Giải đáp thắc mắc: dán sứ veneer có niềng răng được không?

Ngày đăng: 3/6/2024 10:57:05 AM - Giới thiệu website, thiết kế web - Toàn Quốc - 21
Chi tiết [Mã tin: 5186052] - Cập nhật: 23 phút trước

Dán sứ Veneer có niềng răng được không? Đây là một câu hỏi được rất nhiều người thắc mắc hiện nay. Bởi lẽ sau khi dán sứ, không ít người cảm thấy răng mình bị hô, móm hoặc đơn giản là chưa hoàn hảo nên mong muốn niềng răng chỉ nha để cảm thấy tự tin hơn khi cười cũng như khi giao tiếp với mọi người. Vậy câu trả lời là gì? Có niềng răng được hay không trong trường hợp này? Mời bạn đón đọc bài viết dưới đây để có cho mình đáp án chính xác nhất nhé!

Giải đáp thắc mắc: Dán sứ Veneer có niềng răng được không?

Nếu bạn thắc mắc về việc niềng răng sau khi dán sứ có được hay không thì câu trả lời là có thể thực hiện được. Đặc biệt là trong những trường hợp sau:

Số lượng răng dán sứ Veneer ít: Nếu số lượng răng dán sứ chỉ trong khoảng từ 2 – 4 răng thì việc niềng răng sau đó hoàn toàn có thể thực hiện được. Bác sĩ có thể điều chỉnh răng cùng miếng dán di chuyển khéo léo sao cho tối ưu hiệu quả niềng răng.

Chân răng đảm bảo chưa lấy tủy, chắc chắn và cứng cáp: Như bạn đã biết niềng răng sẽ sử dụng những khí cụ tác động lên răng làm thay đổi vị trí của chúng. Nếu như răng không tốt, quá yếu thì chắc chắn sẽ khó thực hiện phương pháp chỉnh nha này. 

Miếng dán sứ bám chắc và khít vào răng thật: Quá trình niềng răng chỉnh nha hoàn toàn có thể diễn ra nhưng với điều kiện miếng dán sứ Veneer trên răng bám sát khít, tuổi thọ cao đồng thời chịu được lực nhai lớn. 


Những yếu tố ảnh hưởng đến khả năng niềng răng sau khi dán sứ Veneer?

Muốn ca niềng răng thành công sau khi đã dán sứ Veneer thì cần dựa trên những yếu tố dưới đây:


Kết quả dán sứ Veneer

Đây là yếu tố vô cùng quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình niềng răng. Cụ thể nếu miếng dán sứ chất lượng không được đảm bảo, không đặt đúng vị trí, lỏng lẻo,… thì sẽ gây ra sự chênh lệch giữa vị trí của miếng dán so với răng thật làm cho khả năng di chuyển của răng khi niềng cũng bị tác động. 

Trường hợp miếng dán sứ bị vỡ hay hỏng cũng ảnh hưởng trực tiếp đến độ bám dính của răng

Khả năng chịu lực của miếng dán Veneer

Miếng dán sứ cần phải có khả năng chịu lực tốt. Bởi quá trình niềng răng sẽ cần tác động một lực rất lớn lên răng sứ. Một khi miếng dán không ổn định, bị hỏng, không chắc chắn thì đồng nghĩa răng sẽ di chuyển lệch hướng. Ngoài ra miếng dán cũng sẽ dễ bong ra, gãy hoặc vỡ khiến mô xung quanh bị thương tổn.


Khoảng cách răng cần di chuyển

Nếu khoảng cách răng cần di chuyển quá lớn khi người bệnh bị hô, móm, răng lệch lạc quá nặng thì khả năng niềng răng cũng sẽ bị ảnh hưởng. Niềng răng có thể gây ra áp lực quá lớn lên miếng dán răng sứ. 

Nếu khoảng cách răng cần di chuyển quá lớn khi người bệnh bị hô, móm, răng lệch lạc quá nặng thì khả năng niềng răng cũng sẽ bị ảnh hưởng

Nghiêm trọng hơn có thể tiêu xương hàm, lệch chân răng. Vì thế việc xác định và đánh giá kỹ khoảng cách răng cần dịch chuyển trước khi niềng là điều vô cùng quan trọng đặc biệt là khi trước đó người bệnh đã dán sứ Veneer.

Tham khảo thêm: Dán sứ veneer có niềng răng được không


Tin liên quan cùng chuyên mục Giới thiệu website, thiết kế web