[giải đáp] những lưu ý khi chọn sữa tắm gội cho trẻ em và trẻ sơ sinh

Ngày đăng: 10/7/2021 12:00:57 PM - Mẹ và bé - Toàn Quốc - 131
Chi tiết [Mã tin: 3464914] - Cập nhật: 34 phút trước
Các sản phẩm làm đẹp, chăm sóc cơ thể dành cho bé trên thị trường hiện nay rất đa dạng. Trong đó, sữa tắm gội cho trẻ em luôn là phân khúc sản phẩm được những người mẹ quan tâm đến. Tuy nhiên, đây cũng là thị trường “thượng vàng hạ cám” khiến mẹ khó yên tâm về sự an toàn cho làn da mỏng danh của con nhỏ. Luôn sát cánh cùng những người mẹ trong hành trình chăm sóc, nâng niu những thiên thần nhỏ, trong bài này, Đẹp 21 sẽ chỉ ra những điểm đáng chú ý khi lựa chọn sản phẩm vệ sinh cho trẻ.

Kiểm tra thành phần không chất cấm, chất gây hại
Trên thực tế, các loại mỹ phẩm, chăm sóc cơ thể thông thường đều có sử dụng nhiều loại hợp chất hóa học khác nhau nhằm mục đích bảo quản, dưỡng ẩm, tạo mùi, có màu… Tuy nhiên, những chất hóa học này lại gây ra tác hại khôn lường với cơ thể người sử dụng. Vì vậy, chúng bị đưa vào danh mục những thành phần bị cấm sử dụng trong sản phẩm chăm sóc cơ thể và các sữa tắm gội cho trẻ em.

Nhóm Paraben và methylisothiazolinone
Parabens là tên gọi chung của một nhóm hợp chất thường được sử dụng trong ngành hóa mỹ phẩm truyền thống, với tác dụng ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn, nấm mốc. Tuy nhiên kể từ năm 2015, Cục Quản lý Dược và Bộ Y tế đã siết chặt quy định về việc sử dụng nhóm chất này trong các sản phẩm chăm sóc và vệ sinh thân thể.
Đây là quyết định được hình thành do tác hại khôn lường của chúng đối với sức khỏe người dùng.  
Một trong số đó là gây mất cân bằng nội tiết và thậm chí có thể gây ung thư. Theo đó, có 5 loại paraben hiện tại đã bị cấm hoàn toàn trong sản xuất mỹ phẩm, bao gồm isopropylparaben, isobutylparaben, phenylparaben, benzylparaben và pentylparaben. Ngoài ra, methylisothiazolinone và các dẫn xuất của nó, loại hợp chất kháng nấm thường xuất hiện trong kem dưỡng, sữa tắm, khăn ướt lau cho trẻ... cũng bị cấm sử dụng.

Natri lauryl sulfate (SLS) và natri laureth sulfate (SLES)
Các công thức sản phẩm tẩy rửa thông thường đều cần đến thành phần tạo bọt. Đó cũng là công dụng của Natri lauryl sulfate (SLS) và natri laureth sulfate (SLES). Theo các số liệu thống kê, có đến hơn 90% mặt hàng chăm sóc và vệ sinh thân thể sử dụng chất tạo bọt xà phòng.
Theo nhiều nghiên cứu, SLS có khả năng phản ứng và kết hợp với các chất khác tạo thành nitrosamine, một hợp chất gây ung thư. Ngoài ra, sử dụng thường xuyên mỹ phẩm chứa SLS và SLES có thể gây ra tình trạng kích ứng da, mắt và làm tổn thương đường hô hấp.
Hiện nay SLS và SLES không bị cấm hoàn toàn trong mỹ phẩm và các sản phẩm chăm sóc thân thể. Nhưng đối với sữa tắm dầu gội cho trẻ sơ sinh, các mẹ nên cân nhắc xem xét sự hiện diện của hai loại hợp chất này trước khi quyết định sử dụng.

Không hương liệu
Những loại sữa tắm gội cho trẻ em có hương thơm dễ chịu thường thu hút không ít người mẹ sử dụng để lưu mùi lâu trên cơ thể em bé. Tuy nhiên, hành động này cần được cân nhắc kỹ lưỡng. Bởi về bản chất, hương liệu tổng hợp cũng là một chất hóa học.
Một trong những nhóm hóa chất trong dưỡng mỹ phẩm dành cho trẻ là phthalate, tuy nhiên đôi khi cái tên này lại không xuất hiện trong bảng thành phần. Bởi vì hợp chất này đã được thể hiện ngắn gọn trên nhãn dưới những từ như “fragrance” hay “perfume”. 
Những sản phẩm chứa phthalate sẽ kích thích rối loạn nội tiết, tăng nguy cơ ung thư và gây dậy thì sớm ở bé gái. Do đó, nếu còn băn khoăn sữa tắm gội nào tốt cho bé và không chứa những thành phần tạo mùi gây hại, mẹ có thể yên tâm sử dụng những loại được gắn mác “fragrance-free” hoặc “phthalate-free”.

