Giới thiệu hoạt động và ứng dụng của máy bơm chìm

Ngày đăng: 1/3/2023 2:05:50 PM - Điện tử, điện lạnh - Toàn Quốc - 39
Chi tiết [Mã tin: 4371597] - Cập nhật: 24 phút trước

Máy bơm chìm (bao gồm bơm chìm giếng khoan hoặc bơm chìm nước thải) là dòng máy bơm được nhúng chìm toàn bộ trong chất lỏng khi hoạt động. Ưu điểm chính của loại bơm này là hiệu suất làm việc cao, giảm tiến ồn và tiết kiệm năng lượng, giải quyết vấn đề chênh áp suất liên quan đến độ chênh cao giữa bơm và bề mặt chất lỏng. Máy bơm chìm hoạt động theo cách đẩy chất lỏng lên cao, điều này trái ngược với máy bơm ly tâm phải hút chất lỏng. Vì vậy khi sử dụng dòng máy bơm này để bơm nước giếng khoan sâu hoặc bơm nạo vét nước thải hoặc bùn sẽ đạt hiệu quả cao hơn.

Nguyên lý hoạt động của bơm chìm nước thải

Các dòng máy bơm chìm nước thải thường là dòng bơm ly tâm có một hoặc nhiều tầng cánh. Máy bơm chìm nước thải hoạt động theo nguyên lý ly tâm. Khi động cơ bơm hoạt động, máy bơm sẽ phát huy khả năng tự bơm mồi, sau đó nước sẽ được đẩy ra cánh bơm theo quán tính của lực ly tâm rồi được đẩy từ dưới lên trên qua các tầng cánh bơm theo đường ống dẫn đi ra ngoài.

Công ty Vimex chuyên cung cấp các dòng bơm công nghiệp, nếu quan tâm bạn có thể tìm hiểu thêm về Giá máy bơm định lượng hóa chất. Cam kết giá tốt, giao hàng tận nơi, sản phẩm chính hãng.

Máy bơm chìm nước thải là loại máy bơm nước có khả năng tự làm mát nhiệt độ máy trong quá trình hoạt động, được dùng trong bơm xử lý các loại nước cả nước sạch và bẩn. Đây là dòng bơm có khả năng tự mồi và hoạt động dưới dạng thả chìm hoàn toàn dưới mặt nước. Các ngành công nghiệp mà bơm thải chìm được ứng dụng phổ biến đó là công nghiệp xử lý nước thải, các công trình xây dựng, ngành khai thác hầm mỏ và ngoài ra còn ứng dụng trong đời sống sinh hoạt.

Bơm chìm nước thải EBARA 80 DFJ 52.2 có 3 phao

Ưu điểm nổi bật của bơm chìm nước thải

  • Thiết kế mẫu mã đa dạng, thẩm mỹ và nhỏ gọn.
  • Vật liệu cấu tạo đều là các vật liệu có khả năng chống ăn mòn, mài mòn hóa chất.
  • Bơm được thiết kế .
  • Cánh bơm được thiết kế dạng đặc biệt, bơm được tất cả các loại nước thải, bùn thải.
  • Bơm có thiết kế lưu động dễ dàng tháo lắp, di chuyển và sửa chữa khi gặp sự cố.
  • Được trang bị cách điện lớp F an toàn khi sử dụng.
  • Mức độ bảo vệ IP68 chống ẩm chống bụi.
  • Bơm có thể sử dụng cố định hoặc di động tùy ý.

Nếu có nhu cầu tìm hiểu thêm về Máy bơm nước, mời bạn theo click vào bài viết.

Ứng dụng của bơm chìm nước thải

  • Bơm hút nước thải ở các hầm, hố móng.
  • Bơm nước những nơi ngập lụt quy mô nhỏ.
  • Bơm cấp nước hệ thống tưới tiêu, bơm thoát nước thải hộ gia đình.
  • Bơm cấp nước bể cá, đài phun, tiểu cảnh,…v.v…

Bơm chìm nước thải là một trong những dòng bơm chìm thiết yếu nhất hiện nay được sử dụng trong nhiều ngành và lĩnh vực. Đây là dòng máy bơm chìm có thể sử dụng trong môi trường nước sạch hoặc nước bẩn. Ngoài ra, một số máy bơm chìm nước thải còn được thiết kế theo mẫu đa năng còn có thể sử dụng được cả khi ở môi trường trên cạn.

Ngoài ra, Vinmex cũng cung cấp thông tin về bơm dầu truyền nhiệt Hebei Hengsheng

Công ty TNHH Vimex giới thiệu tới các bạn một số thương hiệu bơm chìm uy tín, giá tốt, chất lượng cao có thể lựa chọn tin dùng: Tsurumi, Pentax, Ebara, Wilo, APP, Veratti,…v.v…Tất cả các thương hiệu bơm nổi tiếng này hiện đang được phân phối chính hãng tại Vimex và có đầy đủ chứng từ chứng nhận nguồn gốc, xuất xứ, chất lượng sản phẩm. Hotline 0989775196 tư vấn và hỗ trợ đặt hàng.

Tin liên quan cùng chuyên mục Điện tử, điện lạnh