Giò bò bao nhiêu calo và ăn có mập không?

Ngày đăng: 7/4/2022 11:13:39 AM - Thực phẩm, đồ uống - Toàn Quốc - 82
Chi tiết [Mã tin: 3933777] - Cập nhật: 1 phút trước

Giò bò bao nhiêu calo?

Giò lả món ăn truyền thống của người Việt Nam, được chế biến từ các thành phần chủ yếu là thịt, mỡ, bột, giai vị và được gói trong lá chuối để tạo hương vị thơm đặc trưng.

Đây cũng là món ăn tiện lợi, không cần phải chế biến mà chỉ cần mua về và thưởng thức ngay. Tuy nhiên, nhiều người thường băn khoăn khi món ăn được làm từ thịt và mỡ như giò có chứa bao nhiêu calo và nó có tốt cho sức khỏe không?

Theo các chuyên gia cho biết, tùy theo công thức chế biến và nguyên liệu có trong giò mà hàm lượng calo sẽ có sự chênh lệch khác nhau.

Trong 100g giò bò chứa khoảng 357 calo. Ngoài ra, giò bò còn chứ nhiều tinh bột, chất béo, natri béo hoặc chất đạm,…

Có thể nói, giò bò là món ăn dân dã bổ dương vì nó cung cấp hàm lượng collagen, cùng các loại vitamin và protein có lợi cho cơ thể. Mỗi thành phần nguyên liệu để tạp nên món ăn này đều có tác dụng khác nhau. Đặc biệt, thịt bò là một trong những loại thịt đỏ có giá trị cao về dinh dưỡng, giúp cơ thể khỏe mạnh.

Trong thịt bò chứa nhiều axit amoniac giúp tăng cường sức khỏe cho cơ thể, hàm lượng vitamin B6 và protein cao giúp tăng kahr năng miễn dịch và hồi phục cơ thể sau khi hoạt động với cường lực cao.

Trong giò bò cũng chứa nhiều khoáng chất carnitine, axit amin, kali, magie, kẽm, sắt,… đây đều là những thành phần quan trọng và cần thiết cho cơ thể.

Theo bảng tính calo, trong 100g giò bò cung cấp 357 calo cùng các giá trị dinh dưỡng:

  • Chất đạm: 13.8g
  • Chất béo: 33.5g
  • Chất bột đượng: 0g
  • Cellulose: 0g
  • Tro: 0g

Ăn gò bò có mập không?

Sau khi đã tìm hiểu về giò bò bao nhiêu calo và biết được hàm lượng dinh dưỡng có trong món ăn này thì có thể thấy mức năng lượng có trong giò bò cao hơn so với các loại giò chả khác. Điều này có thể ảnh hưởng đến tổng lượng calo nạp vào cơ thể trong 1 ngày và khả năng tăng cân cao.

Ngoài ra, theo các chuyên gia dinh dưỡng, mỗi ngày cơ thể người trưởng thành cần trung bình khoảng 200 calo đủ để duy trì các hoạt động bình thường. Cần khoảng 667 calo mỗi bữa ăn nếu ăn đủ 3 bữa.

Để có thể ăn no với giò bò mà không bổ sung thêm bất kỳ thực phẩm nào khác thì cần khoảng 300g. Từ đó sẽ nạp vào cơ thể 1071 calo. Lượng calo này lớn hơn nhiều so với mức calo trung bình cần nạp vào mỗi bữa. Khi lượng clao nạp vào cao hơn mức calo cơ thể cần sẽ gây ra hiện tượng dư thừa năng lượng, chuyển hóa thành mỡ thừa và gây ra tình trạng béo phì.

Vì vậy, ăn giò bò hay chả bò sẽ béo

Ăn giò bò có tốt không?

Nguyên liệu chính làm giò bò là từ thịt bò. Trong thịt bò chứa hàm lượng vitamin, protein, kẽm, magie, sắt cao. Với nguồn dinh dưỡng dồi dào này giúp tăng cường hệ miễn dịch và chuyển hóa thức ăn nhanh chóng, giúp cơ thể khỏe mạnh và giảm cảm giác căng thẳng, mệt mỏi, tăng cường năng lượng cho cơ thể.

Giò bò cung cấp một lượng lớn L – carnitin cho cơ thể

L – carnitine là một loại axit amin xuất heiejn tự nhiên trong các loại thịt, có nhiều trong thịt bò. Cung cấp đủ L – carnitin góp phần giúp tim mạch khỏe mạnh, cải thiện mức đường huyết lúc đối và lượng cholesterol tổng thể.

Xem thêm bài viết:

Tin liên quan cùng chuyên mục Thực phẩm, đồ uống