Giải pháp bán hàng đa kênh cho doanh nghiệp

Ngày đăng: 10/22/2020 8:42:21 PM - Dịch vụ - TP HCM - 20
Chi tiết [Mã tin: 3100456] - Cập nhật: 35 phút trước

I. Định nghĩa bán hàng đa kênh là gì

Có thể hiểu ngắn gọn, bán hàng đa kênh là giải pháp bán hàng lấy “KHÁCH HÀNG” làm trọng tâm. Kết nối tất cả các giải pháp độc lập thành mô hình khép kín. Đem lại cho khách hàng những trải nghiệm đồng nhất du mua hàng bằng bất cứ hình thức nào.II. Bán hàng đa kênh là con dao hai lưỡi

Bán hàng đa kênh là một con dao hai lưỡi, nếu bạn biết tận dụng tối ưu nguồn lực nó sẽ đem lại lợi nhuận cao. Ngược lại, không bao giờ bạn có thể tối ưu được lợi nhuận dù có nhiều đơn hàng đi chăng nữa.

Bạn muốn bạn được trên nhiều kênh khác nhau, tất nhiên bạn sẽ phải đầu tư thêm chi phí và phân bổ nguồn lực để thực hiện.Vì vậy, khi thực hiện đa kênh thách thức đặt ra cho chủ shop đó là bên cách tìm cách bán được nhiều sản phẩm tới tay khách hàng thì cũng cần phải tiết kiệm chi phí, nguồn lực và thời gian. Giải pháp cho vấn đề này là sử dụng công cụ giúp quản lý bán hàng hợp lý, khoa học.Ví dụ: ở cửa hàng dùng phần mềm quản lý cửa hàng trên Facebook dùng phần mềm quản lý Fanpage, bán trên website quản lý trên quản trị web,… Bạn có thể sử dụng phần mềm CRM giúp quản lý bán hàng trên facebook và tích hợp webform giúp thu thập thông tin khách hàng tốt nhất.Hiện nay có 5 kênh phổ biến để doanh nghiệp có thể giới thiệu sản phẩm:

  • POS: các điểm bán lẻ truyền thống
  • Mạng xã hội: kênh cộng đồng (facebook, zalo, twitter, instagram)
  • Website: kênh online giới thiệu thương hiệu doanh nghiệp
  • Ứng dụng di động: bán hàng qua ứng dụng di động
  • Affiliate: mạng lưới cộng tác viên
  • >>> Phần mềm bán hàng siêu thị, Phần mềm bán hàng tạp hoá

III. Tầm quan trọng của khách hàng trong bán hàng đa kênh

Nếu chỉ trên một vài kênh cố định thì bức tranh về khách hàng sẽ không đầy đủ. Tuy nhiên, với đa kênh, bức tranh khách hàng có thể hiện ra một cách đầy đủ và toàn diện nhất.

Càng nhiều kênh giao tiếp, tiếp xúc với khách hàng, doanh nghiệp càng có hội hiểu thêm nhiều hơn về khách hàng của mình, từ đó có thể cung cấp những sản phẩm, dịch vụ phù hợp với nhu cầu, đặc điểm của nhóm khách hàng.

Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