Giấy thấm dầu da mặt có tác dụng gì?

Ngày đăng: 12/6/2022 10:20:50 AM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 100
Chi tiết [Mã tin: 4315531] - Cập nhật: 45 phút trước

Với nhiều chị em, giấy thấm dầu đã không còn xa lạ như trước đây. Với những bạn có làn da nhiều dầu nhờn, đây còn là vật dụng bất ly thân để nhanh chóng giải cứu da khỏi bóng nhờn khẩn cấp. Nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về giấy thấm dầu da mặt và sử dụng đúng cách. Hãy để Sagi chia sẻ cùng bạn về sản phẩm thú vị này và cách dùng chuẩn nhất nhé!


Giấy thấm dầu da mặt là gì?

Mỏng và nhẹ hơn khăn giấy gấp nhiều lần. Giấy thấm dầu được tạo nên từ các sợi cellulose, một số sản phẩm sẽ làm từ sợi nhân tạo polyme. Bên cạnh thành phần chính tạo nên giấy, để thấm dầu hiệu quả và an toàn cho làn da một số thành phần được bổ sung như than hoạt tính, bùn khoáng…

Ngoài dạng giấy thường thấy, film thấm dầu cũng là dạng được quan tâm hiện nay. Đây là loại giấy thấm dầu được làm từ polymer xốp, kết hợp cùng một số phụ gia khác. Về hiệu quả, film thấm dầu được đánh giá tốt hơn về khả năng hút dầu nhờn trên da nhanh chóng và hiệu quả hơn. 


Tác dụng của giấy thấm dầu da mặt

Ngoài xịt khoáng, xịt dưỡng, giấy thấm dầu cho da mặt ngày càng được chị em ưa chuộng mỗi khi khí trời oi bức. Đặc biệt với những ai có làn da dầu, sản phẩm này càng là vật bất ly thân. 

Như tên gọi của mình, giấy thấm dầu là sản phẩm có thể lấy đi bã nhờn, dầu thừa trên làn da của bạn. Bạn sẽ không còn đau đầu hay tự ti vì suốt ngày da lúc nào cũng có cảm giác nhờn bóng, khó chịu. 

Mỗi khi da tiết dầu, nhiều bạn chọn cách rửa mặt bằng nước hoặc sữa rửa mặt. Tuy nhiên rửa mặt quá nhiều sẽ khiến da bị mất đi lớp dầu tự nhiên, độ ẩm không được cân bằng tốt. Nhờ có giấy và film thấm dầu, bạn không cần phải rửa mặt với nước mà vẫn loại dầu hiệu quả. 

Nếu khăn giấy bình thường chỉ có thể làm sạch nước, mồ hôi trên mặt. Thì giấy hay film thấm dầu lấy được lượng dầu thừa trên da. Nếu da bị phủ dầu thời gian dài, bám thêm bụi bẩn thì rất dễ bị viêm lỗ chân lông, sinh mụn và nhiều vấn đề khác. Do đó có thể nói, giấy thấm dầu giúp chị em phần nào hạn chế được nguyên nhân gây mụn. 

Đối với những bạn thường xuyên trang điểm, mỗi khi lớp nền bị đổ dầu, phấn và kem dễ khiến da như bị bết lại. Nhưng lúc này, bạn lại không thể rửa mặt với nước. Trong tình huống này, giấy thấm dầu chính là vị cứu tinh, giúp bạn giữ được lớp nền khô thoáng, tự nhiên và lâu trôi. 

Bí quyết sử dụng giấy thấm dầu da mặt 

Bí quyết sử dụng giấy thấm dầu da mặt 

Một số bí quyết để bạn sử dụng giấy hay film thấm dầu đúng cách, hiệu quả trên da mặt: 

  • Kẹp giấy thấm vào giữa 2 ngón tay rồi nhẹ nhàng thấm lên vùng da có dầu nhiều. Không chà hay miết mạnh khiến da bị tróc vảy, sần sùi. 
  • Giấy thấm dầu chỉ có tác dụng nhất thời để tránh hiện tượng bóng dầu trên da. Bạn không thể sử dụng giấy thấm thay cho nước tẩy trang, sữa rửa mặt hàng ngày. 
  • Với da đang bị mụn, thấm dầu bằng tờ giấy riêng, tránh di chuyển khắp các vùng da còn lại. Điều này giúp hạn chế vi khuẩn mụn lây lan. 
  • Để giữ được độ ẩm tự nhiên, bạn không nên thấm dầu quá 2 lần mỗi ngày. Việc tiết dầu trên da còn là để cân bằng độ ẩm, giữ nước cho da. 
  • Thay vì sử dụng giấy hay film thấm dầu để chữa cháy khẩn cấp tình trạng dầu, bạn nên chọn các sản phẩm chống nắng, kem nền kiềm dầu. Như vậy da sẽ hạn chế tiết dầu hiệu quả hơn, giữ được thời gian lâu dài hơn. 
  • Đối với da dầu và lượng dầu tiết nhiều trong ngày, bạn cần điều chỉnh lại chế độ ăn uống lành mạnh và sử dụng dược mỹ phẩm chuyên biệt. Giấy thấm dầu không thể giải quyết vấn đề làn da bạn đang gặp phải. 
  • Mỗi lần dùng 1 tờ giấy hay film thấm dầu cho 1 vùng da. Không tái sử dụng lại giấy đã dùng để tránh nhiễm khuẩn. 

Chị em vừa cùng Sagi tìm hiểu những lợi ích giấy thấm dầu mang lại cho làn da, đặc biệt với những ai da dầu nhờn nhiều. Hy vọng từ giờ bạn sẽ tự tin chọn dùng sản phẩm này để không phải lo da bị bóng nhờn mỗi khi ra ngoài. 

Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác