Gợi ý những món ăn vặt ngon nhất giá chỉ có dưới 10.000đ tại sài gòn

Ngày đăng: 10/2/2021 6:22:01 PM - Khác - Toàn Quốc - 89
Chi tiết [Mã tin: 3459110] - Cập nhật: 16 phút trước

Sài Gòn được mệnh danh là thiên đường ăn uống với nhiều món ăn vặt. Được phần lớn giới trẻ Sài Gòn săn lùng nhiều nhất. Các món ăn vặt vừa ngon lại vừa rẻ. Có thể điểm mặt như: bánh bạch tuộc, trứng cút nướng phô mai. Hay món xôi chiên, há cảo, gỏi cuốn…Chúng chưa bao giờ là lỗi thời. Hãy cùng amthucvietnam365 điểm danh những quán ăn vặt ngon rẻ ở Sài Gòn nhé!

Cách đây không lâu, trứng cút nướng chén phô mai (trứng cút đút than phô mai) đã gây mê dân Đà Nẵng bởi hương vị béo ngậy và ngoại hình lạ lẫm của nó. Nay, món ăn vặt này đang dần đổ bộ vào Sài Gòn khiến nhiều người phát sốt vì độ ngon và rẻ bất ngờ. Nhìn chung, trong mỗi chén sứ sẽ có khoảng 4 – 5 trứng cút tươi đổ vào bên trong. Sau đó, người ta sẽ rắc thêm hành lá sống phủ lên mặt bánh và nướng trên bếp than đỏ rực. Theo kinh nghiệm của người làm món này ở Đà Nẵng, muốn trứng cút nướng ngon thì phải nướng lúc than đang cháy âm ỉ chứ không nổi lửa quá mạnh, lửa vừa ửng đỏ và hồng hồng đủ tạo nhiệt để trứng bên trong chín đều. Yêu cầu của bánh là khi chín phải có lớp vỏ vàng nâu như đường viền quanh miệng chén và bánh phải có mùi thơm lôi cuốn. Nướng với lửa như thế, món bánh này mới đáp ứng được yêu cầu đó.

Để thêm phần hấp dẫn, trứng cút nướng chén có thể có thêm ruốc, thịt heo xay nhuyễn, thịt chà bông (giăm bông), hành phi thơm và cả phô mai con bò cười nữa. Sức cuốn hút của món trứng cút nướng này là có cả viên phô mai béo vô cùng tận mà giá thành lại rất rẻ. Ngoài ra món ăn này khiến mọi người yêu thích bởi nước chấm tương ớt pha me tươi rất ngon.

Hương vị béo ngậy của phô mai sẽ thấm ngay vào đầu lưỡi, một chút mằn mặn của ruốc tan dần xuống cổ, mùi thơm của hành phi thoang thoảng cùng một tí giòn béo của trứng cút nướng vừa chín tới chắc sẽ làm ai nấy đều ngất ngây. Vừa chầm chậm thưởng thức vừa tán gẫu với lũ bạn, với người yêu, vừa nhìn ra phố xá Sài Gòn nhộn nhịp mà cũng có gì đó gần gũi, yêu thương.

Địa điểm tham khảo: Nhi Nhi Quán – Quận Gò Vấp, Quận 3, Ốc Thảo – Quận Bình Thạnh

Trứng cút đút than phô mai – 6.000đ/chénTrứng cút đút than phô mai – 6.000đ/chén

Bánh hẹ – 7.000đ/cái

Bánh hẹ người Hoa là món ăn đặc trưng có mặt từ rất lâu đời ở Sài Gòn. Những chiếc bánh dân dã, mộc mạc nhưng đậm đà hương vị được mọi tầng lớp người dân ưa chuộng. Thường thì món ăn này chỉ xuất hiện ở những khu người Hoa sinh sống nên muốn tìm một nơi bán món này ngon không phải là dễ. Tuy nhiên, với những gợi ý dưới đây thì bạn sẽ tìm được một hàng bánh hẹ thơm ngon và chất lượng để lót dạ vào những buổi xế chiều. Dù bạn không thích ăn hẹ, thế nhưng hãy cứ thử ăn ít nhất 1 lần, biết đâu lại mê luôn món bánh này đó.

