Giải pháp âm thanh night club như thế nào là hiệu quả?

Ngày đăng: 4/10/2022 5:42:29 PM - Âm thanh - Toàn Quốc - 313
Chi tiết [Mã tin: 3765096] - Cập nhật: 34 phút trước

   Hệ thống âm thanh night club chính là một tổ hợp những thiết bị âm thanh phát nhạc. Mang đến mục đích chính là phục vụ cho nhu cầu giải trí của con người. Đối với công suất lớn và chất lượng nhạc chuẩn. Thì âm thanh night club sẽ đem đến cho người nghe trải nghiệm tuyệt vời nhất. Do đó, rất nhiều chủ đầu tư quan tâm và luôn tìm kiếm giải pháp âm thanh Night Club hiệu quả nhất.


Hệ thống âm thanh quán bar tiêu chuẩn nhất thiết phải có gì?


   Đầu tư hệ thống thiết bị âm thanh quán bar chất lượng không thể thiếu những thiết bị chuyên nghiệp dưới đây. Đây là bộ thiết bị mang đến giải pháp âm thanh hoàn hảo nhất cho các quán bar hiện nay.


Bộ loa quán bar đẳng cấp


   Đầu tư loa quán bar là vấn đề đầu tiên cân cân nhắc. Số lượng và chất lượng loa như thế nào sẽ đảm bảo hiệu quả sử dụng? Đầu tư loa quán bar nên chọn những loại loa nào?


   Về số lượng loa cho quán bar. Tùy vào diện tích sử dụng của quán bar mà có sự đầu tư hợp với. Với các không gian quán bar dưới 120m2 nên đầu tư khoảng 12 loa. Trong đó bao gồm 4 cặp loa full và 2 cặp loa sub. Loa full sẽ cho âm thanh cơ bản sau khi xử lý chất lượng. Tuy nhiên, nếu chỉ sử dụng loa full, chất lượng âm thanh sẽ không thể đảm bảo.


   Để đáp ứng yêu cầu chất lượng chuẩn nhất của âm thanh quán bar cần có sự hỗ trợ của loa sub. Loa sub hay còn gọi là loa siêu trầm là một trong những thiết bị biến hóa âm thanh hoàn hảo hiện nay. Khả năng thần kỳ của loa thể hiện trong biến tấu các nốt thấp và tỏa âm. Sự kết hợp giữa loa full và loa sub sẽ mang lại chất lượng sử dụng hoàn hảo nhất cho quán bar.


Hệ thống điều chỉnh âm thanh quán bar


   Bên cạnh hệ thống loa, hệ thống điều chỉnh âm thanh chính là người trợ lý âm thầm cho chất lượng âm thanh chuẩn nhất ra loa. Tùy vào mức đầu tư cụ thể mà có thể sử dụng các thiết bị âm thanh quán bar khác nhau. Tuy nhiên, các thiết bị được sử dụng phổ biến hiện nay là:


  – Amply: Với amply, do sử dụng loa quán bar công suất lớn. Do đó, amply cũng phải có công suất đảm bảo phục vụ các thiết bị loa. Công suất amply không được nhỏ hơn tổng công suất loa. Do đó, một quán bar để đảm bảo an toàn loa cần sử dụng nhiều amply điều chỉnh hỗ trợ.


  – Mixer: Mix giúp pha trộn âm thanh. Đây là hoạt động rất quan trọng trong dịch vụ âm thanh quán bar. Để trộn âm thanh hiệu quả không thể thiếu bàn mixer. Bàn mixer với bộ tùy chỉnh chuyên nghiệp, độ này cao sẽ cho hiệu quả điều chỉnh các chỉ số âm thanh tốt nhất.


  – Crossover: Đây là thiết bị đặc biệt giúp năng cao dải tần và mở rộng phổ âm thanh cho loa.


  – Micro: Thiết bị tuy không phục vụ trực tiếp người thưởng thức nhạc tại các bar, tuy nhiên, micro vẫn phải đảm bảo tiêu chuẩn hiệu quả trong thu tín hiệu âm thanh. 


Lưu ý khi thiết kế lắp đặt hệ thống âm thanh cho quán bar


   Việc thiết kế âm thanh quán bar không hề đơn giản. Nó đòi hỏi phải là người lắp đặt phải có kinh nghiệm dày dặn, kèm theo đó là óc thẩm mỹ cao mới có thể hòa trộn các nhân tố lại với nhau tạo nên một không gian đầy hấp dẫn. Thế nhưng bạn đừng lo, khi đến B-Star, chúng tôi sẽ tạo nên một dàn âm thanh tuyệt hảo dành cho bạn.


Loa và bố trí loa cho hệ thống âm thanh cho quán bar


   Đối với một quán bar yêu cầu âm thanh nền ban ngày cũng như kết nối DJ và nhạc sống B-Star thường lắp đặt 4 – 6 loa trung cao và hai tủ âm trầm nhỏ. Các loa trung cao có nhiệm vụ truyền tải âm nhạc và giọng hát và sẽ luôn được gắn trên trần hoặc treo tường, ở vị trí lý tưởng cao 2,6 m – 2,8 m và xa tầm với của công chúng. Hai thùng bass cung cấp nhịp thường sẽ được gắn trên sàn.


Bộ xử lý âm thanh


   DSP là một sản phẩm phần cứng thường được đặt trong giá bảo vệ cùng với bộ khuếch đại. DSP khá đơn giản là bộ não của hoạt động. DSP lấy các nguồn âm thanh thô từ các thiết bị như thiết bị DJ, máy nghe nhạc và máy trộn nhạc sống và làm sạch chúng. Âm thanh mới được xử lý này sẽ được gửi đến bộ khuếch đại và sau đó được chuyển đến loa. DSP bao gồm nhiều loại công cụ xử lý và việc lựa chọn phải luôn dựa trên các yêu cầu cụ thể của địa điểm và hệ thống âm thanh được lắp đặt.


Amply công suất


   Amply là thiết bị phần cứng thiết yếu cần thiết cho mọi công trình lắp đặt hệ thống âm thanh. Ở định dạng đơn giản nhất, bộ khuếch đại lấy tín hiệu âm thanh từ DSP. Tăng cường nó và sau đó truyền tín hiệu đã khuếch đại đó đến các đơn vị loa.


   Bộ khuếch đại có nhiều định dạng, dựa trên lượng công suất mà chúng có thể phân phối vào loa. Công suất của bộ khuếch đại được đo bằng watt. Loại bộ khuếch đại và công suất công suất cần thiết cho hệ thống âm thanh sẽ được điều chỉnh bởi loại. Đó là số lượng và công suất của loa đang được sử dụng. Cần cân nhắc kỹ lưỡng khi lựa chọn bộ khuếch đại. Luôn phải tham khảo ý kiến của một kỹ sư chuyên nghiệp.

Tin liên quan cùng chuyên mục Âm thanh