Giải thích tình huống dư mua dư bán trong chứng khoán

Ngày đăng: 10/5/2022 4:33:07 PM - Dịch vụ - Toàn Quốc - 71
Chi tiết [Mã tin: 4162862] - Cập nhật: 9 phút trước

Khi đã quyết định trở thành một nhà đầu tư trong thị trường ngành nghề giao dịch ngoại hối thì bản thân mỗi trader cần phải nắm được khá nhiều khái niệm không giống nhau từ cơ bản tới phức tạp.Việc tham gia vào thị trường giao dịch nói chung không phải là một điều dễ dàng gì do chúng ta phải nghĩ cách nhằm tồn  một cách lâu dài nhất theo hướng phát triển chứ không phải tham gia nhằm nhận thua lỗ. Qua đó nhằm tăng khả năng thắng cũng như hạn chế tỉ lệ thất bại trong thị trường này ta cần phải tìm hiểu  học hỏi rất nhiều loại kiến thức khác biệt.

Dư mua dư bán là gì trong chứng khoán

Tổng hợp về dư mua dư bán trên thị trường chứng khoán

Ở trên bảng giá chứng khoán sẽ có những cột dư mua dư bán biểu lộ tổng khối lượng cổ phiếu trên thị trường đang chờ khớp lệnh. Khi đặt lệnh mua hay bán trên thị trường, có một sự thật là không phải khi nào lệnh mua/bán cũng được khớp lệnh tương ứng. Giao dịch mua/bán chỉ được khớp lệnh lúc mà giá cả đặt mua của trader lớn hơn hay bằng với giá cả đang được chào bán của trader khác. Điều ấy dẫn tới tình huống trên thị trường có những lệnh mua/bán chưa được tiến hànhNguyên do là người ta vẫn chưa có sự trùng khớp cuối cùng về mức giá mua/bán mong muốn.

Khái niệm về dư mua dư bán là gì?

Trên bảng giá chứng khoán chỉ hiển thị 03 giá cả tốt nhất trên thị trường đang được đặt mua hay là chào bán. dĩ nhiên sẽ tồn tại các mức giá cũng như khối lượng tương ứng trader đang có nhu cầu giao dịch lại chưa đạt được giá cả mong muốn. Lượng cổ phiếu đang  trong tình huống này sẽ được hiển thị tại cột dư của bảng giá. Trong đó dư mua dư bán là gì sẽ được giải thích bằng thông tin bên dưới:

+ Dư bán bộc lộ cho lượng cổ phiếu trên thị trường đang được chào bán. Tuy nhiên vẫn chưa được khớp lệnh do chưa có người mua thích hợp.

+ Dư mua biểu hiện cho lượng cổ phiếu trên thị trường đang được đặt mua. Tuy nhiên vẫn chưa được khớp lệnh  chưa có người bán tương ứng.

+ Cột giá 1  khối lượng 1: Giá 1 là giá đang được đặt mua cao nhất. Cùng với khối lượng giao dịch tương ứng nằm tại địa điểm ưu tiên nhất tại thời điểm hiện giờ.

+ Cột giá 2  khối lượng 2: Vị thế đang đặt mua tại mức giá thứ 2; cùng với khối lượng giao dịch 2 tương ứng. cấp độ ưu tiên của giá ấy xếp sau mức giá 1.

+ Cột giá 3 & khối lượng 3: Vị thế đặt mua đang  giá cả 3 cùng với khối lượng giao dịch 3 tương ứng. mức độ ưu tiên của giá 3 được xếp sau cùng.

Xét về dư bán trên bảng giá chứng khoán

+ Cột giá 1  khối lượng 1: Giá 1 là giá đang được đặt bán thấp nhất cùng với khối lượng giao dịch tương ứng nằm tại địa điểm ưu tiên nhất thời điểm bây giờ.

