Giới thiệu về sản phẩm đèn led trang trí phòng khách

Ngày đăng: 3/3/2022 12:30:05 AM - Đồ điện gia dụng - Toàn Quốc - 139
Chi tiết [Mã tin: 3690863] - Cập nhật: 14 phút trước

Trong không gian nội thất, ánh sáng là một phần quan trọng quyết định đến vẻ đẹp mỹ quan của căn phòng. Những chiếc đèn ngoài việc chiếu sáng còn dùng để trang trí nơi được đặt đèn.


Việc lựa chọn các loại đèn chiếu sáng cho phòng khách hiện đang là vấn đề mà nhiều khách hàng quan tâm. Lựa chọn đèn để có thể vừa đáp ứng được yêu cầu chiếu sáng, nhưng đem lại hiệu ứng chiếu sáng tổng thể ấn tượng cho phòng khách là một bài toán khó.


Đèn Led là một trong những phát minh ánh sáng tiên tiến nhất, trên thị trường đèn đang được người dùng chuộng nhất. Đèn led là một trong những sự lựa chọn mà các nhà thiết kế để tâm nhất khi thiết kế ánh sáng cho phòng khách. Cùng Dekko Phúc Hà tìm hiểu nhé!


1. Đèn led là gì?


Không có mô tả ảnh.


“LED (viết tắt của Light Emitting Diode hay điốt phát quang) là các điốt có khả năng phát ra ánh sáng hay tia hồng ngoại, tử ngoại. Cũng giống như điốt, LED được cấu tạo từ một khối bán dẫn loại p ghép với một khối bán dẫn loại n” – theo wiki tiếng việt


2. Tính năng & đặc điểm


 Đèn led có tuổi thọ và hiệu suất lớn hơn nhiều lần đèn sợi đốt và hiệu quả hơn so với hầu hết các loại đèn huỳnh quang. Một số chip có khả năng phát ra hơn 300 lumen / watt . Năm 2014, thị trường LED đạt 2 tỷ USD và dự kiến có thể đạt mức 25 tỷ USD vào năm 2023. Theo thống kế trong năm 2016, các thiết bị chiếu sáng ứng dụng công nghệ led mới chỉ chiếm 10% thị phần so với các công nghệ chiếu sáng khác.


Không giống như hầu hết các bóng đèn huỳnh quang (huỳnh quang compact hoặc đèn CFL), LED phát sáng hoàn toàn mà không cần thời gian khởi động. Do vậy tuổi thọ của chúng cao hơn đèn huỳnh quang. Chi phí ban đầu để mua đèn led thường cao hơn loại sợi đốt hay huỳnh quang, tuy nhiên xét về mức độ tiết kiệm điện năng và tuổi thọ thì chúng được đánh giá tiết kiệm chi phí hơn.


Hiện nay hầu hết các sản phẩm được thiết kế theo đui tiêu chuẩn có thể thay thế trực tiếp cho bóng đèn sợi đốt hoặc huỳnh quang. Trên bao bì thường ghi rõ lumen, công suất watt, nhiệt độ màu, phạm vi nhiệt độ hoạt động. Chúng không phát ra ánh sáng theo mọi hướng, và các đặc tính hướng của chúng ảnh hưởng đến việc thiết kế, mặc dù ngày nay đã có không ít những thiết kế có góc chiếu sáng 360 độ.


Giống như hầu hết các thiết bị chiếu sáng khác, led bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ cao, mặc dù chúng phát ra rất ít nhiệt khi hoạt động. Nhưng phần nhiệt độ này cũng đủ để gây ra những tổn hại như giảm lumen, giảm tuổi thọ. Do đó, trong thiết kế thường có thêm bộ phận tản nhiệt, làm mát. Tuổi thọ của đèn led phụ thuộc lớn vào chất lượng của bộ tản nhiệt.


Để hoạt động, chip led đòi hỏi phải chuyển đổi dòng điện từ xoay chiều sang dòng điện một chiều bằng một thiết bị biến áp và chuyển đổi gọi là driver. Đèn led đi kèm một driver chất lượng có thể đảm bảo tuổi thọ dài cho và cung cấp các tính năng điều khiển ánh sáng. Nó có thể được đặt bên trong bóng đèn (loại tích hợp) hoặc được đặt bên ngoài (loại độc lập). Tùy theo ứng dụng chiếu sáng mà được áp dụng driver khác nhau (ví dụ: như trình driver ngoài trời cho ánh sáng đường phố, driver điểm cho chiếu sáng trong nhà và driver tuyến tính cho các đèn quảng cáo).


3. Ưu điểm đèn Led


Phát ra nhiều quang thông ánh sáng hơn các loại khác với cùng mức công suất.

Kích thước nhỏ gọn hơn so với các loại đèn khác

Có thể bật và tắt nhiều lần mà không ảnh hưởng tới tuổi thọ

Có thể kết hợp với dimmer.

Có tuổi thọ rất dài.

