Gợi ý 10 cách giúp bạn thu nhỏ lỗ chân lông ngay tại nhà

Ngày đăng: 6/22/2021 4:04:01 PM - Dịch vụ - Toàn Quốc - 107
Chi tiết [Mã tin: 3312005] - Cập nhật: 52 phút trước

Nếu bạn đang sở hữu một làn da nhiều dầu và có thể kèm theo mụn thì chắc chắn lỗ chân lông của da bạn sẽ to. Các lỗ chân lông to này thường tập trung ở trán, mũi và cằm. Đây cũng là vùng thường hay tiết nhiều dầu nhất trên mặt. Vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu cách giúp thu nhỏ lỗ chân lông ngay tại nhà trong phần dưới đây.

Lỗ chân lông ở mặt to là gì? Nguyên nhân và biểu hiện của tình trạng này

Lỗ chân lông (pore) là từ dùng để mô tả các lỗ nhỏ trên da, nó đóng vai trò giống như "cầu nối" giúp cho mồ hôi và dầu nhờn bài tiết lên trên bề mặt da thông qua các tuyến tương ứng bên dưới. Chúng ta sẽ không thể nhìn thấy lỗ chân lông bằng mắt thường. Tuy nhiên do nhiều nguyên nhân mà lỗ chân lông to hơn và chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy điều đó. 

Lỗ chân lông mặt to bao gồm cả lỗ chân lông ở mũi to, lỗ chân lông ở má to, thậm chí có nhiều người còn bị cả ở khu vực chán hoặc cằm...

Theo các chuyên gia về da liễu, nguyên nhân dẫn tới tình trạng này có thể là do cấu trúc da của từng người, tuổi tác, do di truyền... nhưng chủ yếu nhất vẫn là vấn đề vệ sinh và chăm sóc da chưa thật hiệu quả và đúng cách. Bên cạnh đó còn do quá trình tiếp xúc với ánh nắng mặt trời khiến cho cấu trúc da bị thay đổi, trở nên lão hóa, kém đàn hồi khiến lỗ chân lông giãn to dần.


Xem thêm: https://www.avietbeauty.com/goi-y-10-cach-giup-ban-thu-nho-lo-chan-long-ngay-tai-nha

Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