+ Cột giá 2  khối lượng 2: Vị thế đặt bán đang  mức giá thứ 2 cùng với khối lượng giao dịch 2 tương ứng. cấp độ ưu tiên của nó chỉ xếp sau mức giá 1.

+ Cột giá 3  khối lượng 3: Vị thế đặt bán đang  giá cả thứ 3; cùng với khối lượng giao dịch 3 tương ứng. cấp độ ưu tiên của giá cả 3 đang bất lợi nhất, xếp  vị trí sau cùng.

Phiên giao dịch kết thúc thì bảng giá chứng khoán sẽ hiển thị số lượng tại cột dư mua, dư bán. Cột dư mua dư bán là gì trong tình huống này? Nó sẽ phản ánh lượng số cổ phiếu chưa thể khớp lệnh trong ngày.

Khái niệm dư mua dư bán là gì - dư mua và dư bán trong chứng khoán là gì?

Ý nghĩa chỉ số dư mua dư bán

  • Dư bán biểu thị lượng cổ phiếu đang được chào bán nhưng mà chưa có người mua phù hợp.
  • Dư mua bộc lộ lượng cổ phiếu đang được đặt mua nhưng chưa có người bán tương ứng.

Chỉ số dư mua dư bán thể hiện tính thanh khoản của một mã cổ phiếu trên thị trường chứng khoán. những nhà đầu tư lướt sóng thường để mắt chỉ số đấy để dự tính giá cổ phiếu sẽ tăng hay giảm, hay sức mua của cả thị trường dựa bên tổng lượng cung cầu các mã cổ phiếu.

Dư bán nhiều hơn dư mua là gì?

Trong trường hợp dư bán khá nhiều hơn dư mua nghĩa là cổ phiếu đang có cung lớn hơn cầu. Đây đôi khi có thể là dấu hiệu cổ phiếu sẽ xuống giá.

Dư mua lớn hơn dư bán là gì?

Dư mua lớn hơn dư bán cho thấy lượng cầu của cổ phiếu đang lớn. Rất có thể cổ phiếu sẽ tăng giá trong thời gian tới.

Bên cạnh khối lượng được giao dịch thì Dư mua, dư bán cũng là chỉ số thể hiện cấp độ thanh khoản của cổ phiếu. Một mã cổ phiếu dư quá nhiều phản ánh lượng cung – cầu không cân bằng.

Giải thích tình huống dư mua dư bán trong chứng khoán

Những trader đóng vai trò là người mua bao giờ cũng mong muốn tìm được một mức giá tốt nhất trên thị trường. Nói nôm na cho dễ nắm bắt là mua  mức giá thấp nhất.  chức năng gần như, trader đóng vai trò là người bán cũng muốn bán  giá cả bán tốt nhất để có thể thu về lợi nhuận cao nhất. họ sẽ bán  giá mua cao nhất trên thị trường.

Với cách sắp đặt theo giá cả từ 1 đến 3 như bạn đã nắm tại phần tổng quan dư mua dư bán là gì; bản chất chúng dựa trên nguyên lý cạnh tranh trên thị trường hoàn hảo.

Số dư  phần dư mua hoặc dư bán sẽ là các con số biến đổi liên tục giữa cung cầu khác nhau của người mua & người bán.

nNếu như trader đưa ra dự đoán là giá sẽ đi xuống thì nên mở lệnh dư mua  trái lại trong quá trình giao dịch.

Những thông tin cơ bản mà các nhà đầu tư cần biết về giá dư mua dư bán trong chứng khoán

Kết luận

Thông tin tại trên đã cung cấp cho bạn toàn bộ kiến thức về dư mua dư bán là gì trên thị trường. Nhờ đó, bạn có thể căn cứ vào sự chuyển đổi của các số liệu đấy trên thị trường như một phần của tín hiệu dự báo mới nhất về thị trường nhằm đưa ra các quyết định giao dịch có lí  thu về lợi nhuận tối ưu nhất.


Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