Gợi ý 8 món quà tân gia thiết thực và ý nghĩa

Ngày đăng: 11/26/2021 4:13:53 PM - Nội thất, ngoại thất - Toàn Quốc - 67
Chi tiết [Mã tin: 3546857] - Cập nhật: 26 phút trước

Ông cha ta của xưa đã sở hữu câu “Tậu trâu, cưới vợ, khiến nhà” chính là để nhấn mạnh về ba cột mốc lớn trong đời từ một người. Việc nhà mới được xây xong là một sự kiện quan trọng của gia chủ đánh dấu cho một thành tựu lao động nỗ lực suốt một thời kì dài. Vào ngày này, chủ nhà thường sẽ tổ chức một bữa tiệc tân gia và mời khách bè, bạn khứa tới tham dự và góp vui với mình. Những người đến dự tiệc cũng thường chuẩn bị những món quà ý nghĩa thay cho những lời chúc từ mình gửi tới gia chủ. Vậy làm thế nào để có thể tìm được những món quà tân gia thiết thực và ý nghĩa nhất? Hãy cùng Đồ Đồng Dung Quang Hà điểm qua 8 món quà tân quà tân gia thiết thực, ý nghĩa nhưng cũng cực kỳ phù hợp với túi tiền qua bài viết sau đây nhé!


Vì sao nên tặng quà vào dịp tân gia?

Vào những dịp đặc trưng như tân gia, một món quà trao tay ko chỉ đóng vai trò như lời chúc bình an, tài lộc, sung túc để tặng cho gia chủ mà còn là cách để gắn kết lại mối quan hệ. Sau lúc nhận quà, những món quà mà quý khách tặng sẽ được gia chủ tiêu dùng và bày trí trong không gian gia đình. Đó cũng chính là bí quyết để biểu đạt rằng mình đã nhận tấm lòng của người tặng. Với đó mà mối quan hệ giữa bạn và người nhận quà cũng chính là chủ nhân ngôi nhà càng trở nên gắn kết và thân thiết hơn.


[​IMG]


Món quà tân gia thiết thực không phải là món quà quá xa xỉ mà là món quà thích hợp với ngôi nhà và ăn nhập với mối quan hệ giữa quý khách và chủ nhà. Ngày nay những món quà tặng bằng đồng đang là sự chọn lọc được đa dạng gia chủ thích hợp trong dịp tân gia bởi sự trẻ trung và tinh tế mà sản phẩm mang lại.


Cách lựa chọn quà tặng ngày tân gia ý nghĩa nhất

Tặng quà mừng tân gia vừa sở hữu ý nghĩa với cả người tặng lẫn người được tặng. Bởi vậy mà việc chọn lựa được món quà quà tân gia thiết thực và phù hợp nhất vào những dịp này là vấn đề vô cùng quan trọng. Vậy làm thế nào để mang thể tậu được món quà tân gia vừa thiết thực, vừa ý nghĩa nhưng vẫn diễn tả được sự tinh tế của người tặng quà?


Chọn quà theo sở thích của người nhận

Việc tìm hiểu sở thích của người nhận và sắm một món quà theo sở thích của họ ko chỉ khiến món quà trở nên thiết thực hơn với người nhận mà phần nào còn sở hữu thể biểu thị được sự tinh tế cũng như sự để tâm của bạn dành cho gia chủ. Từ đó mà đôi bên càng trở thành hiểu nhau và thắt chặt hơn tình cảm của đôi bên.


[​IMG]


Chọn quà theo độ tuổi người nhận

Khi tậu quà tân gia, đặc thù là những món quà phong thủy thì việc lưu ý tới tuổi và mệnh từ người nhận là việc vô cùng buộc phải thiết. Bởi những món quà phong thủy thường gây thúc đẩy trực tiếp tới tài vận và may mắn cho người nhận vì vậy mà việc tậu được những món quà tân gia thiết thực ưa thích và hợp mệnh với người nhận sẽ có lại phần lớn ý nghĩa. Đặc biệt, gia chủ nên tránh tìm những món quà với tính xung khắc với tuổi và mệnh từ người nhận sẽ có lại nhiều điều tiêu cực cho gia đình người nhận quà.


[​IMG]


Chọn quà theo ý nghĩa của món quà

Bên cạnh việc tậu quà dựa theo thị hiếu và độ tuổi của người nhận thì khách cũng với thể lựa chọn quà tân gia theo ý nghĩa từ món quà. Vào những dịp như tân gia, gia chủ sở hữu thể tuyển lựa những món quà mang ý nghĩa về sự thành công, tiện lợi trong cuộc sống hoặc những món quà về ý nghĩa về gia đình,..để khiến cho một món quà tân gia thiết thực, ý nghĩa.


