Giảm thính lực - máy trợ thính hạnh phúc

Ngày đăng: 3/25/2021 2:29:44 PM - Thiết bị chăm sóc sức khỏe - Toàn Quốc - 60
Chi tiết [Mã tin: 3231163] - Cập nhật: 6 phút trước

GIẢM THÍNH LỰC

Nguyên nhân gây mất thính giác bao gồm:

·        Bẩm sinh: bệnh điếc tai ở trẻ sơ sinh thường có nguyên nhân bẩm sinh.

·        Tổn thương tai trong: lão hóa và tiếp xúc với tiếng ồn lớn có thể gây ra sự hao mòn trên lông hoặc tế bào thần kinh trong ốc tai gửi tín hiệu âm thanh đến não. Khi những sợi lông hoặc tế bào thần kinh này bị hư hỏng hoặc biến mất, tín hiệu điện không được truyền đi một cách hiệu quả và mất thính giác.

·        Tiếng ồn: một tiếng động rất lớn, như tiếng súng hoặc tiếng nổ, có thể làm hỏng thính giác. Vì vậy, những tiếng ồn lớn và kéo dài trong một thời gian, như sống bên cạnh một đường băng sân bay có thể gây ra tình trạng nghe kém.

·        Tích tụ ráy tai: ráy tai có thể chặn ống tai và ngăn chặn sự truyền sóng âm thanh. Loại bỏ ráy tai có thể giúp khôi phục thính giác.

·        Nhiễm trùng tai và phát triển xương bất thường hoặc khối u: ở tai ngoài hoặc tai giữa, bất kỳ biến đổi đó đều có thể gây mất thính lực.

·        Rách màng nhĩ (thủng màng nhĩ): những tiếng nổ lớn, áp lực thay đổi đột ngột, chọc vào màng nhĩ bằng một vật nhọn có thể khiến màng nhĩ bị rách và ảnh hưởng đến thính giác.

·        Thuốc: một số loại thuốc, bao gồm một số thuốc điều trị ung thư, bệnh tim và nhiễm trùng nặng, có thể làm hỏng tai và gây mất thính giác. Đôi khi, nó là vĩnh viễn, nhưng trong các trường hợp khác, vấn đề này sẽ biến mất sau khi ngừng dùng thuốc.

·         

Triệu chứng bệnh mất thính lực:

Trong nhiều trường hợp, thính giác giảm dần nên hầu hết mọi người không chú ý đến nó. Các dấu hiệu và triệu chứng mất thính giác có thể bao gồm:

·        Khó khăn để nghe các lời nói và âm thanh khác.

·        Khó hiểu các từ, đặc biệt là khi có tiếng ồn xung quanh hoặc trong một đám đông.

·        Khó nghe được các phụ âm.

·        Thường xuyên yêu cầu người khác nói chậm hơn, rõ ràng và to hơn.

·        Cần tăng âm lượng của tivi hoặc radio.

·        Các cuộc hội thoại trở nên khó khăn.

·        Ít quan tâm đến các mối quan hệ xã hội.

 

Đối tượng nguy cơ bệnh mất thính lực ( Điếc tai)

 

Các yếu tố có thể làm hỏng hoặc dẫn đến mất lông và tế bào thần kinh ở tai trong bao gồm:

  • Lão hóa: thoái hóa cấu trúc tai trong xảy ra theo thời gian.
  • Tiếng ồn lớn: tiếp xúc với âm thanh lớn có thể làm hỏng các tế bào của tai trong. Hậu quả có thể xảy ra khi tiếp xúc lâu dài với tiếng ồn lớn hoặc từ một tiếng nổ ngắn, chẳng hạn như từ tiếng súng.
  • Di truyền: đặc điểm di truyền có tác động đến tính dễ bị tổn thương tai từ âm thanh hoặc suy giảm do lão hóa.
  • Tiếng ồn nghề nghiệp: những công việc trong môi trường có tiếng ồn lớn và thường xuyên, chẳng hạn như nông nghiệp, xây dựng hoặc công việc nhà máy, có thể dẫn đến thương tổn bên trong tai.
  • Tiếng ồn giải trí: tiếp xúc với tiếng ồn nổ, như từ súng và động cơ phản lực, có thể gây mất thính lực tức thời hay vĩnh viễn. Các hoạt động giải trí khác với độ ồn cao nguy hiểm bao gồm trượt tuyết, đi xe máy hoặc nghe nhạc lớn.
  • Một số loại thuốc: các loại thuốc như gentamicin, sildenafil (Viagra) và một số loại thuốc hóa trị, có thể làm hỏng tai trong. Tác dụng tạm thời đối với thính giác - ù tai hoặc giảm thính lực - có thể xảy ra nếu dùng aspirin liều cao, một số thuốc giảm đau, thuốc chống sốt rét hoặc thuốc lợi tiểu quai.
  • Một số bệnh: chẳng hạn như viêm màng não, có thể làm hỏng ốc tai.

