Gợi ý cách giúp đẩy nhanh doanh số bán hàng online

Ngày đăng: 11/4/2020 7:07:21 PM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 42
Chi tiết [Mã tin: 3113807] - Cập nhật: 22 phút trước

Hiện nay một số kênh như Facebook, Zalo, Instagram… được rất nhiều người ưa chuộng để mở shop online và đây thực sự là một thị trường đầy tính cạnh tranh. Vậy làm thế nào để đẩy doanh số bán hàng online hiệu quả? Một vài gợi ý từ Jobchat hi vọng sẽ giúp ích cho bạn.


Tìm hiểu nhu cầu khách hàng trước khi đẩy doanh số bán hàng online.

Khi bắt đầu kinh doanh trong bất kì lĩnh vực, sản phẩm nào đều cần phải nghiên cứu, tìm hiểu kỹ về thị trường? tìm hiểu khách hàng chúng ta là ai? Nhu cầu của họ là gì? Hành vi mua hàng họ như thế nào?…


Bạn không được bỏ sót một nghiên cứu nào về thị trường, khách hàng và đối thủ của mình. Phải tìm hiểu thật kỹ , phải có kế hoạch cụ thể, chi tiết. Đặc biệt khi kinh doanh online, hành vi mua hàng của mỗi người là khác nhau bạn nên tìm hiểu khách hàng thật kỹ.

Bán hàng online cần một cửa hàng bắt mắt

Một điểm để thu hút khách hàng ghé thăm gian hàng của bạn ngoài các yếu tố về: chương trình khuyến mãi, độ uy tín,…Thì trang bán hàng bạn phải thật bắt mắt đối với khách hàng. Đó còn được xem là bộ mặt của bạn hiện diện trên mạng.


Hãy đầu tư website bán hàng của bạn, cập nhật các hình ảnh sản phẩm chất lượng và bắt mắt. Thể hiện tính chân thật cho sản phẩm, cập nhật thông tin sản phẩm chi tiết để khách hàng dễ dàng xem được thông số. Điều này sẽ nhận được nhiều hơn sự quan tâm của khách hàng dành cho website của bạn.

Chăm sóc khách hàng tốt để đẩy doanh số bán hàng online

Khi bán hàng online, việc dành nhiều thời gian online khiến cơ hội thành công của bạn cao hơn. Đây là lời khuyên của tất cả chủ cửa hàng online đã thành công trên thị trường.


Khi kinh doanh online các sản phẩm của cửa hàng là cái mà khách hàng chưa được nhìn thấy, sờ thấy. Do đó, việc tư vấn kịp thời, đưa ra lời khuyên và chăm sóc khách hàng tận tình là điều vô cùng quan trọng. Nhờ đó, khách hàng của bạn sẽ hài lòng, tin tưởng và trung thành với cửa hàng của bạn của bạn.


Chăm sóc khách hàng tốt sẽ giúp bạn giữ chân được khách hàng ở lại với bạn lâu hơn. Đồng thời giúp bạn tìm kiếm thêm được các khách hàng mới cho mình.

Đẩy mạnh quảng cáo và các chương trình bán hàng hấp dẫn

Thông qua các sự kiện, chương trình khuyến mãi vào từng thời điểm thích hợp là cách để thu hút khách hàng quan tâm đến shop online của bạn nhiều hơn. Một số hình thức mà shop online hay sử dụng hiện nay như: share và comment số bất kỳ, share để nhận được ưu đãi khi mua hàng…


Tâm lý chung của khách hàng là thích được hưởng khuyến mãi, giảm giá, việc đưa ra các chương trình khuyến mãi sẽ kích thích sức mua của khách hàng. Ngoài một số chương trình khuyến mãi, giảm giá, shop có thể làm thẻ thành viên, thẻ tích lũy điểm, hay thẻ VIP… cho khách hàng mua sản phẩm của shop để giữ khách và đưa ra các chương trình chăm sóc khách hàng riêng biệt của shop.


Sử dụng phần mềm quản lý công việc online – Jobchat để quản lý công việc bán hàng của mình, quản lý các chương trình bán hàng, quản lý nhân viên….Với nhiều tính năng hữu ích như: quản lý và tạo công viêc, thống kê công việc bán hàng, quản lý nhân viên…… Phần mềm sẽ là công cụ hỗ trợ bạn rất nhiều trong việc bán hàng online.


Trên đây là các gợi ý mà chúng tôi muốn giới thiệu đến những người sắp và đang bán hàng online. Chúc các bạn kinh doanh thành công với những gợi ý mà chúng tôi đã giới thiệu.

Phần mềm bán hàng siêu thị


Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác