Giúp trẻ 3 tháng tuổi điều trị tiêu chảy bằng cách nào?

Ngày đăng: 2/28/2023 3:16:13 PM - Mẹ và bé - Toàn Quốc - 65
Chi tiết [Mã tin: 4465967] - Cập nhật: 11 phút trước

Đối với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, tiêu chảy là vấn đề tiêu hóa rất phổ biến. Tình trạng này đặc biệt dễ xảy ra với trẻ nhỏ và là nguyên nhân lớn gây ra các ảnh hưởng xấu cho sức khỏe của trẻ. Vậy điều trị tiêu chảy cho trẻ 3 tháng tuổi như thê nào là phù hợp nhất?


TRẺ 3 THÁNG TUỔI BỊ TIÊU CHẢY ĐIỀU TRỊ NHƯ THẾ NÀO?

Để cải thiện tiêu chảy cho trẻ 3 tháng tuổi hiệu quả, mẹ có thể tham khảo các phương pháp dưới đây:

·        Tránh cho trẻ uống sữa bò tươi, nước ép hoa quả… lúc này bé chỉ cần sữa mẹ là đã đủ dưỡng chất, việc sử dụng nước khác sẽ khiến đường tiêu hóa của trẻ bị ảnh hưởng và gây ra tiêu chảy.

·        Không tự ý sử dụng thuốc trị tiêu chảy mà không có chỉ định của bác sĩ, điều này gây nguy hiểm đến sự phát triển của trẻ.

·        Với các bé sơ sinh 3 tháng tuổi bị tiêu hóa kém, mẹ có thể kết hợp dùng thêm lợi khuẩn tăng cường tiêu hóa để cải thiện nhanh chóng các vấn đề về đường ruột của bé sơ sinh, trong đó có tiêu chảy.

·        Đảm bảo trẻ được uống đủ nước từ các nguồn như sữa mẹ hay sữa công thức phù hợp với trẻ hoặc tham khảo ý kiến bác sĩ về nước điện giải khi bị tiêu chảy ở trẻ sơ sinh như Pedialyte giúp trẻ bổ sung muối khoáng.

·        Nếu trẻ bị tiêu chảy kéo dài kèm các biểu hiện bất thường như sốt cao, quấy khóc, mệt mỏi,... các mẹ cần nhanh chóng đưa bé tới các cơ sở y tế gần nhất để được chữa trị kịp thời, tránh tình trạng bé ngất xỉu và ảnh hưởng đến sức khỏe.

·        Thay tã cho trẻ và cố gắng giữ khô ráo và sạch sẽ cho tã vừa ngăn ngừa được tình trạng hăm tã vừa giảm được tình trạng tiêu chảy.

·        Nếu nguyên nhân bắt nguồn từ sữa mẹ hay sữa công thức thì phải điều chỉnh lại chế độ ăn uống dinh dưỡng của mình, có thể tham khảo một số sữa bột không chứa đường lactose và phù hợp với khẩu vị của bé để tránh được bệnh tiêu chảy ở trẻ sơ sinh.

CÁC NGUYÊN NHÂN PHỔ BIẾN KHIẾN TRẺ 3 THÁNG TUỔI BỊ TIÊU CHẢY

Hiểu đúng về nguyên nhân và nhận biết sớm tình trạng giúp ba mẹ kịp thời chăm sóc và cải thiện iêu chảyTrước khi đến với cách trị tiêu chảy cho trẻ 3 tháng tuổi thì bạn hãy cùng tìm hiểu những nguyên nhân khiến trẻ mắc phải bệnh này. Từ đó sẽ có biện pháp ngăn ngừa và điều trị tốt hơn. Dưới đây là những nguyên nhân phổ biến khiến trẻ bị tiêu chảy:

·        Cơ thể trẻ không dung nạp được đường lactose: Khi cơ thể bé không sản sinh đủ enzyme lactase để tiêu hóa đường Lactose sẽ dẫn đến bệnh tiêu chảy.

·        Rối loạn tiêu hóa: Mẹ ăn nhiều thực phẩm cay, nóng, dầu mỡ sẽ gây ảnh hưởng xấu đến chất lượng sữa. Điều này vô tình gây ra tình trạng tiêu chảy ở trẻ sơ sinh.

·        Nhiễm trùng đường ruột: Phần lớn trẻ 3 tháng bị tiêu chảy do vi khuẩn xâm nhập vào đường ruột. Nguy hiểm nhất là Rotavirus có khả năng gây viêm ruột, viêm dạ dày và một số bệnh nhiễm trùng đường ruột khác cho bé.

·        Loạn khuẩn đường ruột: Việc dùng kháng sinh sẽ khiến trẻ bị mất cân bằng vi sinh đường ruột và dẫn đến tiêu chảy.


Tin liên quan cùng chuyên mục Mẹ và bé