Giải đáp sau khi nâng mũi nên ăn gì không biến chứng

Ngày đăng: 11/1/2022 2:43:53 PM - Dịch vụ - Toàn Quốc - 44
Chi tiết [Mã tin: 4228362] - Cập nhật: 30 phút trước

Bên cạnh việc nghỉ dưỡng, uống đầy đủ thuốc theo chỉ định và tái khám theo yêu cầu của bác sĩ thì chế độ ăn uống và chăm sóc tại nhà cũng ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình phục hồi và định hình của dáng mũi.

Để có được kết quả như ý sau khi phẫu thuật nâng mũi, bạn cần nghiêm túc tuân thủ theo những dặn dò chỉ định của bác sĩ, đặc biệt là trong chế độ dinh dưỡng. Vậy thực đơn cho người mới nâng mũi nên bao gồm những gì và nên kiêng những gì? Mời bạn tham khảo chia sẻ từ các chuyên gia thẩm mỹ của Bệnh viện thẩm mỹ Ngô Mộng Hùng qua bài viết dưới đây nhé.


1. Thực đơn cho người mới nâng mũi: Nên ăn gì?

Bên cạnh việc nghỉ dưỡng, uống đầy đủ thuốc theo chỉ định và tái khám theo yêu cầu của bác sĩ thì chế độ ăn uống và chăm sóc tại nhà cũng ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình phục hồi và định hình của dáng mũi. Theo các chuyên gia thẩm mỹ, thực đơn cho người mới nâng mũi cần được bổ sung các loại thực phẩm sau giúp vết thương nhanh hồi phục:


Sau nâng mũi nên ăn các loại ngũ cốc


Các loại ngũ cốc như gạo lứt, đậu xanh, yến mạch, đậu đỏ,… rất tốt để nâng cao sức khỏe và đẩy nhanh tốc độ hồi phục của vết thương. Đây được xem là những loại thực phẩm hàng đầu mà bạn nên bổ sung vào thực đơn cho người mới nâng mũi của mình. Bên cạnh đó, các món ăn từ ngũ cốc cũng rất mềm, dễ nhai, giúp bạn thưởng thức một cách thoải mái mà không gây ảnh hưởng đến vết thương.


Thực phẩm giàu vitamin C, E rất tốt cho người vừa nâng mũi


Nếu như Vitamin C có khả năng giúp tăng sức đề kháng, thúc đẩy quá trình làm lành vết thương, thì vitamin E lại rất đắc lực trong việc làm dịu hiện tượng sưng viêm, giúp da mau lành và ngăn ngừa sẹo. Các loại thực phẩm giàu vitamin E và C có thể kể đến như cam, quýt, bưởi, dâu tây, rau cải xanh, hạt dẻ, quả bơ,…

Thực đơn cho người mới nâng mũi nên bổ sung chất béo tốt


Chất béo tốt từ thực vật được biết đến với khả năng thúc đẩy khả năng hấp thu vitamin, tăng cường hệ miễn dịch, giảm nhiễm trùng. Bạn có thể tìm thấy chúng trong quả bơ, hạt hạnh nhân, quả óc chó, dầu ô liu và các loại hạt như hạt hướng dương, hạt chia,…


Xem ngay diễn đàn thẩm mỹ tâm sự dao kéo nơi chị em cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm làm đẹp thẩm mỹ đã có được chất lượng như mong muốn với hiệu quả an toàn thẩm mỹ dài lâu


[​IMG]


Thịt heo tốt cho người vừa nâng mũi


Thịt heo không chỉ lành tính mà còn hỗ trợ quá trình tái tạo mô, gia tăng tốc độ lành vết thương. Bên cạnh đó, thịt heo cũng giàu sắt giúp đẩy nhanh việc sản sinh tế bào mới, da heo còn chứa collagen - một thành phần quan trọng trong quá trình hồi phục vết thương và ổn định cấu trúc mũi.


Sau nâng mũi nên ăn các loại rau củ và quả mọng


Các loại rau củ như khoai tây, cà rốt, củ cải trắng, bắp cải, súp lơ, bông cải xanh, ớt chuông,… là lựa chọn hợp lý để bổ sung vào thực đơn cho người mới nâng mũi, nó không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn hỗ trợ quá trình đông , giúp vết thương nhanh lành.