[​IMG]


Top 8 món quà tân gia thiết thực và ý nghĩa nhất

Tranh chữ thư pháp

Một trong những món quà tân gia thiết thực và ý nghĩa nhất được đa dạng gia chủ lựa chọn đó chính là những bức tranh chữ thư pháp. Những nét chữ được khắc trên bức tranh chữ bằng đồng chính là những lời chúc tốt đẹp nhất mà người tặng tranh muốn từ phía người nhận. Gia chủ có thể sắm những bức tranh chữ “Lộc”, chữ “Tài”, chữ “Phúc”,…để gửi gắm lời chúc phúc từ mình trong dịp tân gia đặc trưng này.


[​IMG]


Tranh đồng phong thủy

Sự sang trọng của đồng phối hợp hoàn hảo với những ý nghĩa phong thủy sâu sắc ẩn trong bức tranh khiến cho những bức tranh đồng phong thủy vươn lên là món quà tân gia thiết thực và ý nghĩa nhất từ phía người nhận. Gia chủ sở hữu thể tậu những bức tranh phong thủy có phổ biến ý nghĩa về đường tài lộc hoặc ý nghĩa gia đình để khiến quà tặng đặc thù trong dịp tân gia.


[​IMG]


Lọ lộc bình

Vốn được biết đến là vật phẩm hút tài lộc vô cùng hiệu quả, khi dùng làm quà nhân ngày tân gia, lọ lộc bình được xem như là lời chúc từ phía sự may mắn, sung túc, tài lộc đầy nhà của gia chủ đến chủ nhà. Ngoài ra, lọ lộc bình còn là vật phẩm trang trí sở hữu đầy tính nghệ thuật, sẽ mang lại sự mới lạ cho không gian căn nhà sau khi trưng bày.


[​IMG]


Trống đồng, mặt trống đồng

Trống đồng và mặt trống đồng ngày nay được sử dụng phổ biến trong việc trang trí nhà cửa. Vì vậy, đây là món quà vô cùng thiết thực lúc đi mừng tân gia nhà mới. Việc tặng trống đồng hay mặt trống đồng nó ko chỉ diễn đạt được sự tinh tế của gia chủ trong việc tìm quà mà bao hàm trong món quà đó còn là giá trị văn hóa dân tộc và hơi thở từ phía nghệ thuật.


[​IMG]


Linh vật phong thủy

Theo xu hướng, ngày nay, rộng rãi người ngày một cực kỳ coi trọng phong thủy đặc trưng là trong những ngày trọng đại. Vì vậy mà việc chọn lọc những linh vật phong thủy mang đa dạng may mắn, hợp tuổi, hợp mệnh để khiến quà tân gia cũng được phổ biến người hướng tới.


Gia chủ với thể lựa chọn các mẫu linh vật phong thủy như tỳ hưu, long quy, thiềm thừ,… hoặc các mẫu 12 con giáp để dành tặng cho chủ nhà với những lời chúc tốt tuyệt vời nhất.


[​IMG]


Tuy nhiên lúc chọn tượng 12 con giáp thì gia chủ cần lưu ý sắm các con giáp là tuổi của người nhận hoặc tam hợp với tuổi của người nhận, tránh tặng những con giáp xung khắc với tuổi của người nhận quà.


Lư đốt trầm

Một trong những món quà tân gia vừa đẹp, vừa độc đáo lại thiết thực khác mà gia chủ có thể nghĩ tới đó chính là lư đốt trầm. Ngày nay việc sử dụng trầm hương trong gia đình càng ngày càng trở nên phổ biến, vì vậy mà một chiếc lư đốt trầm đẹp, độc đáo sẽ là sự lựa chọn tuyệt đối cho ngày tân gia.


[​IMG]


Các vật phẩm phong thủy mang ý nghĩa về tài lộc

Vào ngày tân gia, phổ biến người cũng thường chọn lựa những vật phẩm, đồ đồng phong thủy mang nhiều ý nghĩa về tài lộc như: cây tài lộc, cây kim tiền, gậy như ý,… để trình bày tình cảm cũng như treo gửi lời chúc ý nghĩa đối với chủ nhà.


[​IMG]


Thuyền buồm bằng đồng

Thuyền buồm bằng đồng được xem là vật phẩm lý tưởng trong việc kích hoạt năng lượng may mắn, tài lộc trong nhà, là sự tượng trưng cho một lộ trình thuận lợi, suôn sẻ. Vì vậy đây là một trong những món quà tân gia thiết thực nhất mà gia chủ ko cần bỏ qua đặc thù là đối với những gia đình hành nghề kinh doanh, buôn bán.


[​IMG]


Trên đây là 8 món quà tân gia thiết thực, ý nghĩa mà Đồ Đồng Dung Quang Hà gợi ý cho khách trong dịp tân gia. Hy vọng với những gợi ý trên, gia chủ sẽ với thể tìm được cho mình món quà thích thống nhất để diễn tả tấm lòng của mình đối với người nhận.

Tin liên quan cùng chuyên mục Nội thất, ngoại thất