợp với bạn và nhất định phải giảm xuống. Và tốt nhất nên đến gặp bác sĩ nam khoa để kiểm tra, có hướng khắc phục hiệu quả, hồi phục khả năng tình dục và nâng cao chất lượng “cuộc yêu”.

Tóm lại:

➯ Một cuộc sống tình dục với tần suất phù hợp, cảm xúc thăng hoa cho cả 2 sẽ có thể thúc đẩy mối quan hệ và “hâm nóng” tình cảm của hai người. Nhưng nếu nó quá thường xuyên, nó có thể gây tổn hại về thể chất cho cả phụ nữ và nam giới.

➯ Vì vậy, “giao hợp” điều độ và cân bằng chế độ làm việc, nghỉ ngơi hợp lý; chế độ dinh dưỡng khoa học và thói quen tập thể dục có lợi cho sức khỏe cấp tính của cơ thể… là rất cần thiết.

Trên đây là những thông tin giải đáp ngày nào cũng có tốt không? tần suất bao nhiêu là hợp lý? (mang tính chất tham khảo) hi vọng rằng các cặp đôi sẽ biết cách cân đối đời sống tình dục của mình hợp lý nhé!

Nếu đang gặp trục trặc hay khó khăn về sức khỏe tình dục, hãy Nhấn vào bảng chat liên hệ ngay chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Miền Trung để được hỗ trợ nhanh nhất (Tư vấn miễn phí 24/24 và bảo mật thông tin)

* Nguồn:  link


Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