Việt quất, dâu tây, mâm xôi, nho, lựu,… và các loại quả mọng khác cũng là lựa chọn hoàn hảo cho quá trình phục hồi sau khi nâng mũi. Hầu hết các loại quả này đều chứa nhiều nước, axit amin, vitamin và khoáng chất giúp bổ sung dinh dưỡng, kháng viêm và tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Thực phẩm giàu lợi khuẩn tốt cho người vừa nâng mũi


Các loại thực phẩm giàu lợi khuẩn, chứa nhiều men vi sinh như sữa chua không chỉ giúp hỗ trợ tiêu hóa mà còn là lựa chọn hàng đầu để bạn bổ sung vào thực đơn cho người mới nâng mũi giúp đẩy nhanh tốc độ phục hồi thể trạng sau phẫu thuật, ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn.


Uống đủ nước

Sau khi nâng mũi, bạn cần uống ít nhất 2 – 2.5 lít nước/ngày để thúc đẩy vết thương nhanh lành và giúp giảm hiện tượng sưng đỏ, nóng rát ở vùng mũi.


2. Thực đơn cho người mới nâng mũi: Các thực phẩm cần tránh

Bên cạnh những loại thực phẩm tốt cần bổ sung thì bạn cũng nên tuyệt đối kiêng các loại thực phẩm sau trong ít nhất 1 tháng để có được sự phục hồi tốt nhất sau nâng mũi:


Sau nâng mũi nên kiêng rau muống


Rau muống là loại thực phẩm mà bạn cần đưa vào “danh sách đen” ngay lập tức sau nâng mũi ít nhất 1 tháng với người có cơ địa bình thường và 2 tháng với người có cơ địa sẹo lồi. Lý do là vì rau muống khiến các tế bào, collagen tại vết thương được tăng lên một cách đột biến có thể hình thành các vết sẹo lồi xấu xí trên vết mổ.


Nên loại bỏ thịt bò và trứng trong thực đơn sau nâng mũi


Mặc dù thịt bò và trứng rất giàu dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe nhưng theo các chuyên gia thì chúng có thể khiến vết mổ trở nên sậm màu và lớp da non mới sẽ không đồng màu với vùng da xung quanh.


Hải sản không tốt cho người vừa nâng mũi


Hải sản cung cấp một lượng lớn canxi và chất đạm nhưng chúng cũng có khả năng khiến vết mổ bị ngứa. Ngoài ra, việc bổ sung quá nhiều chất đạm sẽ khiến vết thương lâu lành, kéo dài thời gian sưng nề của dáng mũi. Tốt nhất bạn nên tạm biệt món ăn ngon lành này trong ít nhất 1 tháng nhé.


Xem ngay chia sẻ chi tiết của bác sĩ thẩm mỹ chuyên môn về những điều cần lưu ý để giữ cho dáng mũi luôn đẹp an toàn sau khi làm đẹp thẩm mỹ tại: sửa sống mũi gồ


[​IMG]


Sau nâng mũi nên kiêng đồ nếp


Các món ăn chứa nếp có thể gây mưng mủ tại vết mổ gây ra nhiễm trùng và có thể để lại sẹo. Do đó sau nâng mũi bạn nên “né” chúng đi nếu muốn có một kết quả hoàn hảo nhé.


Thịt gà không tốt cho người vừa nâng mũi


Bạn nên gạch bỏ thịt gà ra khỏi thực đơn trong ít nhất 1 tháng (kể cả da gà hay nước luộc gà) nếu không muốn vết thương bị ngứa ngáy khó chịu và lâu lành.


Lưu ý thêm: Ngoài danh sách kể trên thì bạn cần kiêng tất cả các món ăn quá cứng hoặc dai khiến cơ hàm phải hoạt động mạnh, ảnh hưởng đến quá trình hình thành và ổn định dáng mũi mới.


Hy vọng với những thông tin trên đây, bạn đã có thể dễ dàng thiết kế được một thực đơn cho người mới nâng mũi phù hợp với bản thân và sớm có được chiếc mũi thanh tú, đẹp chuẩn hiện đại nhé. Nếu cần thêm bất cứ thông tin nào về dịch vụ nâng mũi, bạn vui lòng liên hệ với Bệnh viện thẩm mỹ Ngô Mộng Hùng để được tư vấn.


Xem ngay dáng mũi đẹp ưng ý của chị em sau khi lựa chọn phẫu thuật thẩm mỹ tại BVTM Ngô Mộng Hùng chi tiết tại: sau khi nâng mũi nên ăn gì

Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