Giải pháp chiếu sáng chung cư những lưu ý

Ngày đăng: 2/12/2022 12:27:20 AM - Đèn trang trí, chiếu sáng - Toàn Quốc - 151
Chi tiết [Mã tin: 3661412] - Cập nhật: 40 phút trước

Yếu tố ánh sáng có vai trò rất quan trọng , nên khi thiết kế nội thất cần phải chú ý đến ánh sáng của toàn bộ không gian. Thiết kế ánh sáng tốt là một trong những giải pháp mang lại cho bạn một không gian sống thoải mái và tươi mát.

Dưới đây là một số những lưu ý khi bố trí ánh sáng.


1. Nguồn ánh sáng chung

Ánh sáng chung là loại được sử dụng mà có thể chiếu sáng cho toàn bộ không gian, cụ thể như: phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp,… Ánh sáng chung trong thiết kế nội thất chung cư còn gọi là ánh sáng chính.

Các loại đèn chiếu sáng chính thường được bố trí ở giữa trần nhà hoặc lắp với khoảng cách dàn đều trên trần nhà, ánh sáng hướng thẳng xuống dưới, độ tản quang rộng, đều, góc chiếu lớn, và phải có công suất đủ để thắp sáng đều cho toàn bộ không gian. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng một số đèn tại chỗ để thêm vào trang trí thẩm mỹ.


2. Nguồn ánh sáng tạo ra hiệu ứng bóng

Trong thiết kế nội thất chung cư, nguồn ánh sáng tạo ra hiệu ứng bóng thường dùng trên các bức tường của căn phòng. Loại ánh sáng này được phản chiếu qua một hay nhiều bề mặt nên cường độ chiếu sáng yếu, dịu nhẹ,…

Tuy nhiên nguồn ánh sáng này chủ yếu dùng để làm điểm nhấn cho bức tường, hoặc thường được dùng để tạo hiệu ứng ánh sáng về đêm cho không gian nội thất của bạn. Nếu bạn có một bộ sưu tập các bức tranh, bạn có thể sử dụng bố trí ánh sáng với các loại dấu ánh sáng để tăng thêm vẻ đẹp cho bức tranh của bạn.


3. Nguồn ánh sáng chiếu sáng cho một đối tượng cụ thể

Nguồn ánh sáng được bố trí để thực hiện chiếu sáng cho một đối tượng cụ thể, ví dụ như bàn ăn, bàn vi tính, kệ sách,… Đối với nguồn ánh sáng này thì chỉ sử dụng trong một không gian nhất định.


Với những lưu ý này, Dekko Light chúc bạn có được cho mình một không gian đẹp như ý.




Tin liên quan cùng chuyên mục Đèn trang trí, chiếu sáng