Chọn sản phẩm có thương hiệu
Sản phẩm đến từ các thương hiệu lâu đời, được cấp phép và giấy chứng nhận của các Hiệp hội uy tín sẽ gia tăng sự yên tâm của mẹ về độ an toàn đối với làn da của bé. Thấu hiểu điều đó, Đẹp 21 đã nhập khẩu trực tiếp từ Hàn sản phẩm sữa tắm gội dành cho trẻ sơ sinh GOONGBE Shampoo & Bath.

Review Sữa tắm gội dành cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ GOONGBE Shampoo & Bath
Thông tin thương hiệu
Goongbe đã trở thành thương hiệu chăm sóc da nổi tiếng nhất Hàn Quốc kể từ khi ra mắt vào năm 2008, được người tiêu dùng tin tưởng và yêu thích trong suốt 12 năm phát triển. Tất cả các sản phẩm của Goongbe bảo đảm yếu tố an toàn cho da đáp ứng mọi tiêu chuẩn quốc tế, đã có mặt tại các thị trường khó tính như: Mỹ, Trung Quốc, Hong Kong, Malaysia, Myanmar.
Goongbe là thương hiệu dưỡng da nhạy cảm dành cho trẻ em và người lớn số 1 Hàn Quốc, lấy cảm hứng từ thiên nhiên thuần khiết và nền tảng kiến thức da liễu hiện đại. Thành phần cốt lõi của Goongbe chính là Oji Relief Complex, công thức chăm sóc da lâu đời được sử dụng trong hoàng tộc triều đại Joseon mang lại tác dụng thần kỳ giúp dưỡng ẩm sâu, làm dịu da và tăng cường màng bảo vệ da.

Thành phần chính 
+ Với 95% thành phần có nguồn gốc thực vật, độ pH thấp, tắm gội toàn thân phù hợp cho làn da nhạy cảm
+ Chứa “Ojitang” - công thức bí mật cho liệu pháp dưỡng da hoàng tộc từ thời Joseon và “Madecassoide ” là nguyên liệu với công dụng bảo vệ và xoa dịu làn da.
+ Chứa “Hạt yến mạch” giữ độ ẩm cho da tránh cảm giác khô ngứa
+ Bọt xà phòng nhẹ dịu, không gây bỏng rát cho mắt.
+ Dễ dàng rửa sạch với thành phần làm sạch thực vật chiết xuất từ dừa
+ Không chứa các hương liệu gây kích ứng được kiểm nghiệm bởi MFDS ( Cục an toàn thuốc và thực phẩm Hàn Quốc) và EU
+ Sản phẩm được kiểm chứng qua 10 bài kiểm tra an toàn cho da nhạy cảm.

Hướng dẫn sử dụng:
+ Lấy một lượng sản phẩm hợp lý.
+ Nhẹ nhàng thoa lên tóc và toàn thân, sau đó rửa lại với nước sạch
Chứng nhận:
+ Đã được kiểm nghiệm là sản phẩm phù hợp cho da nhạy cảm
+ Đạt chứng nhận “Xuất sắc” từ Dermatest của Đức
+ Đã được kiểm nghiệm an toàn cho mắt

Đánh giá sản phẩm:
Chuyện là em cũng mần mò tìm mua đồ tắm trị sảy cho thằng nhóc, cứ mỗi mùa hè là nô nghịch như quỷ xong mồ hôi mồ kê sao mà nổi sảy khắp người luôn, mà dùng loại hiện tại không đỡ, vẫn nổi rần trên người. Em thấy Goongbe cũng nổi tiếng nên mua về cho thằng nhỏ dùng, trước đó tất nhiên cũng ngó nghiêng tìm hiểu trên page hãng, hỏi mấy người đã dùng đồ, thấy ok.
Về thành phần thì thấy sản phẩm chiết xuất 100% thiên nhiên, gồm có chiết xuất gạo, hạt Macadamia, mận, đào, dâu rừng, cây liễu và cây tuyết tùng. Sản phẩm 100% thành phần tự nhiên nên da viêm cơ địa cũng dùng được. Có cả đảm bảo của hãng là "Không chứa các hương liệu gây kích ứng được kiểm nghiệm bởi MSDS và EU" (MSDS là Material Safety Data Sheet - Bảng chỉ dẫn an toàn hóa chất) khiến mình yên tâm hơn hẳn. Sản phẩm có mùi thơm nhẹ của gạo.

Những nhận xét cá nhân em sau khi mua về sử dụng cho thằng nhỏ nha:
+ Lúc dùng thì e bơm ra một lần là được kha khá lượng chất lỏng màu trắng trong, xoa xoa ra không nhiều bọt lắm, đủ dùng cho bé.
+ Mùi thơm nhẹ gạo với mùi kiểu ngũ cốc ý ạ, giống như các sản phẩm trẻ em khác, mùi vậy không gây khó chịu cho bé khi dùng.
+ Bọt dịu nhẹ, dùng xong da bé không bị nhăn. Trước e có dùng một loại mà hình như có chất tẩy hóa học hay sao đó mà tắm xong da tay của thằng e e hơi nhăn. Còn dùng Goongbe thì thấy không bị.
+ Lau người xong cũng không thấy da bị khô, vẫn mát mát tay và ẩm mịn ạ.
+ Lúc vô tình nghịch thì bị bọt dính vào mắt nhưng mà e rửa sạch đi thì không sao, nhỏ bảo là không có bị rát mắt.

