Giải pháp cải thiện rối loạn tiêu hóa ở trẻ đúng cách

Ngày đăng: 4/12/2023 3:45:02 PM - Mẹ và bé - Toàn Quốc - 53
Chi tiết [Mã tin: 4577773] - Cập nhật: 13 phút trước

Rối loạn tiêu hóa là vấn đề sức khỏe dễ xảy ra trong giai đoạn ăn dặm của trẻ. Tình trạng này gây ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày, làm trẻ khó chịu và mệt mỏi, có thể dẫn đến quấy khóc nhiều hơn. Vậy đâu là các mẹo trị rối loạn tiêu hóa ở trẻ?

 

GỪNG TƯƠI GIÚP TRỊ RỐI LOẠN TIÊU HÓA HIỆU QUẢ

Mẹ có thể dùng gừng tươi như một mẹo chữa tiêu chảy và trẻ bị rối loạn tiêu hóa hiệu quả theo hướng dẫn như sau:

·        Mẹ chuẩn bị khoảng 100g gừng tươi và 5g lá chè khô

·        Đem đun các nguyên liệu trên với 800ml nước đến khi cạn còn 2/3 nước chia uống 3 lần/ngày cho bé.

CHỮA RỐI LOẠN TIÊU HÓA BẰNG MỒNG TƠI

Mồng tơi là loại rau phổ biến, có tính mát, nhiều chất xơ nên nếu mẹ cho trẻ ăn mồng tơi sẽ có tác dụng nhuận tràng, trị táo bón hiệu quả đấy.

Cách thực hiện:

·        Mẹ lấy cuống rau mồng tơi non, chắc và to vừa phải đem rửa sạch, tước bỏ lớp vỏ bên ngoài.

·        Sau đó dùng cuống mồng tơi ngoáy trực tiếp vào hậu môn của trẻ khoảng 3 – 4 lần sẽ giúp bé đi đại tiện dễ dàng hơn.

RAU SAM DÙNG ĐỂ TRỊ RỐI LOẠN TIÊU HÓA

Nhờ có tác dụng kháng khuẩn và cầm tiêu chảy do giun sán hiệu quả nên rau sam cũng là mẹo dân gian dùng để trị rối loạn tiêu hóa được nhiều mẹ sử dụng cho bé của mình.

Cách thực hiện:

·        Mẹ lấy 50-100g rau sam đem rửa thật sạch, nghiền nát sau đó vắt lọc lấy nước cho trẻ uống.

·        Dùng liên tục trong khoảng 3-5 ngày, tiêu chảy sẽ dứt. Tuy nhiên mẹo dân gian này chỉ được áp dụng cho trẻ từ 6 tháng trở lên mẹ nhé!

GẠO LỨT RANG CHỮA RỐI LOẠN TIÊU HÓA

Cách rang gạo lứt để chữa rối loạn tiêu hóa cho bé tại nhà như sau:

·        Mẹ dùng gạo lứt đem rang thơm và cất vào lọ dùng dần. Mỗi lần lấy 100g gạo rang nấu với 2 lít nước và một chút muối trắng

·        Nấu cho đến khi hạt gạo chín mềm, cho trẻ uống 3-5 ngày để bệnh thuyên giảm.

DÙNG HỒNG XIÊM XANH CHỮA RỐI LOẠN TIÊU HÓA CHO BÉ

Dùng hồng xiêm xanh để trị rối loạn tiêu hóa là mẹo dân gian khá phổ biến được nhiều bà mẹ áp dụng. Loại quả này có vị chát, có khả năng chữa kiết lỵ, tiêu chảy hiệu quả cho trẻ.

Cách thực hiện: Mẹ cắt hồng xiêm xanh thành nhiều miếng mỏng, phơi khô và sao vàng để dùng dần. Mỗi lần dùng thì lấy khoảng 10 lát sắc với nước uống sao cho nước ngập hồng xiêm. Sau đó đổ ra để lấy nước và cho trẻ uống ngày 2 lần.

CHO BÉ ĂN CHÁO CÀ RỐT CHỮA RỐI LOẠN TIÊU HÓA

Cháo cà rốt có chứa nhiều dinh dưỡng như chất xơ pectine, vitamin A, C... cũng là một mẹo trị rối loạn tiêu hóa ở trẻ hiệu quả được nhiều mẹ áp dụng.

Cách thực hiện:

·        Mẹ dùng 1 củ cà rốt nhỏ, 5 quả ô mai, 1 nắm gạo tẻ. Đem rửa sạch cà rốt và ô mai sau đó thái nhỏ, rang vàng gạo.

·        Cho nguyên liệu vào nồi 200ml nước và đun trên lửa nhỏ, cho đến khi chín

·        Mẹ dùng cho trẻ ăn 2 lần/ngày và ăn liền trong 2-3 ngày để tình trạng bệnh của con chấm dứt.

 

*Chú ý: Các mẹo dân gian này được nhiều mẹ truyền tai nhau thực hiện nhưng trên thực tế chúng sẽ không đạt hiệu quả với một vài đối tượng.

Vì vậy, mẹ nên áp dụng các biện pháp như cân bằng lại chế độ ăn uống, sinh hoạt của bé sao cho khoa học hơn, đặc biệt là sử dụng men vi sinh lúc này la cần thiết cho bé.

Cụ thể, men vi sinh sẽ giúp tăng cường hàm lượng lợi khuẩn lớn để cân bằng hệ vi sinh đường ruột. Điều này giúp đảm bảo sức khỏe đường ruột, tạo tiền đề giúp bé tiêu hóa tốt, hệ miễn dịch khỏe, hấp thu tốt các dưỡng chất cho cơ thể, tránh các bệnh về đường tiêu hóa, trong đó có rối loạn tiêu hóa. 

Tuy nhiên, nếu mẹ áp dụng các biện pháp trên mà tình trạng rối loạn tiêu hóa trở nên tồi tệ hơn thì nên đưa trẻ đến bệnh viện để được kiểm tra và điều trị phù hợp.


 

Tin liên quan cùng chuyên mục Mẹ và bé