Nhìn những chiếc bánh với lớp bột trắng mịn bao trọn lấy phần nhân đầy đặn bên trong khiến bạn không khỏi thèm thuồng. Nhân khoai môn thì đặc trưng ở vị béo bùi, còn bánh củ sắn lại giòn ngọt lạ miệng. Bánh nhân hẹ sẽ hấp dẫn hơn với vị ngọt thơm của hẹ vừa chín tới và không hề nồng mùi. Mỗi chiếc chỉ có giá từ 7.000đ và nếu gọi phần thập cẩm 3 vị thì bạn sẽ được cho thêm trứng chiên để ăn kèm. Khi đó, món bánh với lớp vỏ giòn giòn hòa quyện cùng lớp bột bên trong dẻo dai, mềm mịn được tiếp thêm vị béo thơm của trứng sẽ càng làm món ăn trở nên hấp dẫn.

Nếu có dịp đến khu quận 6 thì bạn đừng nên bỏ qua xe bánh hẹ bình dân nhưng vô cùng nổi tiếng trên đường Lê Quang Sung. Bắt đầu bán vào lúc 2 giờ chiều nhưng đến tầm 5 giờ thì quán đã hết bánh bởi vì lúc nào cũng đông đúc thực khách đến ăn và mua về. Mỗi chiếc bánh chỉ có giá 7.000đ, nào là bánh hẹ vuông, bánh hẹ tròn, bánh nhân khoai hay nhân củ sắn.

Địa điểm tham khảo: Bánh hẹ Tròn – Quận 5, Bánh hẹ Lê Quang Sung – Quận 6, Bánh hẹ 710 Nguyễn Trãi – Quận 5, Bánh hẹ chợ Hồ Thị Kì – Quận 10

Bánh hẹ – 5.000đ/cáiBánh hẹ – 5.000đ/cái

Bánh tráng muối tôm – 10.000đ/bịch

Bánh tráng trộn muối tôm – một món ăn vặt đường phố nổi tiếng với hương vị chua chua, cay cay, ngon tuyệt cú mèo đang làm mưa làm gió trong giới trẻ. Có thể nói đây là loại bánh tráng huyền thoại mà không có bất kì đứa trẻ nào lớn lên ở miền Nam mà chưa một lần thử qua. Chỉ là vụn bánh tráng được đóng sơ sài trong một bịch nilon nhỏ, đồ ăn kèm cũng vô cùng giản đơn như muối tôm, ớt sa tế hoặc một vài quả tắc. Ấy thế mà đứa nào đứa nấy nhóp nha, nhóp nhép ngon lành như thể đó là món quà vặt ngon nhất trần gian.

Trong bịch bánh tráng với 3 gói gia vị gồm có: Hành phi, sa tế và muối tôm Tây Ninh. Bánh tráng được phơi sương và xé nhỏ. Khi ăn bạn chỉ cần xé gói hành phi, ớt sa tế và gói muối cho vào bịch rồi trộn đều lên và thưởng thức. Rất gọn gàng và tiện lợi mà không phải tốn thời gian nhiều mà bạn đã có thể thưởng thức được món bánh tráng trộn truyền thống.

Địa điểm tham khảo: Tuệ Tĩnh – Quận 11, Đường Nguyễn Hữu Thận – Quận 6, Cầu chữ Y – Quận 5

Bánh tráng muối tôm – 10.000đ/bịchBánh tráng muối tôm là một trong những món món ăn vặt ngon nhất hiện nay chỉ với – 10.000đ/bịch... Xem thêm

link

Tin liên quan cùng chuyên mục Khác