Giúp trẻ cải thiện táo bón bằng cách bổ sung loại lợi khuẩn nào?

Ngày đăng: 10/11/2021 4:03:13 PM - Mẹ và bé - Toàn Quốc - 73
Chi tiết [Mã tin: 3471680] - Cập nhật: 16 phút trước

Với một hệ tiêu hóa chưa phát triển hoàn thiện, trẻ nhỏ là đối tượng rất dễ gặp các vấn đề tiêu hóa. Trẻ bị táo bón khi được bổ sung lợi khuẩn sẽ nhanh chóng giảm các triệu chứng gây khó chịu. Vậy trẻ bị táo bón bổ sung lợi khuẩn nào tốt nhất?


Cải thiện tình trạng táo bón ở trẻ bằng loại lợi khuẩn nào?

Khi trẻ bị táo bón hay gặp bất kỳ vấn đề tiêu hóa nào, phương pháp cải thiện đầu tiên các mẹ nghĩ tới là cho trẻ uống men vi sinh bổ sung lợi khuẩn. Trẻ bị táo bón bổ sung lợi khuẩn nào tốt?


Tiêu chí đánh giá chủng lợi khuẩn lý tưởng

Để tìm hiểu chủng lợi khuẩn nào giúp cải thiện nhanh tình trạng táo bón ở trẻ chúng ta cần tham khảo các tiêu chí đánh giá chủng lợi khuẩn lý tưởng của WHO. Để được công nhận là một chủng lợi khuẩn lý tưởng cần đáp ứng đủ các tiêu chí sau đây:

·        Khu trú trong đường ruột và sản xuất các kháng thể

·        Có tốc độ phát triển nhanh

·        Có lợi cho sức khỏe

·        Có khả năng kháng axit dạ dày và dịch mật, di chuyển an toàn xuống đường ruột

·        Có khả năng cấy ghép liên tục vào biểu mô ruột của con người

L. Rhamnosus - Chủng lợi khuẩn cải thiện táo bón và các vấn đề tiêu hóa ở trẻ

L. Rhamnosus đáp ứng đầy đủ các tiêu chí đánh giá chủng lợi khuẩn lý tưởng của WHO. Trẻ bị táo bón uống probiotic cho trẻ sơ sinh bổ sung L. Rhamnosus giúp đẩy nhanh tốc độ cân bằng của hệ vi sinh đường ruột bằng cách ngăn ngừa hại khuẩn xâm nhập, phát triển, giảm lượng độc tố cũng như mức gây độc của hại khuẩn. Ngoài ra L. Rhamnosus còn kích thích sự phát triển của các lợi khuẩn như Bacteroides, Clostridia và bifidobacteria. Nhờ đó lượng lợi khuẩn nhanh chóng phát triển, hại khuẩn bị ức chế, giảm nhanh cả về số lượng cũng như khả năng gây bệnh.

Khi lợi khuẩn đạt tỉ lệ cân bằng, enzyme tiêu hóa được tiết ra nhiều hơn, đa dạng hơn. Nhờ đó khả năng phân hủy thức ăn, chuyển hóa và hấp thụ dinh dưỡng cũng được đẩy nhanh tốc độ. Quá trình lên men chất xơ trong hệ tiêu hóa giúp giải phóng lượng chất thải trong đường ruột, cải thiện nhanh các triệu chứng táo bón ở trẻ.

Mẹ duy trì việc cho trẻ uống men vi sinh đều đặn trong 3 tháng liên tục không chỉ giúp cải thiện táo bón mà còn duy trì được hiệu quả bổ sung lợi khuẩn cho trẻ, nâng cao khả năng miễn dịch. Khi đó trẻ không chỉ có hệ tiêu hóa khỏe mạnh mà chức năng miễn dịch, các chức năng thần kinh cũng được tối ưu, trẻ có điều kiện tốt nhất để phát triển cả thể chất và trí tuệ.


Hệ vi sinh đường ruột có vai trò gì?

Hệ tiêu hóa khỏe mạnh giúp trẻ phát triển tốt cả thể chất và trí tuệ. Hệ tiêu hóa cung cấp 100% năng lượng cho cơ thể và 80% tế bào miễn dịch tập trung ở đường ruột và có tác động tương hỗ đối với quá trình phát triển của trí não. Trong đó hệ vi sinh đường ruột tác động trực tiếp tới quá trình hoàn thiện và thực hiện đầy đủ chức năng của hệ tiêu hóa.

Hệ vi sinh vật đường ruột hình thành ngay khi trẻ được sinh ra, mức độ đa dạng, số lượng vi sinh vật phụ thuộc vào hệ vi sinh của mẹ, cách sinh và môi trường sống. Hệ vi sinh nhanh chóng phát triển trong 2 năm đầu, chịu ảnh hưởng sâu sắc bởi cách nuôi dưỡng của mẹ. Sau 2 tuổi hệ vi sinh của trẻ dần hoàn thiện, đa dạng như người trưởng thành.

Tổng lượng vi khuẩn trong cơ thể chúng ta ước tính khoảng 100 nghìn tỉ, tương đương 1.5kg. Ở trạng thái cân bằng, cơ thể khỏe mạnh, hệ vi sinh đường ruột có khoảng 500 loài. Trong đó có 85% lợi khuẩn và 15% hại khuẩn. Khi tỉ lệ hại khuẩn tăng lên trẻ sẽ gặp các vấn đề tiêu hóa như táo bón, tiêu chảy, nôn trớ, đau bụng,...


Trẻ bị táo bón bổ sung lợi khuẩn nào có khả năng cải thiện nhanh các triệu chứng của táo bón. L. Rhamnosus được đánh giá là chủng lợi khuẩn có thể điều trị táo bón nhanh chóng và giúp bé có hệ tiêu hóa khỏe mạnh, đẩy nhanh tốc độ hoàn thiện, giảm tần suất trẻ gặp các vấn đề tiêu hóa hiệu quả.

Tin liên quan cùng chuyên mục Mẹ và bé