Giảm cân ăn gì khi đói

Ngày đăng: 10/26/2020 8:56:07 PM - - TP HCM - 9
Chi tiết [Mã tin: 3104570] - Cập nhật: vài giây trước

Giảm cân ăn gì khi đói? Ngoài trứng gà luộc, khoai lang luộc cũng là món ăn giảm cân hàng đầu khi đói. Khoai lang luộc chín giúp bạn giải tỏa cơn đói nhanh chóng, tạo cảm giác no nhanh. Thêm vào đó, đây là loại thực phẩm chứa nhiều chất xơ và vitamin, chứa rất ít calo. Nếu trong 100gr gạo chứa khoảng 244 calo thì cùng khối lượng khoai lang chỉ chứa 119 calo.

Thêm vào đó, khoai lang luộc chín còn có chỉ số đường huyết khá thấp, giúp lượng đường trong được sản xuất một cách ổn định.

Sữa tươi không đường, sữa chua không đường

Trong lúc chờ trứng hoặc khoai luộc chín, bạn có thể ăn ngay một hũ sữa chua hoặc một ly sữa tươi không đường. Sữa tươi không đường là thức uống giàu dinh dưỡng, các chất cần thiết cho cơ thể như protein, canxi, axit béo. Protein trong sữa giúp tạo cảm giác no nhanh chóng, giảm cảm giác thèm ăn. Canxi ngoài việc giúp xương chắc khỏe còn giúp đốt cháy mỡ, ngăn ngừa sự tích lũy mỡ thừa không cần thiết ra khỏi cơ thể.

1.4. Các loại hạt giảm cân

Giảm cân ăn gì khi đói để đảm bảo dinh dưỡng? Trong các thực phẩm giảm cân thì các loại hạt như hạnh nhân, hạt hướng dương, hạt óc chó, đậu phộng, hạt dẻ cười, …đều là những thực phẩm lý tưởng. Các loại hạt hạnh nhân, hạt dẻ cười, … chứa nhiều chất béo không bão hòa đơn, protein và chất xơ. Nhờ đó, dù chỉ ăn một lượng nhỏ, bạn cũng sẽ có cảm giác no lâu, hỗ trợ việc giảm lượng thực phẩm bạn nạp vào cơ thể, từ đó, tăng kết quả giảm cân.

Lúc đói nên ăn rau củ quả gì để giảm cân?

Ngoài các loại thực phẩm trên thì nhóm rau củ quả cũng là một món ăn nhanh giúp chống đói lại hỗ trợ quá trình giảm cân. Những loại thực phẩm xanh nên ăn lúc đói có thể kể tới như:

2.1. Táo

Táo là loại trái cây có hàm lượng calo ở mức khá thấp nhưng nó lại chứa rất nhiều vitamin, khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Vì thế, ăn một trái táo chỉ khoảng 105 Kcal nhưng lại có thể lấp đầy dạ dày bạn lúc đói. Ăn một quả táo mỗi ngày bạn sẽ thấy tác dụng kỳ diệu của nó đối với việc giảm cân.

. Bơ

Ngoài các thực phẩm kể trên, giảm cân ăn gì khi đói còn những loại thực phẩm nào? Ngoài táo, bơ cũng là trái cây giúp bạn cảm thấy no nhanh mà không sợ béo. Bơ là loại trái cây chứa nhiều chất xơ có khả năng làm chậm quá trình tiêu hóa thức ăn trong dạ dày. Nhờ đó, bạn sẽ cảm thấy no lâu hơn bình thường. Theo các nhà khoa học, thêm một quả bơ vào thực đơn bữa trưa giúp bạn không cảm thấy thèm ăn trong 5 giờ sau đó. Nhờ vậy, bạn sẽ dễ dàng giảm khẩu phần ăn và giảm cân nhanh chóng.


Tin liên quan cùng chuyên mục