Giảm cân tuổi tiền mãn kinh

Ngày đăng: 5/19/2022 10:43:17 AM - Thời trang, làm đẹp - Toàn Quốc - 83
Chi tiết [Mã tin: 3842697] - Cập nhật: 34 phút trước

khiến thế nào để giảm cân ở công đoạn mãn kinh?

Trong khoảng thời gian này, quá trình giảm cân tuổi mãn kinh, hay giảm cân tuổi tiền mãn kinh có thể trở nên rất khó khăn.

Thật khó khăn để giảm cân ở giai đoạn mãn kinh khi mà đổi thay nội tiết tố, găng tay và công đoạn lão hóa đều là những nguyên cớ làm bạn khó kiểm soát cân nặng. Vậy làm cho thế nào để giảm cân công đoạn mãn kinh?

1. Vì sao tăng cân thường xảy ra ở quá trình mãn kinh?

mang nhiều nguy cơ làm bạn nâng cao cân ở công đoạn mãn kinh, bao gồm: Bệnh tim, tiểu đường và một số lý do khác. Việc tàng trữ càng ngày càng rộng rãi chất béo ở vùng bụng khiến cho bạn sở hữu nguy cơ cao mắc những vấn đề này.

Dưới đây là 1 số nguồn gốc khiến cho bạn dễ nâng cao cân quá trình mãn kinh, bao gồm:

  • tác động của estrogen: Trong những nghiên cứu được thực hiện trên động vật, estrogen với tác dụng giúp kiểm soát trọng lượng thân thể. Mang mức estrogen rẻ hơn, động vật mang xu thế ăn nhiều hơn và ít hoạt động thể chất hơn. Chừng độ Estrogen giảm cũng mang thể làm giảm tốc độ luận bàn chất trong thân thể , tốc độ cơ thể chuyển đổi năng lượng dự trữ thành năng lượng làm cho việc. Sở hữu thể điều tương tự cũng xảy ra mang nữ giới lúc nồng độ estrogen giảm sau lúc mãn kinh. 1 Số chứng cứ cho thấy liệu pháp hormone estrogen khiến cho nâng cao giai đoạn đàm luận chất ngơi nghỉ. Điều này với thể giúp giai đoạn nâng cao cân diễn ra chậm hơn. Thiếu estrogen cũng với thể làm cơ thể tiếp thụ tinh bột và lượng con đường trong kém hiệu quả, điều này sẽ khiến tăng tích trữ chất béo và làm việc giảm cân phát triển thành cạnh tranh hơn.
  • Ít tập dượt thể dục: có tới hơn 60% người trưởng thành ko thường xuyên tập tành thể dục, và tỉ lệ này càng nâng cao lên theo độ tuổi. Bên cạnh đó, việc tập luyện mang cường độ thấp cũng khiến cho bạn khó với thể kiểm soát cân nặng.
  • Giảm khối lượng cơ bắp: làm quá trình thảo luận chất diễn ra chậm lại, việc tăng cân diễn ra thuận tiện hơn.
  • Ngủ ko đủ giấc: rộng rãi đàn bà bị mất ngủ khi đến quá trình mãn kinh. Ngủ ko đủ giấc cũng với can hệ đến việc tăng cân.
  • nâng cao kháng insulin: lúc lớn tuổi, đàn bà sẽ trở nên kháng insulin, điều này làm cho việc giảm cân ở quá trình mãn kinh càng trở nên khó khăn.

