Gợi ý cách làm sườn nướng mật ong siêu ngon và hấp dẫn

Ngày đăng: 3/1/2023 5:46:39 PM - Khác - Toàn Quốc - 53
Chi tiết [Mã tin: 4469297] - Cập nhật: 23 phút trước

Sườn nướng mật ong là món ăn được nhiều người ưa thích, đặc biệt là trẻ em. Tuy nhiên, cách chế biến món ăn này không đơn giản. Nguyên liệu cần phải được chọn lựa kỹ càng, tươi ngon, ướp đậm vị và nướng với nhiệt độ và thời gian hợp lý để đảm bảo chất lượng và hương vị tốt nhất. Bài viết này sẽ cung cấp thông tin về cách làm món sườn nướng mật ong để thêm phần hấp dẫn.


Để làm món sườn nướng mật ong thơm ngon và đậm đà, nguyên liệu cần chuẩn bị gồm: sườn (sườn cốt lết hoặc non đều được) 1kg, hành tím khô 3 củ, tỏi khô 3 củ, dầu ăn 3 muỗng, hạt nêm 1 muỗng, muối 1/2 muỗng, mật ong 3 muỗng, tương ớt 2 muỗng, nước tương 1 muỗng, dầu mè 1 muỗng và dầu hạt điều 1 muỗng.


Cách sơ chế nguyên liệu bắt đầu bằng việc rửa sạch sườn và ngâm trong nước muối pha loãng khoảng 5 - 7 phút. Tiếp theo, đun sôi một nồi nước, rửa lại sườn với nước nhiều lần và cho vào chần sơ. Sau đó, vớt ra và rửa lại với nước một lần nữa, để ráo nước và cắt thành những miếng vừa ăn hoặc có chiều dài khoảng 5cm, ngang là 2 dẻ sườn. Tỏi và hành tím khô cần được lột vỏ, rửa sạch và băm nhuyễn.


Tiếp theo, cho sườn vào một tô, thêm vào đó hành tím, tỏi băm nhuyễn, dầu ăn, hạt nêm và muối, trộn đều và ướp trong 30 phút. Sau đó, thêm mật ong, tương ớt, nước tương, dầu mè và dầu hạt điều, trộn đều và ướp thêm 30 phút nữa.


Sau khi ướp đủ thời gian, bắt đầu nướng sườn trên lò nướng, để lửa ở mức trung bình và nướng mỗi mặt trong vòng 10 phút, lật mặt thịt thường xuyên để không bị cháy. Nướng tới khi sườn có màu vàng ươm và dậy mùi thơm là đã chín.


Xem chi tiết tại: https://tinnews24h.com/suon-nuong-mat-ong/

Tin liên quan cùng chuyên mục Khác