Chiếu sáng theo hướng


4. Nhược điển của đèn Led


Giá khởi điểm cao

Ảnh hướng bởi nhiệt độ

Rất nhạy với điện áp

Chất lượng ánh sáng


5.Những mẫu đèn led trang trí phòng khách sang trọng


Đèn âm trần sử dụng phổ biến lên trần thạch cao


Đèn led âm trần hay đèn led downlight là thiết bị chiếu sáng được thiết kế gắn âm (hay gắn sâu) vào trần nhà, thường được lắp đặt dạng lưới hoặc dàn đều xung quang trần nhà cung cấp ánh sáng đồng đều, là loại đèn led trang trí tạo điểm nhấn mạnh mẽ cho các đồ vật và khung cảnh trong phòng. Đèn được sử dụng cho các tòa nhà trần thạch cao hay trần gỗ



Đèn âm trần đang dần trở thành xu hướng, và là loại đèn chiếu sáng không thể thiếu để trang trí lên phông nền trần thạch cao cho gia đình bạn. 


Đèn chùm phù hợp phòng khách rộng, sang trọng


Lựa chọn đúng loại đèn led trang trí phòng khách sẽ giúp không gian trở nên sang trọng, lung linh và ấn tượng hơn rất nhiều. Phòng khách là căn phòng chính trong ngôi nhà bạn, nó là nơi giúp cho bạn thay đổi màu sắc nội thất 1 cách linh hoạt giúp cho căn phòng lung linh hơn.


Đèn chùm là một trong những phương án chọn lựa đèn trang trí phòng khách phổ biến, rất thích hợp với không gian phòng khách rộng.


Đèn chùm thường được thiết kế với nhiều bóng đèn bằng thuỷ tinh, kết cấu chắc chắn. Ánh sáng sử dụng là nguồn đèn led, có khả năng tiết kiệm điện.


Đèn rọi sử dụng với phòng khách có trần cao hoặc trang nhiều.


Đây là mẫu đèn trang trí phòng khách cũng đang được nhiều gia chủ lựa chọn, các loại trần cao thường dùng đèn rọi tạo điểm nhấn cho không gian chiếu sáng.


Đối với các loại phòng khách có nhiều tranh, đèn rọi thường được sử dụng để chiếu thẳng vào các bức tranh đẹp, các chi tiết được thiết kế độc đáo trong căn phòng.


Đèn ốp trần, ốp tường luôn tiết kiệm không gian phòng khách.


Đèn ốp trần, ốp tường giúp tiết kiệm không gian cho phòng khách một cách hoàn hảo.


Loại đèn trang trí phòng khách này tạo không gian thoáng đãng và thoải mái hơn, tuy đơn giản nhưng lại đầy phong cách. 


Đèn thả là lựa chọn tối ưu cho phòng khách nhỏ


Đèn thả là một trong những phương án tối ưu khi chọn đèn trang trí phòng khách nhỏ. Đèn thả thường được thiết kế theo bộ, càng thiết kế tỉ mỉ càng đem lại nét sang trọng cho phòng khách.



Đèn thường được kết hợp pha lê và kim loại đem lại ánh sáng lấp lánh, lung linh, huyền ảo cho căn phòng và có rất nhiều mẫu mã cho bạn lựa chọn.


Đèn trang trí phòng khách làm đẹp cho không gian sống


Để tạo cho không gian phòng khách sự sang trọng, đẳng cấp nhiều người thường sử dụng đèn chùm, đèn thả…tuy nhiên, với cường độ ánh sáng yếu và tập trung các loại đèn này không thể chiếu sáng cho toàn bộ không gian căn phòng. Giải pháp cho vấn đề này chính là sử dụng thêm các loại đèn treo tường, đèn ốp tường. Những chiếc đèn này tuy không có quá nhiều tác dụng trong việc chiếu sáng nhưng nó là yếu tố để tạo sự nổi bật và những điểm nhấn cần thiết cho ngôi nhà.


đèn trang trí phòng kháchKhi chúng kết hợp với các loại đèn chùm, đèn chiếu sáng chính sẽ tạo nên một không gian phòng khách ánh sáng hài hòa và thật sự ấn tượng với các họa tiết trang trí và thiết kế độc đáo của những chiếc đèn trang trí nội thất treo tường. 


Đèn trang trí phòng khách bổ sung ánh sáng cho góc khuất


Không chỉ dừng lại ở việc trang trí cho không gian sống mà các loại đèn rọi, đèn hắt, đèn treo tường sẽ bổ sung ánh sáng những khoảng tối và những khoảng không có ánh sáng yếu trong phòng mà các đèn chiếu sáng chính không chiếu tới. Đây là một trong những luồng ánh sáng có tác dụng rất lớn làm điểm nhấn cho những phần ánh sáng thiếu sót trong từng góc khuất của căn phòng.



Đèn led tranh trí phòng khách tôn lên vẻ đẹp kiến trúc của ngô nhà.


Sự kết hợp giữa ánh sáng với họa tiết hoa văn trên tường nhà, hoa văn trên thân đèn tạo nên sự hài của một bức tranh đẹp ở các góc ít được chú ý trong nhà.


6. Lời kết

Chúc các bạn tìm được cho mình những mẫu đèn led trang trí phòng khách phù hợp với ngôi nhà của mình!!! Hãy truy cập ngay Dekko Phúc Hà để tham khảo các mẫu và giá cả đèn led trang trí nhé!


Tin liên quan cùng chuyên mục Đồ điện gia dụng