Hơn nữa, chất béo được tích trữ chuyển trong khoảng hông và đùi đến bụng trong thời kỳ mãn kinh. Điều này khiến cho tăng nguy cơ mắc hội chứng chuyển hóa, tiểu con đường mẫu hai và bệnh tim ở đàn bà công đoạn mãn kinh. Do đó, các biện pháp thúc đẩy giảm mỡ bụng đặc biệt quan yếu trong công đoạn này

2. Khiến thế nào để giảm cân ở thời kỳ mãn kinh?

Dưới đây là 1 số phương pháp giúp bạn giảm cân ở công đoạn mãn kinh, bao gồm:

hai.1 Cắt giảm lượng calo

Để giảm cân, bạn cần cắt giảm một lượng calo cố định. Trong và sau khi mãn kinh, lượng calo được đốt cháy trong thời gian nghỉ ngơi sẽ giảm.

1 chế độ ăn rất ít calo sẽ giúp bạn giảm cân 1 bí quyết chóng vánh, nhưng đây chẳng hề là một quan điểm hay.

IFrame

Nghiên cứu cho thấy rằng hạn chế lượng calo ở mức phải chăng gây mất khối lượng cơ bắp và khiến cho giảm thêm công đoạn luận bàn chất.

cho nên, thực hành chế độ ăn kiêng có rất ít lượng calo với thể giúp giảm cân mau chóng chỉ trong 1 thời thời kì ngắn nhưng ảnh hưởng của chúng đối mang khối lượng cơ bắp và tốc độ bàn luận chất khiến bạn cạnh tranh trong thời kỳ giảm cân về trong khoảng thời gian dài.

IFrame

Thêm vào đó, tiêu thụ ko đủ lượng calo cần phải có và giảm khối lượng cơ bắp 1 bí quyết chóng vánh có thể dẫn tới trạng thái mất xương. Đây là khởi thủy khiến tăng nguy cơ mắc bệnh loãng xương.

Nghiên cứu cũng cho thấy rằng thực hành "chế độ ăn kiêng", chẳng hạn như xem giảm khẩu phần ăn thay vì giảm mạnh lượng calo, với thể đem đến rộng rãi lợi ích hơn cho việc giảm cân.

IFrame

vun đắp lối sống lành mạnh giúp bạn duy trì được tốc độ đàm luận chất và giảm khối lượng cơ bắp bị mất dần theo tuổi tác.

2.2 thực hiện chế độ ăn uống hợp lý giai đoạn mãn kinh

IFrame

Dưới đây là ba chế độ ăn uống lành mạnh đã được chứng minh là giúp giảm cân trong và sau mãn kinh.

  • Chế độ ăn kiêng low-carb: 1 số nghiên cứu đã chỉ ra rằng chế độ ăn kiêng low-carb là cách thức tuyệt vời để giảm cân và giảm mỡ bụng. Mang chế độ ăn low-carb, phụ nữ sau mãn kinh đã giảm 21 lbs (9,5 kg), 7% mỡ thân thể và 3,7 inch (9,4cm) vòng eo trong vòng 6 tháng. Hơn nữa, để giảm cân, không cần phải giảm lượng carb ở mức quá thấp. Trong một nghiên cứu khác, chế độ ăn ít muối phân phối khoảng 30% lượng calo trong khoảng carb giúp giảm mỡ bụng và cân nặng nhiều hơn so mang chế độ ăn ít chất béo.
  • Chế độ ăn Địa Trung Hải: Được biết đến là chế độ ăn kiêng phải chăng nhất trong việc cải thiện sức khỏe và giảm nguy cơ mắc những bệnh tim mạch,. Tuy nhiên, các nghiên cứu cũng cho thấy, đây cũng là bí quyết giúp bạn giảm cân. Trong một nghiên cứu được thực hiện ở nam giới và đàn bà trong khoảng 55 tuổi trở lên, các người theo chế độ ăn Địa Trung Hải đã giảm đáng nói lượng mỡ bụng.
  • Ẳn chay: Chế độ ăn chay cũng mang lại 1 số ích lợi nhất định trong việc giảm cân. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc vận dụng chế độ ăn chay giúp tương trợ giảm cân và cải thiện sức khỏe đáng nói đối mang nữ giới ở giai đoạn mãn kinh. Ngoài ra, thực hiện chế độ ăn chay bao gồm sữa và trứng đã được chứng minh là sở hữu tác dụng thấp ở phụ nữ to tuổi.

