Giới thiệu phần mềm đo nhiệt độ cpu

Ngày đăng: 5/23/2022 5:15:06 PM - Dịch vụ - Toàn Quốc - 281
Chi tiết [Mã tin: 3851944] - Cập nhật: 47 phút trước



Bạn muốn tìm cho mình một phần mềm đo nhiệt độ của CPU thì đừng bỏ qua bài viết này nhé. Tui sẽ giới thiệu đến các bạn tải phần mềm đo nhiệt độ cpu tốt nhất và hiệu quả nhất dành cho máy tính. Đừng bỏ lỡ bài viết này nhé.

Tác hại của việc CPU quá nóng là gì?

Trước khi đi đến phần mềm đo nhiệt độ cpu thì hãy cùng xem sơ qua về những tác hại của việc CPU bị nóng quá mức sẽ gây ra những tình trạng gì nhé.

·        Mỗi khi CPU bị nóng vượt quá ngưỡng mức cho phép điều đó sẽ dẫn đến việc giảm tuổi thọ của CPU đáng kể.

·        Khi CPU bị quá tải sẽ làm cho máy tính, laptop hay bị treo đột ngột, tự khởi động lại hoặc xanh màn hình, và nghiêm trọng hơn đó là cháy CPU, mặc dù đây là trường hợp ít khi xảy ra.

·        Giảm hiệu năng sử dụng các ứng dụng khác.

·        Đôi khi nhiệt độ CPU quá tải sẽ dẫn tới các lỗi không mong muốn như lỗi màn hình xanh hoặc đen, lúc đó bạn có thể sẽ tốn chi phí để sửa chữa hoặc thay thế một CPU mới.

Top phần mềm đo nhiệt độ cpu chuyên nghiệp

Speccy phần mềm theo dõi nhiệt độ laptop

Speccy chính là phần mềm đầu tiên mà chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn. Đây là phần mềm có khả năng kiểm tra nhiệt độ CPU win 10. Ngay khi bạn mở phần mềm Speccy, bạn sẽ thấy được tất cả các loại nhiệt độ liên quan mà bạn nên biết dành cho máy laptop và máy tính PC của mình khỏe mạnh như thế nào. Speccy có khả năng tìm thông tin trên hệ thống, chính vì vậy đây là một phần mềm rất hữu ích đối với các bạn để kiểm tra được nhiệt độ của CPU hiệu quả nhất.

Phần mềm đo nhiệt độ cpu SpeedFan

SpeedFan là phần mềm đo nhiệt độ cpu thứ 2 mà chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn. Đây là phần mềm dễ dàng kiểm tra nhiệt độ của CPU và thành phần của máy tính, laptop khác VGA và ổ cứng. Với ứng dụng SpeedFan người dùng có thể biết được thông tin về tốc độ quạt tản nhiệt, điều chỉnh tốc độ quạt VGA và tình trạng của CPU. Giống như các phần mềm đo nhiệt độ cpu khác trong bài viết này, bạn có thể sử dụng SpeedFan hoàn toàn miễn phí.

>>>Có thể bạn quan tâm: cửa hàng bán phần mềm software uy tín tại tphcm

CPUID HWMonitor

CPUID HWMonitor là phần mềm kiểm tra CPU tiếp theo mà bạn có thể tham khảo để sử dụng, Phần mềm này có thể đọc các cảm biến sức khỏe chính của hệ thống PC như: điện áp, nhiệt độ, tốc độ quạt,…Phần mềm này còn có thể đọc được các cảm biến nhiệt độ cũng như nhận biết được nhiệt độ của ổ cứng thông qua các cổng S.M.A.R.T và card video GPU.

Core Temp

Core Temp phần mềm đo nhiệt độ CPU nổi bật với khả năng theo dõi được nhiệt độ của CPU và hiển thị được nhiệt độ của từng lỗi (core) hiệu quả trong mỗi bộ xử lý của hệ thống máy tính. Các thông số trên phần mềm Core temp được hiển thị qua các biểu đồ từ đó giúp cho bạn nắm được chính xác về tình trạng hiện thời của CPU và có những cách xử lý kịp thời khi nhiệt độ tăng cao.

Real Temp – Phần mềm theo dõi nhiệt độ CPU Intel

Real Temp là phần mềm có khả năng theo dõi nhiệt độ CPU intel vô cùng hiệu quả. Ứng dụng phần mềm này sử dụng để đo nhiệt độ máy tính, phần mềm tương thích với rất nhiều chip xử lý của intel. Đặc biệt, các thông số nhiệt độ mà phần mềm này cung cấp đó là nhiệt độ hiện tại của CPU. Phần mềm máy không chỉ cung cấp nhiệt độ cao nhất mà chúng còn có thể cập nhật được nhiệt độ thấp nhất theo thời gian thực kể từ khi người dùng bật máy tính, Có thể nói, Real Temp, bạn có thể cài đặt và cảnh báo khi nhiệt độ CPU vượt mức cho phép.

Phần mềm CPU-Z

CPU-Z đã không còn xa lạ đối với các bạn rồi phải không nào? Đây là một phần mềm hiển thị tốc độ CPU nhẹ và hiệu quả nhất. Ứng dụng này nổi tiếng với khả năng thống kê được tên CPU, tên mã, chipset, các chỉ số TDP tối đa, loại chân cắm CPU. Thông qua phần mềm CPU-Z người dùng có thể kiểm tra được rất nhiều thông tin về phần cứng của thiết bị. Dữ liệu CPU máy tính và bộ nhớ cache, bên cạnh đó ứng dụng có thể đo nhiệt độ CPU hiệu quả nhất.

NZXT’s Cam software

NZXT’s Cam Software là một phần mềm đo nhiệt độ cpu cuối cùng mà chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn. Phần mềm này có thể giám sát CPU, GPU, HĐ, Network,…bên cạnh đó người dùng có thể mua 1 số linh kiện của hãng NZXT để dùng trong cùng 1 ứng dụng như mod đèn, chỉnh các chế độ đèn case.

Kết luận

Trên đây là những thông tin về phần mềm đo nhiệt độ cpu mà chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn. Hy vọng qua bài viết này có thể cung cấp thông tin thật hữu ích đến với các bạn. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào thì hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí nhé. Chúc các bạn lưa chọn được phần mềm phù hợp với mình.



Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