Giải pháp chống thấm khe tiếp giáp giữa hai nhà liền kề hiệu quả

Ngày đăng: 7/2/2024 12:24:40 AM - Nội thất, ngoại thất - Toàn Quốc - 10
Chi tiết [Mã tin: 5401854] - Cập nhật: 29 phút trước

Sự thấm nước giữa hai nhà liền kề có thể gây ra nhiều vấn đề phiền toái cho gia chủ. Tìm những giải pháp chống thấm khe tiếp giáp giữa hai nhà liền kề hiệu quả là rất cần thiết để đảm bảo sự an toàn và bảo vệ ngôi nhà của bạn. Hãy cùng Yulung Paint tìm hiểu chi tiết qua bài viết này bạn nhé!

Tại sao cần chống thấm khe tiếp giáp giữa hai nhà liền kề?

   Khe tiếp giáp là khoảng trống, hoặc đường hở giữa hai ngôi nhà liền kề. Đây là một phần không thể thiếu trong thiết kế và xây dựng các công trình nhà ở, với mục đích tạo không gian riêng tư, cách âm và chống thấm nước giữa các căn nhà. Tuy nhiên, nếu khe tiếp giáp không được thiết kế và thi công chống thấm hiệu quả, nó có thể trở thành nguyên nhân gây ra nhiều vấn đề như rò rỉ nước, ẩm ướt, hư hỏng các bộ phận trong nhà và ảnh hưởng đến sức khỏe của người ở.

chống thấm khe tiếp giáp giữa hai nhà liền kề

Lý do nên chống thấm khe tiếp giáp giữa hai nhà liền kề

   ► Khó quan sát và dễ bị thấm nước: Khe tường giữa hai căn nhà thường là khu vực ít người quan sát, tuy nhỏ nhưng có thể trở thành đường dẫn lớn cho nước mưa. Nếu không được che chắn phía trên, nước sẽ chảy xuống và gây thấm dột cho tường bên dưới.

   ► Nguy cơ ứ đọng nước lâu dài: Không gian eo hẹp và tối giữa hai bức tường khiến nước rất khó thoát ra, dễ gây ra tình trạng ứ đọng nước lâu dài. Cùng với việc thiếu ánh nắng, khu vực này sẽ luôn ẩm ướt.

   ► Ảnh hưởng đến tuổi thọ của công trình: Không xử lý chống thấm khe tiếp giáp giữa hai nhà liền kề sẽ dẫn đến nhiều vấn đề như thấm dột, mọc rêu mốc, hư hỏng thiết bị điện và ảnh hưởng đến sức khỏe. Điều này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến tuổi thọ sử dụng của ngôi nhà.

chống thấm khe tiếp giáp giữa hai nhà liền kề

>>>> Xem thêm: Cách chống thấm tường nhà liền kề hiệu quả và bền lâu

Chống thấm khe tiếp giáp giữa hai nhà liền kề - Các trường hợp xử lý

   Việc chống thấm khe tiếp giáp giữa hai nhà liền kề là một công việc quan trọng để ngăn ngừa sự xâm nhập của nước, ẩm ướt và các vấn đề liên quan. Tùy thuộc vào tình trạng cụ thể của ngôi nhà, có những cách xử lý khác nhau:

Trường hợp khe tiếp giáp nhỏ, khó nhìn thấy

   Những ngôi nhà liền kề có khe tiếp giáp rất nhỏ, mắt thường khó có thể nhìn thấy rõ ràng. Cách chống thấm khe tiếp giáp giữa hai nhà liền kề hiệu quả là sử dụng keo chống thấm tường, hóa chất tạo màng đàn hồi cao gốc Polymer, Acrylic hoặc Polyurethane. Các sản phẩm này đảm bảo độ bền, độ dẻo, độ dính và có hiệu quả tốt trong ngăn chặn sự xâm nhập của nước.

Đối với tường nhà liền kề có khe tiếp giáp từ 1 - 5cm

   Với những ngôi nhà đã xây dựng lâu, khoảng cách tiếp giáp giữa hai ngôi nhà từ 1 - 5cm, bạn cần sử dụng màng bitum dán chống thấm. Sau đó, nên phủ lên một lớp chống thấm Acrylic để chống lại tia UV. Ngoài ra, có thể sử dụng lớp tôn inox không rỉ được ghim chặt vào tường, sau đó dùng keo chống thấm miết dọc phần tôn.

chống thấm khe tiếp giáp giữa hai nhà liền kề

Xây lòng máng khi khe tiếp giáp lớn hơn 5cm

   – Nếu khe tiếp giáp giữa hai nhà lớn hơn 5cm và 2 tường nhà bằng nhau, thợ xây dựng sẽ tạo lòng máng 1/2 ống tròn bằng cách quay ngang gạch tại điểm cuối tiếp giáp, rồi sử dụng vữa và gạch vụn để tạo thành vách máng. Trát bề mặt rồi tiến hành chống thấm.