hai.3 Tập thể dục

đông đảo, mọi người trở thành ít chuyển di hơn khi càng lớn tuổi. Không những thế, tập thể dục rất cấp thiết sở hữu đa số chúng ta và nó càng trở nên quan trọng hơn lúc bạn bước vào giai đoạn mãn kinh. Thường xuyên tập luyện giúp bạn cải thiện tâm cảnh, kiểm soát cân nặng, giảm mỡ bụng, kiểm soát an ninh cơ bắp và xương khớp.

Tập thể dục nhịp độ (cardio) cũng rất khả quan cho đàn bà trong quá trình mãn kinh. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, cách này giúp giảm mỡ bụng khi mà ấy có thể bảo tồn khối lượng cơ bắp trong thời kỳ giảm cân.

2.4 Ngủ đủ giấc

Ngủ đủ giấc đóng vai trò rất quan trọng giúp bạn đạt được và duy trì cân nặng hợp lý. Các người ngủ quá ít mang nhiều khả năng bị thừa cân. Thực tế, do ảnh hưởng của quá trình mãn kinh làm cho nữ giới khó sở hữu được một giấc ngủ ngon ở thời kỳ này. Chả hạn như bốc hỏa, đổ mồ hôi đêm, bao tay và các tác động vật lý khác của sự thiếu hụt estrogen.

hai.5 Tâm lý trị liệu và châm cứu

Liệu pháp hành vi nhận thức, một hình thức trị liệu tâm lý được chứng minh là giúp trị chứng mất ngủ, với thể giúp ích cho nữ giới lúc gặp phải những ảnh hưởng do nồng độ estrogen thấp gây ra. Châm cứu cũng sở hữu thể mang lại 1 số lợi ích nhất thiết. Nghiên cứu cho thấy, châm cứu đã làm giảm các cơn bốc hỏa ở phụ nữ giới công đoạn mãn kinh. Một Đánh giá khác cũng cho thấy rằng châm cứu mang thể làm tăng nồng độ estrogen, giúp làm cho giảm những triệu chứng do nồng độ estrogen rẻ gây ra, cùng lúc cải thiện giấc ngủ.

2.6 Giảm trạng thái căng thẳng

Giảm trạng thái bao tay cũng rất quan yếu trong thời kỳ mãn kinh. Ngoài việc nâng cao nguy cơ mắc bệnh tim, căng thẳng sở hữu thể dẫn tới nồng độ cortisol tăng cao, điều này liên quan đến tăng mỡ bụng. Bên cạnh đó, một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng yoga mang thể khiến cho giảm bít tất tay và giảm những triệu chứng ở phụ nữ lúc trải qua thời kỳ mãn kinh.

2.7 một số phương pháp giảm cân khác

  • Tiêu thụ phổ biến protein: Protein giúp bạn mang cảm giác no lâu, nâng cao tốc độ bàn luận chất trong giai đoạn giảm cân.
  • Ẳn các thực phẩm giàu chất xơ: Tiêu thụ các thực phẩm giàu chất xơ như hạt lanh, mầm Brussels, bơ và bông cải xanh có thể khiến tăng độ nhạy insulin, giảm sự thèm ăn và xúc tiến giảm cân.
  • Uống trà xanh: Chất caffeine và EGCG mang trong trà xanh sở hữu thể giúp đốt cháy chất béo, đặc biệt lúc phối hợp sở hữu tập dượt.

trà xanh

Mọi thắc mắc về công nghệ này cũng như cập nhật giá và chi phí cụ thể, hãy gọi 00.2045 hoặc trực tiếp đến với Thẩm mỹ viện Quốc tế Nevada để được hỗ trợ.

Tin liên quan cùng chuyên mục Thời trang, làm đẹp