Gợi ý cách trị mụn bằng nha đam tại nhà đơn giản 2023

Ngày đăng: 10/16/2023 11:36:14 PM - Thời trang nữ - Toàn Quốc - 38
Chi tiết [Mã tin: 4941859] - Cập nhật: 5 phút trước

CÁCH TRỊ MỤN BẰNG NHA ĐAM TẠI NHÀ ĐƠN GIẢN! Một trong những điều mà phụ nữ phái đẹp thắc mắc khi dùng nha đam như một loại dược phẩm. Nha đam có rất nhiều công dụng làm đẹp từ cấp ẩm, chống lão hoá, làm mát da…. Thì hiệu quả nổi bật mà nha đam đem lại thì đó chính là công dụng trị mụn thần kỳ. Vậy sử dụng nha đam như thế nào là tốt nhất ? Hãy cùng mình tìm hiểu cách trị mụn bằng nha đam tại nhà đơn giản nhé.

Liệu trị mụn bằng nha đam có tốt như lời đồn không ?

Mặc dù theo một số chuyên gia nghiên cứu làm nha đam không có tác dụng trị mụn triệt để tuy nhiên sử dụng nha đam để trị mụn là một phương pháp an toàn và có hiệu quả làm giảm mụn không gây hiệu ứng mụn trở lại khi sử dụng.

Tuy nhiên không thể phụ nhận rằng chỉ riêng một mình cây nha đam đã dco1 rất nhiều công dụng hữu ích cho làn da chúng ta. Ngoài công dụng trị mụn nha đam còn giúp chống lão hoá cho làn da mỗi người nhờ vào collagen và sợi elastin. CÔng dụng thần kỳ thứ hai đó là làm se khít lỗ chân lông và có thể ức chế quá trình hình thành lại những nốt mụn khó ưa.

CÁCH TRỊ MỤN BẰNG NHA ĐAM TẠI NHÀ ĐƠN GIẢN

Nha đam kết hợp với nước vo gạo

Một sản phẩm kết hợp từ hai loại thiên nhiên vừa an toàn vừa rẻ tiền

Các bạn cần chuẩn bị: 2 -3 lá gel nha đam đã được làm sạch sẽ, ba thìa nước vo gạo các bạn nhớ lưu ý lấy nước vo gạo ở lần thứ ba sẽ tốt hơn sau đó hoà hai thứ lại với nhau tạo thành hỗn hợp đặc sệt. Đắp hỗn hợp khoảng 30 phút sau đó thì rửa mặt sạch lại với nước ấm. Các bạn có thể cho hỗn hợp vào ngăn lạnh trước khi đắp khoảng 3- 5 phút để cảm nhận sự mát lạnh khi đắp.

Thực hiện chăm chỉ và đều đặn 2- 3 lần một tuần sẽ thấy kết quả.

[caption id="" align="alignnone" width="650"]CÁCH TRỊ MỤN BẰNG NHA ĐAM TẠI NHÀ ĐƠN GIẢN CÁCH TRỊ MỤN BẰNG NHA ĐAM TẠI NHÀ ĐƠN GIẢN[/caption]

 

Trị mụn bằng nha đam khi ngâm với rượu

Nguyên liệu bạn cần sử dụng cho công thức này khá đơn giản: gel nha đam, 500ml rượu, 5 – 7 quả chanh thái lát. Cho các thứ lần lượt thả vào bình trống nên nhớ vệ sinh bình kĩ càng trước khi sử dụng. Sau đó ngâm hỗn hợp khoảng hai tuần là các bạn có thể sử dụng nó được rồi.

CÁCH TRỊ MỤN BẰNG NHA ĐAM TẠI NHÀ ĐƠN GIẢN

CÁCH TRỊ MỤN BẰNG NHA ĐAM TẠI NHÀ ĐƠN GIẢN[/caption]

 

Cách trị mụn đến từ nha đam được đông đá

Chuẩn bị: Bạn cần có một nhánh nha đam có thể mua từ chợ hoặc siêu thị, lưu ý chọn nha đam có bẹ nhỏ màu xanh nhạt. Sau đó rửa sạch nha đam, cắt dọc loại bỏ phần gai và vỏ chỉ lấy phần thịt trắng bên trong nha đam vì đó là phần cần dùng.

Tiếp theo bạn hãy bỏ phần gel nha đam ấy vào nước muối pha loãng khoảng 10 – 15 phút để loại bỏ các chất dơ, các chất nhựa gây dị ứng cho da. Sau đó đem phần thịt trắng ấy xay nhuyễn trong máy sinh tố. bạn có thể hòa vào thêm một chút nước cốt chanh để tăng thêm hiệu quả khi sử dụng.

Sau đó lấy một khay có thể là khay đựng đá, khay làm thạch rau câu đều được và tráng qua nước ấm để vệ sinh nhé. Đỗ hỗn hợp ấy vào ngay ngắn từng ô trong khay và sau đó bỏ vào ngăn lạnh chờ đến khi hỗn hợp đông đặc lại thì lúc đó chúng ta có thể sử dụng được rồi.

CÁCH TRỊ MỤN BẰNG NHA ĐAM TẠI NHÀ ĐƠN GIẢN

CÁCH TRỊ MỤN BẰNG NHA ĐAM TẠI NHÀ ĐƠN GIẢN[/caption]

xem thêm

Đắp mặt nạ nha đam như thế nào cho đúng phương pháp để việc trị mụn trở nên hiệu quả hơn

Về nha đam: Các bạn nên rửa thật sạch nha đam trước khi sử dụng để loại bỏ các vi khuẩn và chất nhờn bên trong lớp nha đam để đảm bảo không gây dị ứng

Về cách đắp: Đối với các bạn mới lần đầu thử các phương phap1 ở trên thì nên thử trước ra ở làn da tay để coi bản thân bạn có hợp không. Và tuyệt đối hãy nhớ kỹ không nên quá lạm dụng loại mặt nạ này chỉ nên đắp 2- 3 lần một tuần để có thể thấy được hiệu quả

Các phần trên là việc hướng dẫn cách dùng nha đam để trị mụn hiệu quả. Các bạn hãy cùng tham khảo và thực hiện nếu muốn có sự cải thiện cho các vấn đề da của mình nhé.

Tin liên quan cùng chuyên mục Thời trang nữ