   – Nếu khe tiếp giáp hẹp hoặc tường của hai nhà không bằng nhau, thợ thi công sẽ tạo lòng máng 1/4 ống tròn. Cách này dễ dàng hơn vì nó nghiêng hẳn sang một bên nhà.

link

Một số sản phẩm chống thấm khe tiếp giáp giữa hai nhà liền kề nổi bật tại Yulung Paint

   Yulung Paint là đơn vị chuyên cung cấp các sản phẩm sơn chống thấm, vật liệu chống thấm tốt nhất hiện nay trên thị trường. Dưới đây là một số sản phẩm nổi bật của Yulung Paint để giải quyết vấn đề chống thấm khe tiếp giáp giữa hai nhà liền kề:

Chống thấm siêu đa năng cao cấp cho tường

   Sản phẩm được cấu tạo từ nhựa polyme acrylic gốc nước, kết hợp với nguyên liệu đặc biệt nhập khẩu từ Đức có độ bám dính cao và chịu mọi thời tiết. Sản phẩm này được thiết kế đặc biệt dành riêng cho môi trường nóng ẩm, là loại sơn chống thấm ứng dụng cao, có khả năng chống thấm tốt và màng sơn dẻo dai, đồng thời có thể kháng nấm mốc và rong rêu một cách hiệu quả, có thể được sử dụng cho các công trình sơn trong nhà và tường ngoài, và chống thấm khe tiếp giáp giữa hai nhà liền kề hiệu quả.

chống thấm khe tiếp giáp giữa hai nhà liền kề

   Ưu điểm nổi bật:

   • Sản phẩm gốc nước, thân thiện môi trường và không chứa dung môi.

   • Độ bền kéo và độ đàn hồi tuyệt vời, có thể chống nứt và chống va đập hiệu quả.

   • Quét trên bề mặt vữa xi măng tạo nên độ kết dính tốt, có thể tránh tình trạng bề mặt bị phồng rộp và nhăn.

   • Thử nghiệm độ bền thời tiết QUV 600 giờ đạt tiêu chuẩn ASTM G154-16.

   • Kháng nấm mốc đạt tiêu chuẩn phương pháp JIS Z2911.

   • Kháng khuẩn đạt chuẩn thử nghiệm JIS Z2801 (E. coli ATCC 8739)

   • Chịu được áp lực của nước, chống thấm tuyệt đối.

   • Thử nghiệm tẩy rửa 10,000 lần đạt chuẩn CNS 10757.

   • Thông qua thử nghiệm chịu áp lực nước, nước mặn và kháng kiềm trong 168 giờ.

Bột chống thấm silicat dạng tinh thể

   Sản phẩm hoạt tính này là một dạng vật liệu chống thấm có chứa các thành phần hóa học vô cơ, cát thạch anh và bê tông. Các thành phần hóa học đặc biệt trong vật liệu có thể phản ứng với lớp đệm bê tông và tiếp tục tạo thành cấu trúc liên kết chéo mà không hòa tan trong nước. Sau khi phản ứng hoàn toàn trên bề mặt, bột chống thấm có thể chống ăn mòn do muối, kiềm và nước biển, và giúp chống thấm khe tiếp giáp giữa hai nhà liền kề tốt.

chống thấm khe tiếp giáp giữa hai nhà liền kề

   Ưu điểm nổi bật:

   • Gốc nước, thân thiện với môi trường, không mùi, không dễ cháy

   • Có thể quét lên bề mặt ẩm ướt

   • Có khả năng bít kín các lỗ hoặc vết nứt có đường kính dưới 0.4mm

   • Chịu được áp suất tĩnh

   • Chống thấm ngược nhưng vẫn đảm bảo được độ thoáng khí

link

   ⇒ Nếu đang gặp phải vấn đề thấm nước tại khe tiếp giáp, hãy nhanh chóng liên hệ với Yulung Paint để được tư vấn và lựa chọn giải pháp phù hợp nhất. Với kinh nghiệm và chất lượng sản phẩm ưu việt, Yulung Paint sẽ là sự lựa chọn đáng tin cậy để giải quyết triệt để vấn đề chống thấm khe tiếp giáp giữa hai nhà liền kề hiệu quả.

CÔNG TY TNHH YULUNG PAINT MANUFACTURING (VIỆT NAM)

Địa chỉ: Lô 104/6-2 Đường 4, KCN Amata, P.Long Bình, Tp.Biên Hòa, Đồng Nai

Hotline: +84 251 399 20

Email: kingcatpaintvietnam@gmail.com

Website: kingcatpaint.com.vn

Tìm kiếm liên quan

   Cách chống thấm tường nhà liền kề

   Xử lý khe hở giữa 2 nhà

   Hai nhà xây sát vách

   Chống thấm giáp ranh 2 nhà

   Keo chống thấm khe tường

   Xử lý khe hở giữa mái tôn và tường


Tin liên quan cùng chuyên mục Nội thất, ngoại thất