 

 

Các biện pháp điều trị bệnh mất thính lực ( Điếc tai)

 

Cách chữa bệnh điếc tai

Điều trị phụ thuộc vào nguyên nhân và mức độ nghiêm trọng của mất thính lực.

  • Loại bỏ ráy tai: tắc nghẽn ráy tai là một nguyên nhân của mất thính lực. Bác sĩ có thể loại bỏ ráy tai bằng cách hút hoặc bằng một dụng cụ nhỏ có một vòng ở đầu.
  • Phẫu thuật: một số loại mất thính lực có thể được điều trị bằng phẫu thuật, bao gồm cả bất thường của xoang tai hoặc xương nhĩ (ossicles). Nếu bị nhiễm trùng nhiều lần với chất dịch dai dẳng, bác sĩ có thể chèn các ống nhỏ giúp tai thoát dịch.
  • Thiết bị trợ thính: nếu bị mất thính lực do tổn thương tai trong, máy trợ thính có thể sẽ hữu ích.
  • Cấy ghép ốc tai điện tử: nếu bị mất thính lực nặng hơn và máy trợ thính thông thường không cải thiện triệu chứng nghe kém, thì cấy ốc tai điện tử có thể là một lựa chọn khác. Không giống như máy trợ thính khuếch đại âm thanh và hướng nó vào ống tai, ốc tai điện tử giúp thay thế chức năng của các bộ phận bị hư hỏng hoặc không hoạt động của tai trong và trực tiếp kích thích dây thần kinh thính giác.

·        Trung tâm trợ thính Hạnh Phúc luôn tự hào là một đơn vị có đội ngũ tư vấn, kỹ thuật chuyên môn cao, bên cạnh đó trung tâm có đầy đủ các thiết bị thính học tiên tiến nhất như:

·                 Máy đo thính lực đơn âm, máy đo nhĩ lượng, máy đo điện thính giác thân não, máy đo điện âm ốc tai, thiết bị kiểm tra chức năng vỏ não.

·        Khi đến với trung tâm trợ thính Hạnh Phúc, khách hàng sẽ được tư vấn loại máy trợ thính phù hợp với tình trạng thính lực. Bên cạnh đó, chúng tôi sẽ tinh chỉnh, điều chỉnh máy trợ thính để mang lại trải nghiệm nghe chân thật nhất cho khách hàng.

·        Quý khách hàng cũng không cần phải lo lắng về chính sách bảo hành bảo dưỡng với thiết bị. Khi mua máy trợ thính tại trung tâm, các máy đều được bảo hành từ 1 đến 3 năm tùy vào từng dòng máy. Bên cạnh đó chúng tôi luôn bảo trì, bảo dưỡng máy 3 tháng 1 lần và kéo dài đến trọn đời cho khách hàng.

 

·        Mọi thông tin về sản phẩm dịch vụ xin vui long liên hệ:

·        https://www.trothinhthongminh.com/

·        https://www.bacsitrothinh.com/

·        https://www.khiemthinh.com/

·        Hotline: 0934003399 - 0902336079

·        Địa chỉ liên hệ:

·        Trụ sở TP HCM: 151 Xuân Hồng, Phường 12, Quận Tân Bình.

·        Chi nhánh quận 5: 315 Hồng Bàng, Phường 11, Quận 5.

·        Chi nhánh quận 1: Số 1 Trịnh Văn Cẩn, P Cầu Ông Lãnh, Q1(CN : BV Tai Mũi Họng)

·        Chi nhánh Hà Nội : Số 10 Phương Mai, Phường Phương Mai, Quận Đống Đa.

·        Chi nhánh Tây Ninh: 28 Lạc Long Quân, Phường 4, Hòa Thành.

·        Chi nhánh Cần Thơ: 230 Trần Hưng Đạo, An Nghiệp, Ninh Kiều.

·        Chi nhánh Đồng Nai: G1B Đồng Khởi, Tân Hiệp, Biên Hòa.

·        Chi nhánh ĐakLak: 56 Ngô Gia Tự, Phường Tân An, Tp Buôn Ma Thuộc.

·        Chi nhánh An Giang: 32 Phạm Ngọc Thạch, K. Châu Long7, P Châu Phú B, TP Châu Đốc

 

 

Tin liên quan cùng chuyên mục Thiết bị chăm sóc sức khỏe