+ E thấy gội đầu bằng Goongbe này tóc thằng nhỏ nhà e đỡ bết hơn ạ, bình thường ngày nào cũng phải gội dầu, nay thì 2 ngày mới gội 1 lần dù vẫn nghịch như quỷ sứ nhưng để nó tắm 1 mình là nó lười không gội ấy 🤧
+ Lúc mua thì e vốn mục đích là trị sảy cho nó, dùng rồi thì thấy ngoài bớt sảy thoáng da thì da nhóc nhà e cũng đỡ lột hơn, hồi trước cứ tuần là da tay nó hay bị khô xong lột mảng bé xíu á, muốn dùng kem dưỡng tay mà sợ còn nhỏ chưa dùng được. À cu cậu rất thích lấy cái này rửa tay :)))) bảo thơm.

Đánh giá từ người tiêu dùng
Sản phẩm được người tiêu dùng dành nhiều lời khen
” Mỗi khi tôi gọi “Đi tắm con ơi”, con trai tôi thích lắm vì bé có thể tự mình bơm bọt xà phòng từ bình Sữa tắm gội Goongbe Shampoo & Bath rồi thoa lên khắp người và nghịch với bọt. Tôi rất thích tất cả các sản phẩm trong dòng Goongbe. Tôi nghĩ mình sẽ trung thành với dòng sản phẩm này cho đến khi con trai tôi lớn”. Cô Yang Ishikawa – Osaka (Bé Kei Ishikawa – 3 tuổi)
” Goongbe này được nhiều người thích lắm nè, tuy nhiên giá hơi cao so với mặt bằng chung. Nhưng sản phẩm an toàn và theo mình nếu tốt cho con thì nên mua. Mình cũng dùng cho con được 1 năm rồi và rất ưng ý “. Mẹ Chanh.
” Da bé nhà mình khó chịu lắm, tắm loại gì cũng không hợp, da sần sùi và dị ứng. Vậy mà dùng Goongbe thấy không dị ứng, da bé mượt lên rõ rệt các mẹ ạ “. Mẹ ngoclantrang.

Ưu điểm
+ Đây là loại sữa tắm gội được chuyên gia da liễu khuyến cáo sử dụng thường xuyên cho bé.
+ Độ PH có trong sữa tắm khá cân bằng cho nên không gây khô cho da của bé. Các chiết xuất thành phần của sữa được làm từ tự nhiên, có tác dụng làm dịu và nuôi dưỡng rất tốt.
+ Trong thành phần không có các chất như paraben, dầu khoáng, chất tạo màu nhân tạo… nên hoàn toàn an tâm khi sử dụng cho bé.
+ Mùi hương dễ chịu nhẹ nhàng, không bị quá gắt
+ Sữa tắm gội này thích ứng với mọi loại da, bất kể da bị chàm, mụn sữa.
+ Là lựa chọn tối ưu cho da nhạy cảm như mẩn ngứa, rôm sảy để giảm đau, giảm sưng viêm và làm dịu nhẹ làn da.
+ Đối với tác dụng gội, loại sữa này là dầu gội rất tốt giúp tóc bé mềm mượt.
+ Sản phẩm này không có khả năng tạo nhiều bọt.

Nhược điểm
+ Sản phẩm này không có khả năng tạo nhiều bọt.
----
Link mua sản phẩm, Tại Đây: Sữa tắm gội dành cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ GOONGBE Shampoo & Bath
Những ưu đãi hấp dẫn tại Mall Đẹp 21:
+ Nhập ngay mã "DEP2110K" để được giảm 10K cho đơn 200K
+ Nhập ngay mã "DEP2130K" để được giảm 30K cho đơn 500K
+ Ưu đãi Follower: Hoàn xu 1% khi bạn nhấn theo dõi Mall Đẹp 21
+ Đặc biệt, Goongbe đang có chương trình khuyến mãi khi mua Sữa tắm gội dành cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ GOONGBE Shampoo & Bath sẽ  được tặng Khăn Ướt Dưỡng Ẩm Không Mùi Cho Da Nhạy Cảm, Cho Trẻ Sơ Sinh Và Trẻ Nhỏ Pororo Moist Wipes.
Ngoài ra, Các bạn có thể tham khảo những sản phẩm khác của Goongbe, Tại đây: Goongbe
Mọi Người Click Vào Đây Để Tham Khảo Thêm Các Sản Phẩm Khác Và Cùng Đón Chờ Đợt Sale Khủng 10.10 Sắp Tới Nha: SHOPEE MALL ĐẸP 21
Tin liên quan cùng chuyên mục Mẹ và bé