Giới thiệu nguyên lý hoạt động của máy bơm dầu nóng

Ngày đăng: 7/14/2021 9:00:32 AM - Điện tử, điện lạnh - Hà Nội - 87
Chi tiết [Mã tin: 3344283] - Cập nhật: 10 phút trước

Máy bơm dầu truyền nhiệt là một dạng bơm ly tâm cánh hở, động cơ chạy ở tốc độ cao 2900 vòng/ phút.

Với công nghiệp sưởi ấm và sản xuất hơi nước, bơm gear truyền nhiệt thường tận dụng những nguồn nhiệt như nước xả, nước thải, nước ngưng… Do nhiệt lượng lấy từ những nguồn cung này thường không ổn định nên cần phải xây dựng những kho lưu trữ nhiệt lượng để đảm bảo cho hoạt động ổn định của máy bơm nhiệt.

Công ty Vimex chuyên cung cấp các dòng bơm công nghiệp, nếu quan tâm bạn có thể tìm hiểu thêm về báo giá máy bơm ebara. Cam kết giá tốt, giao hàng tận nơi, sản phẩm chính hãng

Tình hình kinh tế ngày càng phát triển kéo theo 1 số nhà xưởng, một vài khu công nghiệp cũng tăng trưởng theo để đáp ứng thị trường nên máy móc là một trong những công cụ cần thiết đc trong phân phối . Từ lĩnh vực công nghiệp thực phẩm hay như hóa chất, nhuộm, lò hơi. khi vận hành hệ thống chất lỏng là dầu nhiệt chúng ta cần hiểu về máy để biết Bí quyết khởi động và tắt hệ thống chuẩn xác Cách và quy trình vận hành chung, 1 vài điều cũng cần nên biết là làm thế nào để thoát hệ thống dầu nóng của bạn .

Máy bơm dầu nóng được cấu tạo thành từ một máy bơm đẩy chất lỏng dầu truyền nhiệt qua hệ thống thống đường ống Hướng dẫn điện tới lò sưởi sau ấy tới trang thiết bị xử lý, có một bể trên hệ thống được mở rộng để cho phép mở dầu nóng lúc nó nóng lên và co lại khi dầu được làm mát. Có một hệ thống để lọc bỏ một số hạt khỏi hệ thống.

Có hai loại bơm được dùng để bơm trong hệ thống dầu nóng đó là bơm bánh răng và bơm lý tâm loại cánh hở. nhưng mà lại bơm bánh răng đừng nên dùng phổ biến do mẫu máy bơm này nếu bơm ở mức nhiệt độ cao sec nhanh hỏng và tạo lên tiếng ồn, mẫu máy bơm ly tâm cánh hở đc ưu tiên sử dụng nhiều hơn.

Ưu nhược điểm của bơm dầu truyền nhiệt

Nguyên lý hoạt động của máy bơm dầu nóng

Máy bơm dầu nóng đc cấu tạo đầu và motor được nối với nhau qua khớp nối mềm có khớp nối được tạo bởi vài sợi vải đàn hồi đc . Chính Bí quyết thiết kế linh hoạt của khớp nối mềm ấy mà người dùng hoàn toàn có khả năng tháo lấy đầu bơm hoạt là động cơ tác rồi ra một Hướng dẫn thuận tiện .

Nếu có nhu cầu tìm hiểu thêm về bơm hóa chất trục đứng BT, mời bạn theo click vào bài viết.

Đầu máy bơm dầu nóng đc làm bằng gang với phớt chịu nhiệt đc làm bằng PVDF và Viton. Chính phần khớp nối bằng vải làm giảm tải nhiệt độ máy bơm bị truyền sang phần động cơ.

Bởi vì máy bơm cấu tạo như loại bơm lý tâm nên hoạt động dựa theo lực ly tâm Bởi vì nó cấu tạo như loại bơm ly tâm nên hoạt động của nó cũng gần giống các máy bơm đó. Bơm lý tâm dùng nguyên lý hoạt động dựa trên lực ly tâm. Chất lỏng là dầu truyền nhiệt sẽ đc dẫn vào tâm quay của cánh bơm.

Động cơ chạy ở tốc độ 2900 RPM sẽ tại ra một tốc độ cao của của dòng chảy từ đấy tạo ra một lực ly tâm, lực ly tâm này sẽ khiến chất lỏng bị đẩy văng ra mép cánh bơm. Cánh bơm truyền năng lượng bên ngoài cho mẫu chất lỏng, tạo ra áp năng từ đấy trợ giúp chất lỏng chuyển động .

Máy bơm chịu đựng đc mức nhiệt cao nhất là bao nhiêu?

nhiệt độ tối đa của bơm đạt đến 350 độ C , với dải lưu lượng từ 1m3/h đến 170m3/h sẽ có nhiều chọn hơn cho người dùng .

Ngoài ra, Vinmex cũng cung cấp thông tin về Bơm màng dùng để bơm hóa chất

nếu như quý khách hàng có mong muốn sử dụng bơm xin vinh dự liên lạc chúng tôi cty TNHH vimex 0989 775 196

Tin liên quan cùng chuyên mục Điện tử, điện lạnh