Giảm cân như nào đúng cách

Ngày đăng: 10/26/2020 9:00:51 PM - Tổng hợp - TP HCM - 19
Chi tiết [Mã tin: 3104574] - Cập nhật: 41 phút trước

Giảm cân đúng cách

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, để có được cân nặng mơ ước và kế hoạch giảm cân hoàn hảo, bạn nên lưu ý những điều sau đây:

Đầu tiên, nên ghi lại nhật ký ăn uống như viết ngày, giờ; món ăn/uống, số lượng và lý do ăn. Bạn sẽ thấy bất ngờ khi những thói quen tưởng vô hại hóa ra lại không hề tốt cho sức khỏe và sắc đẹp.

Ngoài ra, việc thường xuyên đọc thông tin bao bì để chọn thực phẩm phù hợp (không hoặc ít béo, không đường, ít cholesterol) cũng là việc bạn nên chú ý. Từ đó, bạn sẽ lập được một chế độ dinh dưỡng phù hợp, cân bằng khi ăn kiêng. Khi đã lập thực đơn riêng, bạn nên tuân thủ chế độ ăn chứa nhiều rau củ, trái cây, thức ăn hấp, luộc, ngũ cốc nguyên vỏ, uống nhiều nước.

Ngoài ra, sử dụng các sản phẩm dinh dưỡng hỗ trợ giảm cân có chứa các chất sau cũng là một gợi ý: CLA tăng chuyển hóa mỡ tại các tế bào, giảm tỷ lệ mỡ thừa; isomaltulose duy trì cảm giác no lâu, hạn chế sự thèm ăn; vitamin và khoáng chất giúp cơ thể luôn khỏe mạnh trong giai đoạn giảm cân.

Việc làm cần thiết hơn đó là bạn phải xoá sổ thức ăn vặt trong nhà và nên ăn chay nhiều hơn. Thức ăn vặt sẽ làm kế hoạch giảm cân của bạn tiêu tan ngay, đồng thời thực phẩm chay chứa nhiều dinh dưỡng và giúp bạn no lâu hơn, thích hợp cho việc giảm cân an toàn

Trước khi bắt đầu một chế độ ăn uống hợp lý dành riêng cho việc giảm cân, bạn cần tìm hiểu phải ăn như thế nào và chuẩn bị gì trước những bữa ăn. Đó là nội dung mà bài viết thứ 2 này đề cập tới.

Những vật đựng có màu xanh sẽ giúp bạn giảm đi sự kích thích thèm ăn giúp cho việc giảm cân hiệu quả hơn. Đây là một lưu ý thú vị mà bài viết đề cập tới.


Tin liên quan cùng chuyên mục Tổng hợp